Âm Nhạc

Thực hư scandal chưa rõ, netizen 'ném đá' thẳng tay kẻ 'hậu bối' mỉa mai Seungri (BigBang)

Ngọc Trang
Chia sẻ

Đặc biệt khi hành động "bỏ đá xuống giếng" lại đến từ một thực tập sinh bị loại trong MIXNINE - Show truyền hình thực tế sống còn của YG do Seungri làm giám khảo.

Đây hẳn là điều mà các fan YG không bao giờ nghĩ tới, và cũng không mong muốn xảy ra đối với thần tượng của mình. Scandal của Seungri đang là tâm điểm dư luận, trong khi nam ca sĩ vẫn phối hợp với cơ quan chức năng điều tra và chưa có kết quả, một nghệ sĩ từng là thực tập sinh Yeongkyun tham gia MIXNINE - chương trình thực tế sống còn của YG lại lên tiếng chỉ trích chính người từng là ban giám khảo của mình.

Seungri bị chính thí sinh mà mình từng làm giám khảo bôi nhọ.

Cụ thể, trên trang instagram cá nhân, người này viết một đoạn văn ngắn trình bày về việc xảy ra trong quá khứ, nội dung trong đó ám chỉ trực tiếp đến Seungri: “Anh bảo anh muốn nói với tôi vài điều trên cương vị một nghệ sĩ tiền bối. Trước mặt tất cả các staff, anh hỏi: ‘Cậu bằng tuổi tôi đúng không nhỉ? Nếu cậu mãi không làm được gì tử tế sau khi trải qua nhiều thời gian thế này thì không phải tốt hơn hết là cậu nên đi học lấy kỹ năng nào khác sao? Cậu phải kiếm tiền để hiếu thảo với bố mẹ chứ’.

“Anh bảo tôi rằng đó là lời khuyên, nhưng chuyện diễn ra như thể anh đâm vào lòng tôi một nhát dao găm rồi bỏ đi vậy. Tôi luôn hiếu thảo với bố mẹ mình. Lòng hiếu thảo có thể gây dựng nên mà không cần nhờ đến tiền bạc. Cám ơn anh vì đã dạy tôi rằng điều quan trọng nhất là con người ta phải giữ được sự khiêm tốn”. 

Yeongkyun của Be.A.

Tuy nhiên, hành động của thực tập sinh này lại chẳng nhận được mấy sự đồng tình của cộng đồng mạng bởi nhiều lý do. Thứ nhất, Seungri vẫn đang trong quá trình bị điều tra và chưa có kết luận hay buộc tội chính thức. Thứ hai, chẳng biết Seungri đúng hay sai nhưng đứng dưới cương vị một thực tập sinh, từng được sự chỉ dạy của Seungri, Yeongkyun rõ ràng không nên hành xử như vậy.

Trên mạng xã hội, sau khi đọc dòng chia sẻ của Yeongkyun, không ít người đã đặt ra câu hỏi anh chàng này là ai, và phải chăng việc bỗng dưng khui ra vụ việc có phải vì muốn “dựa hơi nổi tiếng”, tạo sức nóng nhờ vào việc chà đạp lên nhân phẩm của người khác. Không chỉ cộng đồng fan BigBang, ngay cả những người qua đường cũng bày tỏ sự khó chịu khi đọc dòng trạng thái đầy tính đổ tội của Yeongkyun.

Be.A thành lập năm 2017 dưới sự dẫn dắt của Chrome Entertainment.

Mặt khác, cũng có một số bình luận bênh vực, cho rằng Seungri nên khéo léo chia sẻ với Yeongkyun ở nơi riêng tư chứ không phải trước mặt các staff hay thực tập sinh khác, gây mất mặt và “ghi thù” với Yeongkyun như thế. Tuy nhiên, có thể hiểu đây là một sân chơi thực tế sống còn, và thí sinh, theo luật, phải học cách vượt qua mọi khó khăn về cả thể chất lẫn tinh thần để vươn tới ước mơ. Nhiều người chỉ trích rằng tại sao Yeongkyun không coi đó là một lời khuyên chân thành, hoặc nặng hơn là lời kích động để anh chàng có thêm động lực theo đuổi đam mê. Thay vào đó, hành động của Yeongkyun cho thấy sự nhỏ mọn, “bỏ đá xuống giếng” trong lúc người khác đang lâm vào tình cảnh khó khăn, khiến chẳng ai có thể thông cảm được.

Dù Seungri đúng hay sai, cư dân mạng cũng chẳng đồng tình trước hành động lấy người khác ra làm bàn đạp cho mình nổi tiếng như thế này.

Dưới đây là một số bình luận của cộng đồng mạng:

- Không nói đến chuyện Seungri có tội hay không nhưng cậu này là ai vậy? La làng giữa lúc này chẳng phải cố tình dựa vào chuyện của Seungri để kiếm chút fame hay sao?

- Gì dạ ba???? ??? Ai mướn ông thêm dầu vào lửa đâu chài. Không có bênh gì Seungri đâu nhưng mà buồn cười ông này quá, lâu lâu lòi ra kiếm thêm tý fame hay gì?

- Chỉ là lời nói thẳng thắn được nghe bởi tai một kẻ tiểu nhân lòng dạ hẹp hòi mà thôi.

- Seungri nói đúng hay sai thì cậu Yeongkyun này cũng hám fame thật không thể chối cãi.

- Thứ người thế này không nổi tiếng cũng đúng, nghe giọng cay cú và sặc mùi sân si.

- Dù vụ của Seungri đúng hay sai nhưng câu khuyên này đúng quá còn gì, chả hiểu giờ lên mỉa mai cái gì? tại sao lúc này mới nói mà không phải ngay trước đây ??

- Đây là cách mà cậu ta cố gắng tìm kiếm sự nổi tiếng đấy hả? Chẳng sang chút nào!

- Rồi giờ thì cậu ta đã debut chưa?

- Đúng là Seungri đã quá thẳng thắn, gặp phải tiểu nhân thế này thì dễ bị cắn trả lúc không để ý ngay.

- Không nên thừa nước đục thả câu đâu anh bạn!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất