Âm Nhạc

Choáng ngợp với top 10 MV Kpop có kinh phí sản xuất đắt đỏ nhất từ trước đến nay

Theo Facebook
Chia sẻ

Saostar - Để tạo nên các siêu phẩm cho sự trở lại của nghệ sĩ trong giới Kpop, công ty chủ quản đã không ngại bỏ ra khoản tiền khổng lồ đầu tư cho MV.

Bên cạnh giai điệu, hình ảnh cũng rất quan trọng đối với một sản phẩm âm nhạc. Chính vì vậy, các đơn vị quản lý không ngại đầu tư mạnh mẽ vào MV. Khoản tiền khổng lồ họ đã bỏ ra để hoàn thiện một ca khúc khiến nhiều người hâm mộ K-pop phải choáng. Trong đó, phải kể tên 10 MV có kinh phí sản xuất đi vào lịch sử này của cả Kpop.

1. Love Song (BIGBANG)

Thay vì sản xuất 1 MV có màu sắc rực rỡ, BIGBANGlựa chọntông màu đen trắng cho MV Love Song. Mặc dù không đầu tư nhiều về trang phục hay địa điểmnhưng sản phẩm âm nhạc này "ngốn"đến 4,5 tỷ đồng. Lý do nằm ở việc YG đã dựng cảnh thật cho 2 đường băng hoành tráng và sử dụng thiết bị quay phim hiện đại nhất lúc bấy giờ. Không như những MV trước đây, công ty quản lý của BigBang đã rất "chịu chơi" khi đã đưa loại camera chưa từng có mặt tại Hàn Quốc để thực hiện những cảnh quay đặc biệt nhất. Và mỗi cảnh quay đều được ghi lại đúng bằng thời lượng chính xác của ca khúc.

Cái "đắt" ở đây chính là việc quay oneshot phải sử dụng rất nhiều máy móc tân tiến và hiện đại như máy quay cần cẩu, camera điều khiển chuyển động, đầu sếu điều khiển từ xa, flycam, camera tĩnh. Để đạt được những cảnh quay hòa hảo đến "từng mi li mét", YG còn huy động thêm rất nhiều thiết bị khác. Tất cả đều là những thiết bị chuyên dụng thường chỉ được sử dụng trong các bộ phim bom tấn của Hollywood.

Bên cạnh dàn máy móc "siêu khủng" hỗ trợ còn phải kể đến phần kỹ xảo quá chuyên nghiệp, góp phần tạo nên hiệu ứng vô cùng sống động và thú vị cho MV Love Song của BigBang. Được biết, để thực hiện được video clip này, các thành viên đã phải làm việc vô cùng vất vả giữa tiết trời lạnh giá của xứ Hàn chỉ với những chiếc áo mỏng manh.

2. Troublemaker (Troublemaker)

MVTrouble Maker đã tạo nên cơn sốtsau khi được phát hành bởi vũ đạotáo bạo và chất nhạc gây nghiện. Sản phẩm âm nhạc của bộ đôi HyunA (4minute) -HyunSeung (Beast) được quay vớibối cảnh hoành tráng, chi phí sản xuất là 4,7 tỷ đồng. Trang phục của các thành viên cũng được đánh giá cao bởi độ xịn sò.

3. Like a Cat (AOA)

Các cô gái AOA xuất hiện trong trang phục quyến rũ, thể hiện những màn vũđạo đẹp mắt bên cạnh giai điệu bắt tai trong Like ACat. Diễn xuất của 7 thành viên cũng rất ấn tượng. Được biếtLike ACat có mức chi phí sản xuất rơi vàokhoảng 5,6 tỷ đồng. MV có nội dung về những cô gái trong vai trò gián điệp, nhẹ nhàng và tinh quái như những chú mèo đi đánh cắp viên kim cương đắt giá.

4. MAMA (EXO)

Xuất thân từ "ông lớn" SM, EXOkhông khiến người hâm mộ thất vọng khi ra mắtđường đua K-pop với MAMA. MV đầu tay được phát hành với 2 phiên bản vàđược quay ở nhiều bối cảnh khác nhau. Ngoài ra, hiệu ứngcũng được đầu tư hoành tráng để tạo nên bầu không khí đẹp như một bộ phim ngắn. Tổng chi phí cho siêu phẩm này làkhoảng 6,1 tỷ đồng.

5. Decalcomanie (MAMAMOO)

Decalcomanie có giai điệu bắt taivà phần hình ảnh siêu đẹp. MV thể hiện màu sắc cổ điển, địa điểm và trang phục cũng được đầu tư chỉnchu. Bên cạnh đó, các cảnh quay với diễn viênnam ngoại quốccũng rất ấn tượng. Chi phí sản xuất củaDecalcomanie là 6,8 tỷ đồng. Đây là một trong những MV được đầu tư nhất từ trước đến nay trong giới giải trí Hàn Quốc, ca khúc đã góp phần đưa tên tuổi của bốn cô nàng đến gần hơn với những người yêu nhạc.

6. Come Back Home (2NE1)

Không ngoa khi nói rằng Come Back Home là một trong những MV hoành tráng nhất sự nghiệp 2NE1. MV gây ấn tượng với người xem nhờ concept khoa học viễn tưởng mới lạ so với thời điểm lúc bấy giờ.Tổng chi phí YG bỏ ra cho siêu hit của "gà cưng" rơi vào11,3 tỷ đồng.

Trong MV, thành viên Dara vào vai cô gái trẻ có mối quan hệ u ám với một người đàn ông. CL bước đi trên phố với vẻ nổi loạn xen lẫn cô đơn. Hai thành viên Minzy và Park Bom xuất hiện như những nhân viên nghiên cứu trong phòng thí nghiệm giống phim viễn tưởng. Phần lớn chi phí được đổ vào yếu tố kỹ xảo, giúp MV trông như một bộ phim "bom tấn" thực thụ, nổi bật hơn hẳn so với những MV Kpop cùng thời.

7. Honey Honey (Gangkiz)

MV ra mắt của nhóm nhac tân binh Gangkiz cực hoành tráng với 7 phần, được quay tại Italy, Áo, Thụy Sĩ như series phim bom tấn. Gangkizcho ra mắt MV mang tên Honey Honey vào năm 2012. Ca khúc cóchi phí sản xuất lên đến 20,4 tỷ đồng. Đây là một trong những sản phẩm âm nhạc đắt đỏ nhất nhì K-pop thời điểm đó.

8. Destiny (Infinite)

Các chàng trai INFINITE nổi tiếng với vũ đạo "bọ cạp", cũng gây choáng khi tiết lộ kinh phí quay MV cho ca khúc Destiny. MV này được thực hiện quanh Los Angeles và Universal Studios ở California - nơi sản sinh ra những bom tấn hành động mãn nhãn Hollywood. Thêm vào đó, đội ngũ sản xuất cũng toàn xuất thân từ Hollywood. Không chỉ được chú trọng vào bối cảnh, tạo hình của các chàng trai cũng được đầu tư hết mức với loạt outfit sành điệu, cool ngầu. Nhìn lại hiệu ứng màDestiny mang lại, chi phí21,5tỷ đồng là hoàn toàn xứng đáng.

9. One Shot (B.A.P)

One Shot là một trong những sản phẩm âm nhạcđể đời của B.A.P. Hình ảnh MV gây ấn tượng qualoạtđạo cụ hoành tráng gồm máy bay, du thuyền và những mô hình "siêu to khổng lồ". Để hoàn thành ca khúc này, công ty chủ quản đã đầu tư số tiền 21,5 tỷ đồng. MV có câu chuyện về những băng đảng tội phạm, những cảnh quay trên du thuyền, những đạo cụ chi tiết về các gangster khiến kinh phí sản xuất được thổi lên khủng khiếp.

Toàn bộ quá trình bấm máy kéo dài tới 100 giờ đồng hồ và các chàng trai đã phải di chuyển đến 10 địa điểm quay khác nhau ở cả Hàn lẫn Philippines. MV có sự tham gia góp mặt của một robot khổng lồ, một mô hình tàu vũ trụ mà fan từng gặp trong MV Warrior cùng Power trước đó, một bức tượng Matoki nặng tới 500kg, cuối cùng là một chiếc xe tăng. MV được xây dựng như một bộ phim hành động ngắn với những cảnh xả súng, trả đũa và tống tiền của băng nhóm xã hội đen. Từ đầu đến cuối, One Shot xoay quanh tình anh em và sự hy sinh, tuy nhiên cái kết đã khiến không ít fan phải bất ngờ.

10. Cry Cry (T-Ara)

MV của T-Ara được đầu tư như một phim ngắn với từng cảnh quay được trau chuốt kỹ càng. Đây vẫn là MV được coi là "hao tiền tốn của" bậc nhất trong làng Kpop. Ở giai đoạn hoàng kim, T-ara là đối thủ "nặng ký" với các nhóm nhạc nữ lúc bấy giờ. Các cô gái có phong cách âm nhạc độc đáo, đánh dấu tên tuổi với loạthit. Trong đó phải kể đếnCry CryLovey Dovey. MVđược quay như một bộ phim bom tấn hành động. Trong đó, MV Cry Cry tiêu tốn đến1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng).

Với những yếu tố giống như một bộ phim tội phạm, hành động kiểu Hàn Quốc, MV được chia thành 2 phần là Cry CryLovey Dovey.

Chấp nhận bỏ ra khoản tiền khổng lồ đổ vào MV vàthành công của sản phẩm sau khi phát hành đã chứng minh quyết định của các công ty chủ quản rất sáng suốt. 10 sản phẩm âm nhạc đắt đỏ trên đã đượcphát hành khá lâu, tuy nhiên đến nay vẫn còn vang bóng. Đó chính là giá trị mà khoản đầu tư mang lại.

Chia sẻ

Theo

Facebook

Nguồn bài viết

BÌNH LUẬN