Âm Nhạc

Top 10 bản cover tiếng Anh không thể không nghe từ sao Kpop

Tít Trắng
Chia sẻ

Khoảng 2 năm trở lại đây, fan đã được thưởng thức rất nhiều bản cover tiếng Anh ấn tượng từ dàn mỹ nam, mỹ nữ xứ Kim chi.

Nếu như tiếng Anh là phương tiện giao tiếp phổ biến nhất trên thế giới thì trong âm nhạc, nó cũng là thứ “ngôn ngữ” được sử dụng nhiều nhất. Thế nên dễ hiểu vì sao nhiều thần tượng Kpop thường xuyên lựa chọn cover các bài hát tiếng Anh. Từ tên tuổi gạo cội như Stevie Wonder cho đến Justin Bieber, họ đều đã có những bản cover chất lượng. Dưới đây là 10 phiên bản ấn tượng nhất trong 2 năm 2015 - 2016:

D.O & Chanyeol - Boyfriend (Justin Bieber)

Các mỹ nam EXO tất nhiên không thể thiếu vắng trong danh sách này. Điều gì sẽ xảy ra nếu đặt D.O và chiếc guitar của Chanyeol cạnh nhau? Câu trả lời chính là bản cover Boyfriend đầy ngọt ngào dưới đây. Vốn là một trong 3 giọng hát trụ cột của EXO, D.O tiếp tục khiến fan nữ gần như phát cuồng với màn kết hợp ăn ý cùng Chanyeol.

https://youtu.be/WdFiZJbL8jk

Rap Monster & Jungkook - Fools (Troye Sivan)

Không chỉ hoạt động liên tục hay chăm chút cho sản phẩm của nhóm, thỉnh thoảng các thành viên BTS vẫn hay ngẫu hứng cover lại nhiều ca khúc tiếng Anh nổi tiếng dành tặng fan. Khác với hình tượng mạnh mẽ thường ngày, giọng rap ấm áp của Rap Monster kết hợp cùng chất giọng đầy nội lực của cậu em út Jungkook đã cho chúng ta một bản cover Fools ngập tràn cảm xúc.

Hoya - Problem (Ariana Grande)

Nếu như ai đó nghĩ rằng thành viên của INFINITE chỉ có thế mạnh ở mảng nhảy và rap thì đã nhầm to! Hãy đeo tai nghe và thưởng thức ngay bản cover Problem dưới đây của anh chàng. Cách xử lý ca khúc tinh tế là một điểm cộng lớn cho bản cover này. Hoya đã chính thức ghi tên mình vào danh sách những bản cover Problem với giọng nam ấn tượng nhất.

Hyorin - Hello (Adele)

Vốn được đánh giá là một trong những giọng hát khủng nhất Kpop, Hyorin vẫn hay thường xuyên cover lại nhiều ca khúc khó nhằn như của các giọng ca hàng đầu thế giới như Halo, Let It Go, Hurt, Bang Bang… Và bản cover Hello mới đây tiếp tục khiến người hâm mộ mãn nhãn. Màn trình diễn sâu lắng cùng tiếng đàn piano như đưa người nghe “thấm” mọi cung bậc cảm xúc mà ca khúc muốn truyền tải.

Hyuk - Love Yourself (Justin Bieber)

Chàng em út của boygroup “chân dài” VIXX chắc chắn đã ghi được dấu ấn riêng của mình trên bản đồ Kpop rộng lớn thông qua nhiều hoạt động cá nhân và trong số đó không thể nào thiếu bản cover ngọt lịm Love Yourself - bản hit đình đám của Justin Bieber. Anh chàng đánh gục fan nữ với chất giọng nhẹ nhàng, khác hẳn với hình ảnh dữ dội qua những màn trình diễn mạnh mẽ trên sân khấu cùng VIXX như Hyde, Chained Up hay Fantasy.

Ken - Rolling In The Deep (Adele)

Ken tiếp tục là một thành viên khác của VIXX có mặt trong danh sách này. Giọng hát nội lực của anh rất phù hợp với tinh thần ca khúc Rolling In The Deep. Người đảm nhiệm phần hát chính của VIXX có cách xử lý rất riêng, khác biệt so với bản gốc và quan trọng là anh đã ghi dấu ấn nhờ sự cảm âm, sáng tạo của mình. Người hâm mộ chỉ còn biết mong chờ nhiều bản cover tiếng Anh của Ken hơn nữa trong tương lai.

Eunji - Listen

Các ca khúc của Beyoncé không phải bất cứ ai cũng có thể hát được. Tuy nhiên giọng ca chính của Apink đã chứng minh cô hoàn toàn làm tốt điều đó. Listen là một ca khúc đòi hỏi kỹ thuật cực cao cũng như sự vững vàng nhất định trong giọng hát. Và Eunji hoàn toàn làm chủ được tất cả mọi thứ khi thể hiện xuất sắc bản hit này trên sân khấu nhạc kịch Dreamgirls.

DAY6 - She Will Be Loved (Maroon 5)

DAY6 là boygroup được JYP xác định sẽ đi theo hướng nghệ sĩ ngay từ đầu nên mỗi thành viên trong nhóm đều là những tài năng âm nhạc đích thực. Và màn cover She Will Be Loved này chính là minh chứng rõ ràng nhất. Không chỉ đơn thuần là cẩm mic và hát, DAY6 còn cho thấy sự khác biệt hoàn toàn so với những nhóm nhạc thần tượng khác khi “bao sân” cả việc chơi nhạc cụ.

Lee Soo Jung & Yoo Jei - Part Time Lover (Stevie Wonder)

Ca khúc nhạc soul của Stevie Wonder đã được bộ đôi thí sinh cuộc thi KPOP Star 5 biến thành một bản song ca không thể tuyệt vời hơn. Cách phối khí hoàn hảo cũng như phần hòa âm cực ăn ý giữa hai giọng ca đã khiến các khán giả có mặt trong khán phòng “nổi da gà”. Màn trình diễn này sau đó được bàn tán rôm rả trên các trang mạng xã hội.

So Hyang - I Have Nothing (Whitney Houston)

Mặc dù không theo đuổi sự nghiệp âm nhạc chính thống nhưng So Hyang vẫn biết cách để khiến khán giả phải nhắc đến tên mình với bản cover ca khúc kinh điển I Have Nothing này. Những nốt cao phá bỏ mọi giới hạn, kỹ năng thanh nhạc thuộc dạng khủng là điều mà người ta nhìn thấy qua phần trình diễn của nữ ca sĩ. Thậm chí So Hyang hát mà cảm tưởng như đang chơi: đang lên cao chót vót bỗng xuống mức cực thấp mà không hề có chút va vấp nào.

Chia sẻ

Bài viết

Tít Trắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất