Âm Nhạc

Thành tích nhạc số của GFRIEND liên tục 'xuống dốc' dù quảng bá rầm rộ

Điệp phan
Chia sẻ

Lần comeback này của GFRIEND nhận được nhiều sự chú ý nhưng dường như chưa thực sự "bùng nổ" như mong đợi.

Vào ngày 03/02/2020 vừa qua, GFRIEND đã chính thức trở lại đường đua Kpop với album có tên độc đáo 回:LABYRINTH cùng ca khúc chủ đề Crossroads. Vì đây là lần comeback đầu tiên của các cô gái sau khi sáp nhập với Big Hit nên nhận được rất nhiều kỳ vọng và sự mong đợi của người hâm mộ về những thay đổi ở hình ảnh, concept và âm nhạc. Crossroads được nhận xét rằng vẫn giữ được chất nhạc của GFRIEND tuy nhiên lại không có sự đột phá về mặt giai điệu, thậm chí ca khúc b-side Labyrinth nhận được nhiều bình luận rằng hay hơn ca khúc Crossroads và cho rằng GFRIEND đáng lẽ nên chọn ca khúc này làm ca khúc chủ đề.

GFRIEND lần đầu trở lại sau khi sáp nhập Big Hit.

Crossroads MV - GFRIEND

Vì tung MV cùng thời điểm với EVERGLOW nên chắc chắn không tránh khỏi những sự so sánh, lượt xem MV Crossroads đã bị DUN DUN của EVERGLOW “bỏ xa”, thậm chí không lọt vào top 4 những MV Kpop sở hữu lượt xem 24 giờ đầu cao nhất. Tiếp đến về mảng nhạc số, tính đến hôm nay (09/02/2020), Crossroads đã “rơi” xuống hạng 62 trên MelOn dù cho các cô nàng tích cực quảng bá trên các show âm nhạc hàng tuần. Thứ hạng này đã phản ánh rằng Crossroads không phù hợp với thị hiếu âm nhạc của phần đông công chúng Hàn Quốc, điều này khiến cho xếp hạng của ca khúc liên tục bị giảm. Đây không phải tình trạng của riêng GFRIEND, ngay cả nhóm nhạc lập thành tích lượt xem “khủng” như EVERGLOW còn bị out khỏi top 100 MelOn. Nhạc số vốn không phải thế mạnh của các nhóm nhạc thần tượng, tuy nhiên ở những ca khúc trước GFRIEND luôn làm rất tốt, nhưng ở lần trở lại này, thứ hạng của các cô gái trên BXH nhạc số lại không khả quan.

Thứ hạng của Crossroads trên BXH MelOn tính đến hôm nay.

Lượt xem Youtube thấp, thứ hạng nhạc số không ổn định nhưng bù lại tốc độ “tẩu tán” album 回:LABYRINTH rất đáng nể, sau 6 ngày ra mắt, GFRIEND đã nhanh chóng bán được hơn 50.000 bản và chạm đến con số 100.000 bản trên Gaon. Hiện tại GFRIEND vẫn đang tích cực đẩy mạnh quảng bá Crossroads, người hâm mộ tin rằng thành tích sẽ được cải thiện ở những tuần tiếp theo.

Sau 6 gày phát hành, GFRIEND đã “tẩu tán” được 100.000 bản.

GFRIEND đang tích cực quảng bá trên các show âm nhạc.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất