Là nhóm nhạc nam trực thuộc BIG 3, bước ra từ show sống còn khốc liệt, lại có khả năng tự sản xuất, ngay từ thời điểm mới debut, Stray Kids đã được đặt rất nhiều kỳ vọng. Trải qua 3 năm ra mắt, con đường tạo dựng thành tích của các chàng trai nhà JYP không hề suôn sẻ, thậm chí nhiều lần bị cư dân mạng cho là mờ nhạt khi so sánh với nhiều nhóm nhạc nam khác.
Bên cạnh đó, JYP lại không có thế mạnh về boygroup, dẫn đến quá trình xây dựng độ nhận diện của Stray Kids đối với khán giả Hàn cũng khá khó khăn, nhưng rồi qua từng đợt comeback, Stray Kids đang dần cho thấy bản lĩnh , sự tự tin và ngày càng khẳng định được rõ rệt sự đa dạng trong âm nhạc, sự biến hóa trong hình tượng của mình. Đặc biệt là từ full album đầu tay GO ALIVE, các thành tích của Stray Kids tăng lên "chóng mặt" từ album, lượt xem Youtube đến thứ hạng nhạc số.
Cụ thể hơn, GO ALIVE đã nhanh chóng đạt được hơn 200.000 bản đặt trước, MV ca khúc chủ đề God's Menu đạt 100 triệu lượt xem chỉ sau 71 ngày, trở thành nhóm nhạc nam sở hữu MV 100 triệu view nhanh nhất JYP. Chưa dừng lại ở đó, full album repackage IN LIFE tiếp tục đạt ngưỡng 300.000 bản đặt trước, gần 200.000 được bán ra sau 3 ngày phát hành. Ca khúc chủ đề Back Door vươn lên hạng 3 BXH Genie, MV cán mốc 10 triệu view trong 24 giờ đầu.
Thông qua những thành tích đang ngày càng tăng lên mạnh mẽ sau từng đợt comeback này, có thể thấy Stray Kids đang đi lên từng bước rất chắc chắn và ổn định, Knet cũng vô cùng ấn tượng trước những bước tiến này của các chàng trai nhà JYP. Sau hai đợt comeback với God' Menu và Back Door, độ thảo luận của Stray Kids trong cộng đồng fan Kpop cũng tăng lên rất nhiều. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ này, nhiều người cho rằng Stray Kids hoàn toàn có thể chạm đến đỉnh cao sự nghiệp trong thời gian không xa.