Âm Nhạc

Top 10 album bán chạy nhất nửa đầu năm 2019 tại Mỹ: Ariana Grande, Billie Eilish góp mặt, gây bất ngờ ở vị trí #1

Đậu Đậu
Chia sẻ

Ariana Grande và Billie Eilish mặc dù "phá đảo" làng nhạc thế giới thời gian vừa qua nhưng vẫn phải chịu thua một đối thủ khác trong cuộc đua bán album.

Mới đây, một thống kê về doanh số album bán chạy nhất nửa đầu năm 2019 tại Mỹ vừa được công bố trong sự bất ngờ của khán giả bởi sự góp mặt của nhiều cái tên đặc biệt. Danh sách top 10 gồm những cái tên đình đám của làng nhạc thế giới như: Ariana Grande, Billie Eilish, Pink, Khalid,… Tuy nhiên sự xuất hiện của một đại diện đến từ Hàn Quốc ở vị trí đầu bảng mới là điều khiến nhiều người “á ố”. Và không ai khác, đó chính là những chàng trai BTS với album Map of the Soul: PERSONA.

dfghj

MAP OF THE SOUL: PERSONA của BTS đứng đầu danh sách những album bán chạy nhất nửa đầu năm 2019 tại Mỹ.

Vượt qua cả hai đối thủ “sừng sỏ” là Ariana Grande và Billie Eilish, BTS đã mang về vinh dự cho làng nhạc Kpop khi ngang nhiên “xưng vương” trên đất Mỹ. Mặc dù Map of the Soul: PERSONA không phải là album Mỹ tiến của BTS, cũng như đa số ca khúc trong album đều được hát bằng tiếng Hàn nhưng 7 chàng trai nhà Bighit vẫn chiếm được tình cảm từ khán giả nước ngoài. Góp phần lớn vào sự thành công của album lần này chắc chắn là màn hợp tác của BTS và Halsey trong bản hit Boy With Luv đình đám suốt thời gian qua, ca khúc đã vô cùng “ăn nên làm ra” không chỉ trong khu vực Châu Á mà còn lan rộng ra các nước phương Tây. Với thành tích này, một lần nữa BTS đã khẳng định tài năng và sức hút của mình tại xứ sở cờ Hoa, một thị trường luôn là nỗi “ám ảnh” với các nghệ sĩ Châu Á.

dfghj

BTS đã có thành công rực rỡ trên đất Mỹ với loạt thành tích đáng nể.

Xếp thứ hai trong danh sách này là nữ ca sĩ với âm nhạc “trầm cảm” Billie Eilish với album When We All Fall A SLeep Where Do We Go?. Năm 2019 thật sự là một năm lên như diều gặp gió của Billie khi những ca khúc trong album của cô nàng như: Bad Guy, Wish You Were Gay,… đã nổi lên như một hiện tượng trong làng nhạc thế giới khi đánh chiếm hàng loạt các BXH lớn nhỏ ở nhiều quốc gia. Cô nàng cũng từ đó mà trở thành con cưng trong showbiz, hàng loạt ngôi sao lớn đã bày tỏ niềm yêu quý dành cho cô nàng tài năng này.

dcfvbnm

Billie Eilish xếp thứ 2 trong danh sách này nhờ những thành công bất ngờ trong thời gian qua.

Bất ngờ nhất phải kể đến là Ariana Grande với album Thank U, Next ở vị trí thứ tư trong danh sách này. Cuối 2018 đầu 2019, Ariana đã từng làm chao đảo thế giới với loạt bài hát và MV đỉnh cao như: Thank U, Next, 7 Rings, Break Up With Your Girlfriend, I'm Bored,… Sau đó là cả một album đầy đủ với 12 ca khúc và thiết lập hàng loạt kỷ lục được ghi danh sử sách. Thế nhưng khi danh sách này được công bố, vị trí thứ tư của Ariana Grande chắc chắn khiến nhiều người hụt hẫng vì những gì cô nàng đã làm được trong thời gian qua với album Thank U, Next là thành công ngoài mong đợi.

ẻtyui

Thank U, Next của Ariana Grande bất ngờ xếp ở vị trí thứ 4 dù có một khởi đầu vô cùng bão tố.

Những cái tên còn lại góp mặt trong danh sách này là: #3 DNA (Backstreet Boys), #5 Hurts 2B Human (Pink), #6 Father of the Bride (Vampire Weekend), #7 Free Spirit (Khalid), #8 Wasteland, Baby! (Hozier), #9 People (Hillsong United) và #10 Honky Tonk Time Machine (George Strait).

Xem thêm: BXH 50 ca khúc hay nhất nửa đầu năm 2019: Taylor Swift, Ariana Grande không phải là người đứng đầu, BTS bất ngờ xuất hiện

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin mới nhất