Âm Nhạc

Thì ra VPop có nhiều bản tình ca bách hợp như thế!

Nguyễn Đông
Chia sẻ

Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường,... đều có những ca khúc gây tò mò về ca từ như thế này.

Không chỉ ghi dấu ấn bởi các ca khúc đậm chất ngôn tình “gây sốt”, đôi khi những sao nữ Vpop cũng khiến khán giả bất ngờ bởi loạt bài hát dễ liên tưởng đến câu chuyện tình bách hợp (tình yêu đồng giới nữ) vì ca từ của nó. Không hiểu do ý đồ tác giả hay tâm tư người thể hiện mà các nữ ca sĩ đều đôi lần tự xưng “anh” trong chính ca khúc của mình. Cùng điểm qua những bài hát hoàn toàn có thể đã được viết nên từ một câu chuyện tình bách hợp ngoài cuộc sống thật.

Vấn vương - Mỹ Tâm

Ca khúc hiếm hoi Họa mi tóc nâu xưng “anh” được phát hành trong những ngày đầu sự nghiệp của Mỹ Tâm, mới được các fan “khai quật”. Vấn vương là bản ballad ngọt ngào, tiếng yêu nấc nghẹn trong đêm dài cô đơn được cất lên bằng âm nhạc. Thậm chí, Mỹ Tâm cũng đã không giấu được nước mắt trong lần duy nhất thể hiện bài hát đặc biệt này.

mt1

Mỹ Tâm phát hành Vấn vương khi cô vẫn là một cái tên mới toanh của Showbiz Việt.

Mỹ Tâm rơi nước mắt khi hát Vấn vương.

Muốn yêu - Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà bắt đầu bản nhạc Jazz Muốn yêu đầy say đắm :”Chẳng ai có thể, ngăn tôi yêu em”. Với giai điệu cùng lời ca ngập tràn hân hoan tình yêu, khán giả một lần nữa ngỡ ngàng và thực sự tò mò về cuộc tình được khắc họa trong bài hát.

mt2

Muốn yêu là ca khúc duy nhất Hồ Ngọc Hà xưng “anh” trong album Mối tình xưa.

- Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường có không ít ca khúc được fan cho là viết về những câu chuyện bách hợp nhiều lưu luyến. Gần đây nhất là, khi mà nữ HLV Giọng hát Việt nhí cũng xưng “anh” trong sáng tác mới này của mình. không phải một chuyện tình yêu, đây là hồi ức tuổi trẻ của nhân vật “anh”. Bài hát như lời tự sự của một người đã đi qua thời an nhiên, nhung nhớ, lưu luyến, đôi lúc cảm thấy cô đơn, chới với trong dòng đời hiện tại.

mt3

Vũ Cát Tường đầy hoài niệm trong hit Mơ.

MV

Tâm sự với người lạ - Tiên Cookie

Tiên Cookie cũng là nữ nghệ sĩ dành nhiều tình cảm cho các ca khúc về đề tài thú vị này. Tâm sự cùng người lạ - Tiên Cockie như nhân vật thứ 3 nhìn câu chuyện tình yêu dang dở và nghĩ về chính mình. Những câu hát đầy tự sự chắc chắn khiến người nghe phải dừng một nhịp để cảm nhận từng lời ca: “Ngày buồn rười rượi là ngày mà em xa tôi. Đợi hoài chờ hoài mà rồi người đâu không tới, sao em không một lời”.

mt4

MV Tâm sự với người lạ

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Đông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất