Âm Nhạc

Thủy Top: ‘Mọi danh xưng gắn lên bất cứ ai đều là chiếc hộp cầm tù người đó’

Dạ Quỳnh
Chia sẻ

"Lột xác" ngoạn mục trong sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình, Thủy Top đã có những chia sẻ cùng Saostar về lần thay đổi đặc biệt này cũng như bật mí những dự án sắp tới.

- Chào Thủy Top, MV mới nhất của bạn - Be Your Own Color sau khi ra mắt đã nhận khá nhiều phản hồi tốt, cảm xúc của Thủy Top lúc này?

- Sau 1 tuần phát sóng Be Your Own Color, MV đã đạt hơn 700 ngàn lượt xem và nhận rất nhiều phản hồi bất ngờ từ phía chuyên môn cũng như khán giả. Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc vì ý tưởng điên khùng của ekip được đón nhận. (Cười)

MV Be Your Own Color

- Trước khi ra mắt MV, bạn không hề sợ rằng sản phẩm âm nhạc với ý tưởng khá quái như vậy sẽ khó nhận sự yêu mến?

- Khi quyết định thực hiện dự án này, tôi biết mình đang làm một sản phẩm ngược dòng thị hiếu của khán giả. Tôi tự biết mình đang chọn con đường khó, nhưng nếu chỉ làm những điều dễ dàng thì cuộc sống còn gì thú vị?

Tôi may mắn được sự hỗ trợ và tin tưởng từ e-kip trong suốt thời gian thực hiện dự án, nên càng có động lực để dũng cảm làm ra sản phẩm thật khác biệt. Hãy dám là bản thân mình - Đó cũng chính là thông điệp từ MV Be Your Own Color.

thuytop-1

- Mới đây nhất Thủy Top vẫn còn xuất hiện dịu dàng trong MV Để dành cho anh, tại sao lại có bước chuyển mình táo bạo như vậy và hình tượng nào mới thực sự là con người thật của bạn?

- Có lẽ đã đến lúc tôi cho phép bản thân được là chính mình, không sợ người này nói hay người kia cản. Khi được là chính mình, đó là lúc bản thân thỏa sức sáng tạo, làm ra những sản phẩm âm nhạc dị biệt và đột phá.

Mỗi sản phẩm đều phản chiếu con người thật của Thủy Top. Nhưng có lẽ mãi tới Be Your Own Color chất “điên” của tôi mới được bộc lộ một cách đúng nhất qua bàn tay của đạo diễn Lã Zũng và âm nhạc Mew Amazing. Tôi may mắn vì có một ekip đủ chất liệu “điên” để biến những ý tưởng đó thành hiện thực.

- Mew Amazing vốn không phải cái tên “bảo chứng hit” hiện nay ở Vpop, lí do gì Thủy Top chọn âm nhạc Mew Amazing?

- Bởi Mew là sự kiểm chứng cho cái chất tôi muốn hướng tới mà không nhạc sĩ nào hiện nay có. Đơn giản vậy thôi. (Cười)

- “Nữ hoàng quái chiêu” - danh xưng gắn liền với bạn trong sản phẩm lần này, đây sẽ là danh xưng mới của Thủy Top?

- Mọi danh xưng cho bản thân đều không thuộc sự kiểm soát của tôi hay ai khác. Ngay cả danh xưng “Người có bộ ngực khủng nhất Việt Nam” cũng vậy. Mọi danh xưng gắn lên bất cứ ai đều là chiếc hộp cầm tù người đó, ngăn cản khả năng phát triển và thành công trên các lĩnh vực khác nhau. Bởi vậy tôi chỉ muốn mọi người gọi tôi là Thủy Top. Thế là đủ!

thuytop-4

- Được biết Thủy Top đã đầu tư số tiền nửa tỷ đồng cho MV mới, động lực nào để bạn chi mạnh như vậy?

- Nhiều người thắc mắc tại sao tôi không tung nhiều sản phẩm liên tiếp để giữ nhiệt với khán giả. Mặc dù tôi có nhiều bài đã làm xong mà chưa ra mắt, nhưng do bản thân bị cầu toàn tới mức cực đoan nên tôn chỉ của tôi: Thà không có sản phẩm còn hơn ra sản phẩm kém chất lượng. Những sản phẩm từ trước tới nay của Thủy Top có thể có người thích hoặc không, nhưng không ai phủ nhận rằng nó là sản phẩm được thực hiện tử tế và chỉn chu.

Với Be Your Own Color tôi muốn có một bước chuyển mình mạnh mẽ, một thông điệp chẳng phải nhân danh bất cứ điều gì mà đơn giản: Hãy dám là mình. Tôi mong muốn được “điên” hết mình với nghệ thuật để làm ra những sản phẩm chất và khác biệt nhất, không phải là cái “giả vờ chất”. Đó là sự tổng hoà của âm nhạc văn minh, hình ảnh độc đáo, hàm ý trong từng phân cảnh của MV… Mọi yếu tố tạo nên một sản phẩm mang năng lượng mới và thông điệp tích cực tới khán giả.

thuytop-2

- Vậy bạn kỳ vọng gì khi ra mắt MV lần này?

- Tôi kỳ vọng khán giả sẽ ủng hộ thứ âm nhạc văn minh, sự sáng tạo mới lạ, không vay mượn và nó là sản phẩm Made in Vietnam, để tôi hay các anh chị em nghệ sĩ khác có động lực nhiều hơn mà tiếp tục sáng tạo và cho ra đời những sản phẩm chất lượng.

- Khó khăn lớn nhất khi thực hiện Be Your Own Color?

- Khó khăn lớn nhất là truyền đạt được cái “điên” sang cho nhạc sĩ, đạo diễn, stylist, nhà tài trợ… hiểu mình đang muốn làm gì và họ tin nó, hứng thú, lăn xả với nó. Còn khi đã có ý tưởng, cả e-kip hừng hực “chiến” và muốn thực hiện nó thì tất cả chỉ còn là sự thăng hoa không biết mệt mỏi, dù phải thức nguyên 24 tiếng không ngủ.

thuytop-3

- Bật mí về dự án sắp tới của bạn.

- Sắp tới tôi sẽ cùng một nhãn hàng mang Be Your Own Color “Dám khác biệt - Dám là mình” đi khắp các trường trung học cơ sở, phổ thông trung học và đại học trên toàn quốc để truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Bên cạnh đó, công ty riêng của Thủy Top trong năm 2017 sẽ chuyên sâu vào lĩnh vực sản xuất phim và dự án từ thiện đã được ấp ủ bấy lâu nay.

Cám ơn Thủy Top về chia sẻ chân thành của bạn. Chúc bạn đạt nhiều thành công hơn nữa trong những hoạt động nghệ thuật sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Dạ Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất