Âm Nhạc

Những thần tượng Kpop cùng chuyện 'dở khóc dở cười': Tên thật nhưng cứ bị nhầm lẫn là nghệ danh

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Có rất nhiều fan đã bất ngờ khi biết đó cũng chính là tên thật của idol.

Trong thị trường âm nhạc KPop, có rất nhiều lí do để các thần tượng chọn sử dụng tên sân khấu (nghệ danh) thay vì tên thật khi quảng bá. Một số người có thể nghĩ rằng tên sân khấu của họ dễ nhớ hơn tên thật. Trong khi đó, một số khác là vì muốn tránh trùng tên với các thần tượng tiền bối đã ra mắt trước đó. Thường nghệ danh của các nghệ sĩ có cách đặt đa dạng, phần lớn là tên tiếng Anh. Tuy nhiên, có một số thần tượng KPop có tên thật nhưng bị nhầm lẫn là nghệ danh tiếng Anh. Hãy cùng tìm hiểu xem họ là ai nhé!

Cô nàng Jennie của BlackPink

Cô nàng Jennie là một trong số những thần tượng KPop có tên thật nhưng bị nhầm lẫn là nghệ danh tiếng Anh.

Cô nàng Jennie của nhóm BlackPink sinh ra ở Anyang, Hàn Quốc, nhưng cô lớn lên ở Aukland, New Zealand. Cô thông thạo tiếng Hàn và tiếng Anh và cũng biết tiếng Nhật cơ bản. Người hâm mộ thường ngạc nhiên khi biết rằng cô không có tên tiếng Hàn và Jennie Kim cũng chính là tên của cô. Jennie hiện đang là một trong số những thần tượng nữ nổi bật của KPop với tài năng và nhan sắc tuyệt vời của mình.

MV Solo của Jennie.

Center quốc dân Kang Daniel

Anh chàng Kang Daniel.

Kang Daniel sinh ra và lớn lên tại Busan, Hàn Quốc. Tên ban đầu của cựu thành viên Wanna One này là Kang Euigeon. Anh tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng anh đã thay đổi nó thành hợp pháp thành Kang Daniel. Lí do là vì anh chàng sẽ trở nên căng thẳng mỗi khi mọi người gặp khó khăn khi phát âm tên mình. Sau khi trải qua khó khăn pháp lý với công ty cũ, Kang Daniel đã lập công ty riêng là KONNECT Ent và chính thức debut solo với What Are You Up To.

MV What Are You Up To của Kang Daniel.

Anh chàng Jeno nhóm NCT Dream

Thành viên Jeno NCT Dream.

Thành viên Jeno của nhóm NCT Dream sinh ra và lớn lên ở Incheon, Hàn Quốc. Thế nhưng tên của anh lại được đặt với tên gọi dễ phát âm như tên tiếng Anh à Lee Jeno. Anh chàng hiện là vũ công chính và rapper của nhóm. Với thần thái cool ngầu và chất giọng trầm cuốn hút đã giúp Jeno sở hữu lượng fan ổn định.

Một đoạn fancam của Jeno.

Cô nàng Lee Luda của Cosmic Girls

Cô nàng Luda.

Luda được sinh ra tại Seoul, Hàn Quốc. Thế nhưng với tên gọi có phần hơi “bí ẩn” là Lee Luda, người hâm mộ đã nhầm lẫn đó chính là tên nghệ danh tiếng Anh của cô. Sở hữu vẻ ngoài dịu dàng, nhưng điểm thu hút nhất chính là giọng rap đầy chất gây nghiện của Luda. Cô nàng cũng đảm nhiệm vị trí rapper cho nhóm.

Thành viên Amber nhóm f(x)

Amber nhóm f(x).

Thành viên Amber nhóm f(x) cũng là một trong số những thần tượng KPop có tên thật nhưng bị nhầm lẫn là nghệ danh tiếng Anh. Tên đầy đủ của cô nàng là Amber Josephine Liu. Cô nàng trở thành một ca sĩ và rapper người Mỹ gốc Đài Loan khi chính thức debut với nhóm f(x) tại Hàn Quốc. Hiện Amber đã kết thúc hợp đồng với SM Ent và tiếp tục hoạt động nghệ thuật về tư cách nghệ sĩ solo.

MV Hands Behind My Back của Amber.

Hoàng tử Kim Samuel

Anh chàng Samuel.

Trong chương trình Produce 101 mùa 2, bên cạnh các thành viên Wanna One, Kim Samuel cũng là một trong số những thực tập sinh nổi bật của mùa năm ấy. Anh chàng có tên thật là Samuel Kim Arredondo và nhiều người cũng đã lầm tưởng rằng đó chỉ là tên tiếng Anh của anh ấy. Sau khi mất slot debut cùng Wanna One vô cùng tiếc nuối, Kim Samuel hiện đang phát triển sự nghiệp nghệ thuật theo con đường nghệ sĩ solo.

Tạm kết

Hoạt động nghệ thuật KPop, không ít các thần tượng đã sử dụng nghệ danh mới thay vì tên thật của mình vì nhiều lí do khác nhau. Có nhiều người hâm mộ “ruột” thuộc được cả hai tên của thần tượng mình. Việc người hâm mộ có nhầm lẫn tên thật thành nghệ danh tiếng Anh cũng dễ bắt gặp. Thế nhưng có như thế các fan lại có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về thần tượng của mình và mang cho mình những cảm nhận đặc biệt rất riêng về cái tên ấy.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất