Âm Nhạc

Toàn bộ ‘diễn biến tâm lý’ của fan US-UK và Kpop trong nghi án Sơn Tùng đạo nhạc

Nguyễn Anh - Tâm Đào
Chia sẻ

Cộng đồng fan Kpop và US-UK cảm thấy thế nào trong vụ lùm xùm này?

Sự trở lại của Sơn Tùng M-TP sau 8 tháng với Chúng ta không thuộc về nhau đã trở thành tiêu điểm nóng suốt thời gian qua bởi một lần nữa, chàng ca sĩ 22 tuổi lại vướng vào nghi án đạo nhạc. Lần này, bản hit mới nhất của Sơn Tùng bị cho là “phiên bản Việt” của ca khúc We Don’t Talk Anymore.

Chúng ta không thuộc về nhau - Sơn Tùng M-TP

We Don't Talk Anymore - Charlie Puth ft. Selena Gomez

Cũng giống như những vụ lùm xùm trước đó, tất cả các diễn biến liên quan đến người trong cuộc đều trở thành đề tài nóng được dân mạng đem ra bàn tán, mổ xẻ bất kể là yêu hay ghét Sơn Tùng. Tất nhiên, những người hâm mộ anh chàng sẽ luôn ở bên cạnh và bảo vệ thần tượng trước bão dư luận. Vậy còn cộng đồng fan Kpop, US-UK có thái độ ra sao?

Hãy cùng đi tìm câu trả lời ở dưới đây:

Fan

Khi nghe tin Sơn Tùng trở lại

Từ trước tới nay, Sơn Tùng M-TP luôn bị cộng đồng Kpop fan tố đạo nhái và bắt chước phong cách của các nghệ sĩ xứ Kim chi bởi hình tượng anh chàng theo đuổi có nhiều nét tương đồng với Kpop. Do đó, khi nghe tin Sơn Tùng trở lại, họ nghiễm nhiên đưa anh chàng vào tầm ngắm, chỉ cần Sơn Tùng ra sản phẩm là “xách kính lúp lên và soi”. Còn đối với cộng đồng fan US-UK, có lẽ do chưa có nhiều “duyên nợ” nên phần lớn tỏ ra khá thờ ơ.

1

Khi Sơn Tùng tung ra sản phẩm và dính nghi án đạo nhái

Có lẽ Kpop fan chỉ “có mặt” sau các Sky trên kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP khi MV Chúng ta không thuộc về nhau chính thức ra lò. Và rồi họ đã soi ra được “cả tá” điểm tương đồng giữa MV Sơn Tùng và nhiều MV Kpop khác. Tất nhiên, chàng ca sĩ bị “tế sống” không thương tiếc trong làn sóng phẫn nộ đến từ các Kpop fan.

Các fan cứng US-UK những tưởng rằng mình “vô can”, lần này Sơn Tùng bị cáo buộc mượn ý tưởng từ một sản phẩm Âu Mỹ nên cộng đồng này không thể đứng ngoài cuộc chơi nữa rồi! “Quả bóng” được đá sang cho các fan US-UK một cách bất ngờ.

ST1

Fan US-UK không ngờ, có ngày họ trở thành người “bị hại” như fan K-pop.

Thái độ trong “tâm bão”

Trong khi phần lớn fan Kpop đều có thái độ “hung tợn”, xuất hiện trên khắp các mặt trận để tố Sơn Tùng thì cộng đồng fan US-UK lại “hiền lành” hơn chút. Họ chủ yếu thể hiện thái độ châm biếm thông qua hình ảnh hay clip chế hài hước. “Bá đạo” hơn, nhiều người còn mạnh dạn gửi tin nhắn cho Charlie Puth “méc” Sơn Tùng.

moi-lan-tung-ca-khuc-moi-son-tung-m-tp-lai-bi-che-anh-gieu-cot-13-081011

Loạt ảnh chế đầy thâm thuý từ cộng đồng fan US-UK khiến bất cứ ai cũng phải bật cười.

Charlie-Puth-1

Tin nhắn khá hài hước mà các fan US-UK gửi cho Charlie Puth.

Khi Triple D khẳng định anh không mượn ý tưởng từ We Don’t Talk Anymore

Ai cũng có lý lẽ, cảm nhận của riêng mình. Có người cho rằng Sơn Tùng đạo nhạc rõ ràng, lại có người thấy giữa 2 ca khúc hoàn toàn không có điểm nào giống nhau. Và với các fan Kpop lẫn US-UK, dù Triple D - người làm ra beat nhạc cho Chúng ta không thuộc về nhau - lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc thì thái độ của họ vẫn chỉ gói gọn trong vòng một từ duy nhất: “Ờ!”.

3

Họ không quan tâm ai mới là người dính nghi án đạo bản phối thật sự, họ chỉ biết mỗi… Sơn Tùng.

Khi DJ bản remix We Don’t Talk Anymore “đăng đàn” cho rằng 2 ca khúc quá giống nhau

DJ Heyder một lần nữa giúp các fan Kpop và US-UK xích lại gần nhau với status trên trang cá nhân của mình: “Bài hát Việt Nam này giống với bản remix của tôi”. Còn chần chừ gì nữa, hai bên bắt tay ăn mừng thôi!

Funny

“Nắm tay nhau thật chặt, giữ tay nhau thật lâu…”

Bản remix của DJ Heyder

Khi nghệ sĩ Việt tranh cãi, người bênh - kẻ trách, newfeed tràn ngập Sơn Tùng

Thời buổi thông tin rối loạn, tuy mệt nhưng cả hai bên đều thấy rất vui!

ST2

800 anh em đâu, thẳng tiến! Chúng ta phải dập hết tất cả những ý kiến bênh vực dù có lý hay vô lý!

Khi Sơn Tùng ăn mừng số lượng view khủng

Đôi bên nhận ra, sau tất cả, người được lợi nhất vẫn là Sơn Tùng cùng Chúng ta không thuộc về nhau. Mọi nỗ lực đã chấm dứt. Cuộc tình K-pop và US-UK rạn nứt từ đây. Họ đã không còn thuộc về nhau nữa.

ST

Sơn Tùng chia sẻ niềm vui khi MV cán mốc 15 triệu lượt xem.

Clip ăn mừng được đăng trên trang cá nhân của nam ca sĩ.

ST3

Khi nhận ra sự thật đã quá muộn, Sơn Tùng đã ăn mừng kỉ lục 15 triệu view trước sự “gục ngã” của mọi antifan.

Kết

Tuy rằng chưa có kết luận cuối cùng xem liệu Sơn Tùng có đạo nhạc hay không nhưng rõ ràng là cả fan Kpop và US-UK đều đã cùng nhau trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau thông qua dòng sự kiện này. Và có một điều chắc chắn hơn là dù có không thích Sơn Tùng thì cũng không ai muốn anh lên “bàn cân” một lần nữa ở các sản phẩm sau này của nam ca sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh - Tâm Đào

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất