Âm Nhạc

Trước khi Youtube 'khai tử' view quảng cáo 24 giờ, top 10 MV Vpop dẫn đầu lượt xem ngày đầu tiên có sự xáo trộn như thế nào?

Hằng Bùi
Chia sẻ

Bảng xếp hạng top 10 MV Vpop có lượt view 24 giờ cao nhất đã có nhiều sự thay đổi về thứ hạng trước khi Youtube chính thức loại bỏ lượt view quảng cáo.

Trong một bài viết gần đây, chúng tôi có nhắc đến việc lượt xem hay lượt thích (like) cho một sản phẩm âm nhạc trong thời điểm hiện tại được xem như “giải thưởng” vô giá và quý báu hơn bất kỳ chiếc cúp nào. Bởi lẽ, đây chính là con số sát thực nhất phản ánh việc “đứa con tinh thần” của người nghệ sĩ ngay khi được ra đời đã nhận được sự quan tâm và tình cảm như thế nào của khán giả. Cũng từ đó, những kết quả về con số trong khoảng thời gian nhất định đều được người người nhà nhà “canh me” để xem sản phẩm của thần tượng mình đã đạt được những thành tích như thế nào.

Tuy nhiên mới đây, Youtube - trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới đã đưa ra công bố về việc chính thức “khai tử” lượt xem quảng cáo (view ads) cho kết quả kỷ lục lượt view 24 giờ. Theo đó, nếu trước đây, toàn bộ con số lượt xem (tính cả từ view quảng cáo) đều được cộng dồn để tính vào kết quả lượt xem video trên Youtube sau 24 giờ thì nay, Youtube sẽ chỉ tính số lượt xem tự nhiên. Con số “tự nhiên” này sẽ được dựa trên lượt xem tiếp cận từ các liên kết trực tiếp đến video hoặc các trang web bên ngoài có nhúng đường link video, kết quả tìm kiếm hoặc từ cú click trực tiếp vào video khi video xuất hiện trên trang chủ Youtube, đề xuất “xem tiếp theo” và “xu hướng”…

Với cách tính view mới này từ Youtube, kỷ lục 24 giờ sẽ có sự minh bạch hơn khi không có sự “nhúng tay” của những đường link quảng cáo khi chỉ… mất tiền là có thể mua được. Dù vậy nhưng thông báo này sẽ chỉ được áp dụng từ ngày công bố và không ảnh hưởng đến những kỷ lục đã được lập nên hiện tại. Vậy trước khi Youtube đưa ra “án tử” cho “view ads”, thị trường nhạc Việt hiện tại đang sở hữu top 10 MV nào có lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu tiên?

1. Vị trí đầu tiên đổi tên nhưng không đổi chủ - Hãy trao cho anh (Sơn Tùng M-TP) xuất sắc nắm giữ 23 triệu view sau 24h

Nếu như đầu năm 2019, sản phẩm âm nhạc Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP vẫn đang dẫn đầu top MV đạt nhiều lượt xem nhất trong 24 giờ đầu thì chính nam ca sĩ đã tự phá kỷ lục của mình. Theo đó, ra mắt vào ngày 1/7, sau 24 giờ lên sóng, MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP đã “chễm trệ” top 1 trending mà chưa hề có một dấu hiệu thụt giảm. Không chỉ vậy, con số lượt xem MV này vẫn ngày càng tăng dần đều theo thời gian. Tính đến thời điểm tròn đúng một ngày ra mắt Hãy trao cho anh, hiện MV đang đạt thành tích với con số hơn 23 triệu lượt xem.

MV Hãy trao cho anh sau 1 ngày lên sóng đã đạt hơn 23 triệu lượt xem và giữ vững vị trí top 1 trending Youtube.

Thành tích này còn ghi nhận Hãy trao cho anh xếp thứ 14 trên top trending YouTube toàn cầu. Đặc biệt, Sơn Tùng M-TP đã xuất sắc sở hữu MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24h của ngày 1/7. Tính riêng ở khu vực châu lục, Sơn Tùng M-TP cũng nghiễm nhiên sở hữu MV được xem nhiều nhất Châu Á trong 24h của ngày 1/7.

Hãy trao cho anh trở thành MV có lượt xem nhiều nhất trên thế giới trong ngày 1/7.

MV Hãy trao cho anh

2. MV Chạy ngay đi đạt kỷ lục 18 triệu view sau 24h lên sóng

Ra mắt vào tháng 5/2018, Chạy ngay đi như trở thành một “bom tấn” thống trị nhạc Việt trong suốt một thời gian dài. Chỉ trong thời gian ngắn, MV Chạy ngay đi đã nhanh chóng đạt lượt xem “khủng khiếp” và đạp đổ mọi kỷ lục Vpop từ trước đến nay. Sau 24 giờ, MV của Sơn Tùng đã cán mốc hơn 18 triệu lượt xem, lọt top 1 thịnh hành và nằm cùng danh sách những nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới như Miley Cyrus, BTS, Taylor Swift khi lọt vào top 15 nghệ sĩ có sản phẩm view cao nhất. Thậm chí, “bom tấn” này còn trở thành MV được xem nhiều nhất trên thế giới chỉ trong 24 giờ lên sóng.

Lượt view của Chạy ngay đi được ghi nhận trên Youtube sau 24h phát hành.

MV Chạy ngay đi

3. Bộ đôi tân binh Jack và K-ICM chiếm vị trí thứ 3 với MV Sóng gió cùng 10,2 triệu lượt xem

Ngày 12/7/2019, sản phẩm âm nhạc mang tên Sóng gió của bộ đôi Jack và K-ICM đã chính thức đổ bộ thị trường nhạc Việt. Không làm người hâm mộ thất vọng, ca khúc này nhanh chóng “gây bão” và tạo được những thành tích khiến nhiều người không khỏi bất ngờ chỉ trong thời gian ngắn. Tính tới thời điểm sau 24 giờ lên sóng, MV Sóng gió đã đạt hơn 10,2 triệu lượt xem. Đây được xem là một thành công rất xứng đáng với những nỗ lực mà hai anh chàng tân binh của Vpop đã làm được. Chẳng những tạo thành tích ấn tượng với lượt xem 24 giờ mà sau đó, Sóng gió cũng lập được kỷ lục mới trên thị trường nhạc Việt.

Sóng gió của Jack và K-ICM đã ngay lập tức tạo “bão” ngay khi lên sóng.

MV đạt được hơn 10,2 triệu lượt xem sau 24h ra mắt.

MV Sóng gió 

4. Nơi này có anh thu về 7 triệu lượt xem sau 24 giờ

Sản phẩm Nơi này có anh của Sơn Tùng M-TP cũng đạt kỷ lục đáng nể không kém khi chỉ vừa phát hành đã nhanh chóng mang về con số 7 triệu lượt xem chỉ sau 1 ngày. Cụ thể, chưa đầy 24 tiếng, ca khúc đã vượt mặt nhiều MV đến từ loạt tên tuổi khủng trên thế giới và xếp vị trí thứ 8 trong BXH các MV nổi bật trong ngày (theo Kworb.net). MV được ra mắt vào đúng dịp Valentine của Sơn Tùng còn trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trên Google với hơn 200.000 lượt tìm kiếm.

Theo số liệu của Kworb.net, tính đến 11h30 theo giờ EDT tức 22h30 giờ Việt Nam, Nơi này có anh đạt hơn 4.8 triệu lượt xem và đứng thứ 8 trong top những MV được xem nhiều nhất thế giới ngày 14/2.

Ca khúc cũng trở thành từ khóa được tìm phổ biến trên google.

MV Nơi này có anh

5. Đi để trở về 3 - Soobin Hoàng Sơn x Da LAB sở hữu 7 triệu view sau 1 ngày

Cũng đạt lượt xem tương đương Nơi này có anh, Đi để trở về 3 với sự kết hợp của Soobin Hoàng Sơn cùng nhóm nhạc Da LAB đã tạo được nhiều ấn tượng ngay từ thời điểm ra mắt. Sản phẩm này chỉ mất 24 giờ để mang về 7 triệu lượt xem trên Youtube. Thậm chí, Đi để trở về 3 còn có thời điểm xuất sắc vươn lên dẫn đầu top MV được xem nhiều nhất thế giới trong 1 ngày (the thống kê của kworb.net). Đây cũng là thành tích đáng ngưỡng mộ đầu tiên của nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn.

Đi để trở về dù đã ra mắt đến phiên bản thứ 3 nhưng vẫn nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Sản phẩm còn từng đạt vị trí đầu tiên trong top MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ.

MV Đi để trở về 3 

6. Em đã thấy anh cùng người ấy (Hương Giang) đạt thành tích lớn sau 24 giờ lên sóng với con số 5 triệu lượt xem

Sau hàng loạt những “bức xúc” của khán giả ở phần 1 - Anh đang ở đâu đấy anh thì Hương Giang đã có màn “đáp trả” khi tung MV với tựa đề Em đã thấy anh cùng người ấy. Ngay từ khi lên sóng, sản phẩm của Hương Giang đã nhận được sự quan tâm vô cùng lớn từ khán giả. Và sau đúng 1 ngày, MV đã nắm giữ thành tích 5 triệu view cùng vị trí #1 Youtube. Thành tích này có thể nói là “phá kỷ lục” so với sản phẩm trước của Hương Giang và cụ thể chính là Anh đang ở đâu đấy anh. Theo đó, #ADODDA sau 1 ngày cũng đã xuất sắc đạt top 1 trending Youtube nhưng số view thì chỉ dừng lại ở con số 2,6 triệu lượt xem.

Sau 24h, MV #EDTACNA đã đạt hơn 5 triệu lượt xem cùng top 1 trending Youtube.

MV Em đã thấy anh cùng người ấy

7. Bích Phương với MV Bùa yêu đạt 5 triệu lượt xem sau đúng 1 ngày

Ra mắt cùng thời điểm với Chạy ngay đi, Bùa yêu của Bích Phương trở thành một đối thủ “đáng gờm” nhất nhì Vpop vào thời gian đầu tháng 5/2018. Thậm chí MV này còn “soán ngôi” của Chạy ngay đi khi cũng nhanh chóng đạt top 1 trending trên Youtube. Vào thời điểm sau 24 lên sóng, MV Bùa yêu đã giữ vững vị trí số 2 trên Top trending Youtube Việt Nam, đứng thứ 11 trong Top 25 Video được xem nhiều nhất thế giới với hơn 5 triệu lượt xem. Đây được xem là những con số vô cùng ấn tượng cho sản phẩm của một nữ ca sĩ tại thị trường nhạc Việt.

MV Bùa yêu xuất sắc đạt hơn 5 triệu lượt xem sau 1 ngày lên sóng.

Sản phẩm của Bích Phương đã leo lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng video được xem nhiều nhất trong 24h.

MV Bùa yêu

8. Lạc trôi của Sơn Tùng với 4 triệu lượt xem sau 24h

Ra mắt vào đúng dịp cuối năm 2016, MV Lạc trôi của Sơn Tùng đã tạo nên “cơn bão” trên khắp các trang mạng xã hội. Từ phần âm nhạc cho đến tạo hình cổ trang đầy lạ lẫm của nam ca sĩ đã trở thành chủ đề bàn tán xuyên suốt một thời gian dài của cộng đồng mạng.

Chỉ sau đúng 24 giờ, MV này đã đạt được hơn 4 triệu lượt xem, lọt vào Top Trending của thế giới với vị trí thứ 6. Không những đạt được lượt view ấn tượng, Lạc trôi còn nhận được rất nhiều lời khen và đánh giá cao của các nghệ sĩ. So với lượt xem chung của các sản phẩm mà Sơn Tùng ra mắt, Lạc trôi có phần hơi lép vế nhưng ở thời điểm ra mắt ca khúc này, đây là thành tích mà không phải nghệ sĩ nào cũng có thể làm được.

Sơn Tùng cùng tạo hình cổ trang ấn tượng trong MV Lạc trôi.

MV Lạc trôi

9. Jack và K-ICM cùng sản phẩm Sao em vô tình với 3,8 triệu lượt xem

Cuối tháng 5/2019, Jack và K-ICM đã ra mắt sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng nghệ sĩ DJ nổi tiếng nước ngoài Liam với ca khúc có tựa đề Sao em vô tình. Không ngoài dự đoán, Sao em vô tình nhanh chóng nhận sự ủng hộ vô cùng lớn của người hâm mộ. Chỉ lên sóng ít giờ, MV đã đạt hơn 2 triệu view và lọt top 11 trending trên Youtube.

Và sau đúng 24 giờ ra mắt, Sao em vô tình đã giữ vị trí #7 trending Youtube cùng con số lượt xem được ghi nhận đó là 3.822.608. Sao em vô tình tính đến thời điểm hiện tại không sở hữu lượt view quá cao như các sản phẩm khác của Jack và K-ICM nhưng có thể nói, đây là bản ballad rất được lòng người hâm mộ khi hễ trình diễn ở đâu sẽ có màn fanchant “khủng” ca khúc này ngay ở đó.

Jack, K-ICM và Liam trong sản phẩm Sao em vô tình.

Lượt xem MV Sao em vô tình sau đúng 1 ngày phát hành.

MV Sao em vô tình

10. Chi Pu trở lại ngoạn mục với Anh ơi ở lại cùng 3,8 triệu view sau 24 giờ lên sóng

Anh ơi ở lại là một sản phẩm âm nhạc theo thể loại ballad đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của Chi Pu. Ca khúc này được xem là màn trở lại ngoạn mục của cô nàng khi ngay lập tức nhận được cơn mưa lời khen của khán giả từ tạo hình, giai điệu, cốt truyện MV cho đến giọng hát ngày càng tiến bộ.

Và quả thực, sức hút này đã khiến cho Chi Pu nhanh chóng sở hữu MV top 1 trending trong thời gian ngắn cũng như thu về hơn 3,8 triệu lượt xem sau 24 giờ ra mắt. Sản phẩm âm nhạc này của Chi Pu được nhiều người nhận định là “bước ngoặt” khi cô nàng không còn dính đến “thị phi” khi mỗi lần ra mắt sản phẩm mà thay vào đó lại nhận được nhiều cái nhìn tích cực.

Anh ơi ở lại đã mang về cho Chi Pu hơn 3,8 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ.

Tạo hình cổ trang của Chi Pu trong MV.

MV Anh ơi ở lại

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất