Âm Nhạc

Sau đám cưới bí mật, Tóc Tiên - Hoàng Touliver tung ngay MV về tình yêu nhưng lại vào… ngày tận thế?

Anh Min
Chia sẻ

MV mang lại cho người xem cảm giác tích cực hơn trong tình trạng thiên tai, bệnh dịch bủa vây ở thời điểm hiện tại.

19h00 ngày 21/2, đúng một ngày sau đám cưới bí mật, cặp đôi Tóc Tiên - Hoàng Touliver ra mắt MV với chủ đề khác lạ Ngày tận thế. Cũng nói về tình yêu nhưng MV của Tóc Tiên mang đến nhiều suy tư hơn về tính thời sự khi cài cắm nhiều chi tiết ẩn. Có thể nói, ca khúc như một cuộc “đẩy mood” khi mọi tin tức có phần tiêu cực về thiên tai, bệnh dịch bủa vây trong thời điểm hiện tại. Và như chính thông điệp được truyền tải, dù có ra sao ngày mai thì hôm nay tình yêu vẫn sẽ là điều đẹp đẽ và ý nghĩa nhất tồn tại bên trong mỗi chúng ta.

MV Ngày tận thế 

Tóc Tiên vốn là một trong số ít các nữ ca sĩ vô cùng chịu khó khi thử sức nhiều thể loại âm nhạc và concept khác nhau đầu tư cho MV. Nhất là khi khán giả vẫn chuộng những MV có câu chuyện đơn thuần tình yêu thì Tóc Tiên lại bứt mình ra khỏi vòng quay đó. Điển hình như trong lần trở lại này, MV của Tóc Tiên mang đến một phong cách viễn tưởng hoàn toàn mới mẻ khi lồng ghép đan xen yếu tố tình yêu lẫn yếu tố thời sự, thể hiện góc nhìn đa chiều của nữ ca sĩ.

“Ngày Tận Thế” là câu chuyện diễn ra khi thế giới đang “mắc kẹt” trong thiên tai, bệnh dịch. Và Tóc Tiên là cô gái may mắn sống sót khi Trái Đất sắp vỡ tan, đồng thời cô nàng cũng chứng kiến mọi thứ xung quanh dần dần sụp đổ. Thế nhưng, chỉ duy nhất có một điều không thay đổi, dù tận thế cận kề, đó là lòng tin vào tình yêu của cô gái đó. Tất cả đều dành cho chàng trai người ngoài tinh.

Dù cốt truyện có nhiều yếu tố viễn tưởng đan xen, MV vẫn mang đến những ấn tượng mạnh mẽ bằng công nghệ hình ảnh sắc sảo đem lại sự huyền bí.

Tóc Tiên xuất hiện với vẻ ngoài khác lạ chỉ duy nhất một điều không đổi là sự mạnh mẽ vẫn toát lên trong nhân vật.

Sau tất cả, tình yêu là thứ sẽ còn sống mãi.

Ngày tận thế thuộc thể loại R&B và Chill Trap, được “phù phép” cùng đoạn drop bắt tai bởi “phù thủy âm nhạc” Touliver và Tinle. Hơn nữa, đây cũng là ca khúc do Emcee L thành viên của nhóm Da LAB sáng tác và góp giọng trong đoạn Rap.

Đây là ca khúc mở màn cho dự án dài hơi trong năm 2020 của Tóc Tiên. Ngoài tình yêu, ê-kíp Tóc Tiên còn mở rộng hơn khi gửi đến thông điệp xã hội #loveourplanet và # prayforhumankind, chúng ta phải hành động vì cuộc sống này trước khi Trái Đất lên tiếng. “Ngày Tận Thế” là MV hiếm hoi hiện tại của V-Pop mang đến màu sắc này.

Thông điệp của sản phẩm: Dù bạn là ai, ở vị trí nào, trái tim có những rào cản nào, định lý nào thì điều đó cũng trở thành phù phiếm ở giây phút cuối cùng. Thay vào đó, chúng ta cứ yêu đi, sống hết mình với cảm xúc của mình thôi, vậy là đủ.

Hiện tại, Tóc Tiên vẫn chưa tiết lộ nhiều hơn về dự án 2020 của mình nhưng nếu để ý ở cuối MV, ekip Tóc Tiên đã dành hẳn after-credit với dòng chữ “Neptune”. Đây được biết là một hành tinh xa nhất tính từ Mặt Trời trong hệ Mặt Trời, là ngụ ý của hạnh phúc nội tại của mỗi người. Liệu đây sẽ là dự án kế tiếp của Tóc Tiên chăng?

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất