Âm Nhạc

Thần tượng KPop và những lần 'lớn gan' lên án công ty chủ quản ngay trên sóng truyền hình

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những khoảnh khắc này đúng là "để đời" cho các thần tượng khi nhìn lại.

Đối với các thần tượng Kpop, khi hoạt động quảng bá họ thường gặp phải rất nhiều rắc rối, rủi ro và họ cũng muốn chỉ ra điều gì đó không công bằng về công ty của họ. Có một vài thần tượng sợ bị chấm dứt hợp đồng, chế giễu công khai và phân nhánh pháp lý nếu họ nói quá nhiều điều sai trái. Bởi vì vậy, nhiều thần tượng giữ im lặng hoặc không nói lên sự bất cập của họ đối với công ty. Tuy nhiên, cũng có những thần tượng cực kỳ thẳng thắn nhận ra rằng sự bất công của công ty đối với mình và nghệ sĩ khác. Thậm chí những thần tượng này còn đủ can đảm để thể hiện những điều ấy trên các chương trình tạp kỹ hoặc các màn trình diễn để “lên án” sự quản lý khắt khe của công ty cũng như để thay đổi sự công bằng. Và sau đây là những lần các nghệ sĩ thần tượng đã thực hiện “đòi” lại công lý ấy.

HYUNA GỌI CHO CEO CỦA MBK ENTERTAINMENT THAY CHO HYOMIN

HyunA và Hyomin trong cùng một khung hình.

HyunA là cô gái có cá tính mạnh và luôn lên tiếng nói khi bị ngược đãi, đặc biệt là những vấ đề liên quan đến chế độ ăn kiêng mà cô và nhiều thần tượng khác phải đối mặt. Trong trường hợp cụ thể này, tại một chương trình thực tế, HyunA gọi CEO của MBK vì đã bỏ đói Hyomin của T-ARA. HyunA không ngại nhận xét một cách thẳng thắn về cách đối xử không công bằng đối với thần tượng khi nói đến tiêu chuẩn thực phẩm và cân nặng. Những vị khách trong show hôm ấy đã rất ngạc nhiên trước những hành động thẳng thừng của cô nàng đến nỗi họ nghĩ rằng cô ấy là người nước ngoài.

Đoạn chương trình mà HyunA giúp Hyomin lấy lại công bằng.

LIZZY (ORANGE CARAMEL) GỌI ĐIỆN CHO CEO PLEDIS

Lizzy (Orange Caramel).

Trong một cuộc họp báo cho Please Look After My Vanity 2, thành viên Lizzy của Orange Caramel đã sẵn sàng “lên án” CEO của Pledis Entertainment vì đã làm cạn kiệt nguồn thu nhập của cô. Trong khoảng thời gian này, hợp đồng của Lizzy đã gần kết thúc và Pledis đã ngừng giao việc cho cô ấy hoàn toàn. Sau đó, cô gọi trực tiếp cho CEO và kêu gọi anh ta xem chương trình để cảm nhận về việc anh ta đối xử tệ với tình hình tài chính của nhân viên như thế nào.

MV Shanghai Romance của Orange Caramel.

EXID GIÁN TIẾP “TỐ CÁO” CÔNG TY

Nhóm EXID.

MV I Love You của EXID.

EXID là nghệ sĩ của công ty Banana Culture. Và trong tập nhóm tham gia Weekly Idol, một câu hỏi được đặt ra cho họ về việc có hài lòng với cách công ty đối xử với nhóm hay không. Các cô gái EXID đã làm thể hiện rất tốt để có được quan điểm của mình mà không nói xấu quản lý của họ bằng cách trả lời rằng câu hỏi là một câu hỏi thú vị và trả lời rất đơn giản. Họ có thể không tố cáo công ty, nhưng tác động của cách họ trả lời đã làm người xem phải ngẫm nghĩ về vấn đề này.

Tập Weekly Idol mà EXID tham gia.

JIMIN (15&) GỌI ĐIỆN “LÊN ÁN” JYP

Mặc dù điều này dường như trở thành một điều vui nhộn thường thấy trong chương trình After School Club, Park Jimin của 15& đã thực sự khá nghiêm túc khi thực hiện cuộc gọi cho JYP. Điều này có thể thấy khi cô ấy gọi JYP với giọng điệu gần như bực tức: “Tôi là ca sĩ! Tôi cần hát! Đó là lý do tại sao tôi cần một album!” Sau đó, cô tiếp tục nói rằng cô là một ca sĩ và giờ chỉ là MC. Sự thẳng thắn của cô nàng đã để lại sự căng thẳng khó xử cho hai người MC chính của chương trình hôm ấy. Đặc biệt là MC Kevin, có vẻ khá căng thẳng khi anh luôn cố gắng kết nối cuộc trò chuyện đến một điều gì đó nhẹ nhàng hơn.

Phân đoạn cô nàng Jimin gọi điện cho công ty chủ quản JYP.

TAEYEON (SNSD) “CHỈ TRÍCH” QUẢN LÝ CỦA HẬU BỐI RED VELVET

Taeyeon chụp ảnh cùng Red Velvet.

MV I của Taeyeon.

Đôi khi những người tiền bối có thể chính là những người hùng ngoài đời thực cho các nghệ sĩ ậu bối. Điều này thật đúng với các cô gái Red Velvet và Taeyeon (SNSD). Trong buổi đi chơi nhỏ với Red Velvet, Taeyeon đã gọi điện trực tiếp cho quản lý của Red Velvet và chỉ trích họ vì đã không cho nhóm một chút không gian riêng tư thoải mái. Taeyeon trực tiếp nói rằng quản lý đang hống hách trong cách làm việc và các cô gái Red Velvet không thể thư giãn. Và thật sự, idol nào cũng cần một người “chị cả” thẳng thắn như vậy.

Cô nàng Taeyeon lên tiếng giúp hậu bối Red Velvet.

TAECYEON “LÊN ÁN” JYP TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Nam thần Taecyeon của 2pm.

It's Only You của Taecyeon.

Taecyeon đã từng thực hiện một chiến dịch lan truyền để kêu gọi JYP và bày tỏ sự thất vọng của anh ấy về cách quản lý cũng như về sự nghiệp của mình. Anh ấy chỉ trích khá gay gắt môi trường làm việc và tinh thần làm việc của JYP, yêu cầu công ty cần có sự cải tổ vào năm 2014. Điểm ấn tượng nhất trong sự việc này của Taecyeon chính là người hâm mộ sẽ không thể hiểu hay biết rõ được hoạt động bên trong của một công ty ra sao nếu thần tượng không lên tiếng.

BOBBY (IKON) “ĐÒI” CÔNG BẰNG TỪ YG

Chàng trai Bobby (iKON).

MV I Love You của Bobby (iKON).

Bobby đã từng chia sẻ trong một show truyền hình rằng mình thậm chí không thể nói lời chào với những người bạn cùng công ty YG như Black Pink. YG không chỉ bắt các thần tượng lập báo cáo khi họ ra ngoài, mà họ còn hạn chế thần tượng của họ tương tác với người khác đến mức Bobby không thể nhịn được nữa. Bobby, một thần tượng cực kỳ thẳng thắn và đã sẵn sàng nói ra vấn đề khuất mắt này.

Bobby thể hiện quan điểm của mình với công ty YG.

Cũng chính nhờ những sự thẳng thắn ấy cuộc các idol mà những công ty chủ quản mới có sự nhìn nhận lại cách đối xử với nghệ sĩ. Từ đó họ có những điều chỉnh trong cách quản lý, những chính sách tốt hơn dành cho các thần tượng của công ty mình để phù hợp hơn nhu cầu của nghệ sĩ. Có như vậy thì mối quan hệ giữa công ty quản lí và nghệ sĩ sẽ càng thân thiết hơn và những sản phẩm âm nhạc sẽ càng được chất lượng hơn bao giờ hết.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất