Âm Nhạc

Thực hư kết quả 2 vụ kiện cùng 1 ngày: Taylor Swift thắng 100%, Kesha lãnh 2 tội danh?

Anh Min
Chia sẻ

Niềm vui đến với người này thì nỗi buồn lại nhấn chìm kẻ khác. 

Có lẽ đây là một ngày chấn động đối với showbiz thế giới, cùng lúc, thông tin về 2 vụ kiện tụng của Taylor Swift và Kesha được truyền thông đưa tin. Đó là cuộc chiến của Taylor Swift với Scooter Braun và công ty Big Machine về việc tranh chấp bản quyền các sản phẩm âm nhạc trước đây, ở một chiến tuyến khác, vụ kiện “lạm dụng tình dục” của Dr. Luke đối với Kesha cũng đã đi đến hồi kết. Tuy nhiên, niềm vui đến với người này thì nỗi buồn lại nhấn chìm kẻ khác.

Mới đây, tin đồn Taylor Swift giành chiến thắng 100% trước Braun và công ty chủ quản cũ Big Machine được lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận chính thức từ người trong cuộc. Vậy thực hư ra sao?

Thông tin rằng Taylor giành phần thắng sở hữu tất cả ca khúc trước đây đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Nhiều khả năng, thông tin trên được lấy từ một bài viết trên tạp chí Billboard liên quan đến việc Taylor Swift kí thoả thuận toàn cầu với công ty mới là Universal Music Publishing Group (UMPG), mặc dù tại buổi họp báo kí kết, mọi thoả thuận được đưa ra chỉ mới dừng ở thoả thuận “nhiều album, nhiều năm” nhưng Billboard cũng đồng thời hé lộ thông tin đáng chú ý hơn. Tác giả cho hay, một nguồn tin thân cận chia sẻ rằng UMPG cuối cùng sẽ đại diện cho toàn bộ danh mục bài hát của nữ ca sĩ, bao gồm tất cả bài hát trong 7 album trước đây mà cô đang đấu tranh giành quyền kiểm soát từ Big Machine. Thông tin này gây nhiễu loạn, có người tin, kẻ ngờ vì Billboard vốn là tạp chí danh tiếng, uy tín, nhưng mặt khác, phía chính chủ chưa lên tiếng trong khi đây là một vụ kiện tụng lớn thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Như vậy, vụ kiện vẫn chưa thực sự đi đến hồi kết.

Ở một chiến tuyến khác, vụ kiện ầm ĩ nhiều năm trời xung quanh câu chuyện Kesha tố Dr. Luke lạm dụng tình dục đã có kết quả. Dù được dư luận và truyền thông đứng về phía mình, nhưng đó vẫn chưa đủ sức mạnh để giọng ca Tik Tok chiến thắng một con người đầy thế lực như Dr. Luke.

Cụ thể, hồi năm 2014, Luke đã kiện Kesha tội phỉ báng, bịa đặt rằng ông ta đánh thuốc mê rồi cưỡng hiếp cô, nhằm mục đích thoát khỏi hợp đồng thu âm, đồng thời đã nhắn tin cho Lady Gaga về rằng Katy Perry cũng chịu chung số phận tương tự.

Dr. Luke đem lại thành công bước đầu cho Kesha nhưng phía sau đó, nữ ca sĩ tiết lộ rằng đó là cả một bầu trời đen tối.

Đến hôm thứ năm vừa qua, tức khoảng 6 năm sau, Thẩm phán Tòa án Tối cao New York Jennifer G. Schecter phán quyết rằng Perry đã từ chối yêu cầu phản hồi về vấn đề này và không có bằng chứng nào hỗ trợ, đồng nghĩa với việc Kesha chính thức thua kiện. 2 tội danh mà Toà án đưa ra cho Kesha bao gồm: Phạm tội phỉ báng và vi phạm hợp đồng âm nhạc. Bà Schecter cũng yêu cầu Kesha trả 374.000 đô la tiền lãi cho khoản thanh toán tiền bản quyền mà cô đã trì hoãn (vi phạm hợp đồng), chuyển sang cho công ty của Luke. Đội ngũ pháp lí của Kesha cho biết họ sẽ kháng cáo bản án này.

Kesha lại thua kiện một lần nữa. Nước mắt cô còn phải chảy dài đến đâu?

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất