Âm Nhạc

Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh đều hát nhạc Xuân do 'trai điên' này sáng tác

Tít Trắng
Chia sẻ

Đây chính là nhạc sĩ duy nhất sáng tác cả một album nhạc Xuân.

Mùa Xuân luôn là nguồn cảm hứng trong nghệ thuật. Cảm xúc từ thiên nhiên, con người - tình thân, tình yêu, tình bạn - chính là chất xúc tác để nghệ thuật thăng hoa, đặc biệt là âm nhạc. Từ xưa đến nay, dễ thấy đa số nhạc sĩ đều sáng tác một hay đôi ba bài nhạc Xuân. Nhưng hiếm thấy nhạc sĩ nào chăm viết nhạc Xuân đến mức đủ làm cả một album, mà bài nào cũng do ca sĩ nổi tiếng như Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Bảo Anh… thể hiện. Và gương mặt ấy chính là Châu Đăng Khoa - nhạc sĩ trẻ ghi dấu ấn với những MV độc đáo, cá tính.

Châu Đăng Khoa là cái tên quen thuộc với khán giả Vpop trong 3 năm gần đây với nhiều ca khúc cho Thu Minh, Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà, Đan Trường, Hari Won… Ngoài những sáng tác viết về tình yêu, cuộc sống, Châu Đăng Khoa còn rất “mát tay” khi viết về mùa Xuân.

Đến nay, anh đã sáng tác 8 ca khúc nhạc Xuân: Đón Tết quê hương, Chúc tết mọi nhà (Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh), Vui thư Tết (Thu Minh, Hà Lê), Sớm nay mùa Xuân (Đông Nhi, Ông Cao Thắng), Những ngày Xuân rực rỡ (Noo Phước Thịnh), Mùa đẹp nhất (Hồ Ngọc Hà), Như hoa mùa Xuân (Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Minh Hằng) và mới nhất là Đón mùa Xuân về (Bảo Anh).

Châu Đăng Khoa bật mí cơ duyên đến với nhạc Xuân: “Thật ra ban đầu Khoa viết nhạc Xuân là vì bị ép buộc. Trong suy nghĩ của Khoa, nhạc Xuân là một cái gì đó nó khó khăn và cũ kĩ. Trước kia đối với Khoa, năm mới chỉ cần có Happy New Year là đủ rồi. Cho đến một hôm vào một buổi tối mùa Xuân năm 2013 Khoa nhận được lời nhờ cậy của chị Hồ Ngọc Hà rằng hãy viết cho chị một ca khúc để chị hát cùng với Thủy Tiên và Minh Hằng và thế là ngay trong đêm thì Như hoa mùa xuân đã ra đời và trở thành ca khúc nhạc Xuân thành công nhất của Khoa tính đến thời điểm này. Một phần lý do khác đó là Khoa cũng hay nghe bố mẹ ở nhà nói rằng có con làm nhạc sĩ gì mà Tết về chẳng có bản nhạc Xuân nào để mở nghe. Mày mà sáng tác bài Xuân hay là bố mẹ mở khắp xóm, và thế là mình làm thôi.”

Một số hình ảnh mới nhất của Châu Đăng Khoa:

Chia sẻ

Bài viết

Tít Trắng

Tin mới nhất