Âm Nhạc

Teaser album cuối của WANNA ONE bị đạo diễn nhạc kịch Mỹ tố đạo nhái

Thu Thảo
Chia sẻ

Dù là lần hoạt động cuối cùng nhưng công ty quản lý của WANNA ONE lại tỏ ra sơ sài, thậm chí là bị nghi ngờ vay mượn hình ảnh để sáng tác album cho nhóm.

Mới đây, sau khi công bố hình ảnh teaser cho album trở lại, WANNA ONE tiếp tục làm dậy sóng người hâm mộ khi tung teaser MV mang chủ đề “Nguồn gốc của tình yêu“. Thế nhưng ngay sau đó, cộng đồng mạng đã dấy lên một nghi án cho rằng teaser album của WANNA ONE với tên gọi 1¹¹ = 1 (POWER OF DESTINY) đã đạo nhái tác phẩm nhạc kịch nổi tiếng Hedwig And The Angry Inch của tác giả John Cameron Mitchell. Nhiều người cho rằng, nhà sản xuất của WANNA ONE không chỉ vay mượn ý tưởng về việc thiết kế logo mà còn dùng luôn cả chủ đề của Hedwig And The Angry Inch cho album của nhóm. Sự việc đã dấy lên một làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội những ngày qua.

Teaser album 1¹¹ = 1 (POWER OF DESTINY) - WANNA ONE.

Hình ảnh teaser cho album trở lại của WANNA ONE.

Logo album WANNA ONE bị tố mượn ý tưởng của Hedwig And The Angry Inch.

Điều bất ngờ ngay sau khi nhận được những tố cáo của người hâm mộ về vụ việc, John Cameron Mitchell đã lên tiếng phê bình về hành động đạo nhái trắng trợn này từ ekip WANNA ONE. Vị đạo diễn người Mỹ này nói rằng: “Những suy nghĩ về việc nhóm nhạc Kpop Wanna One sử dụng hình ảnh #hedwigandtheangryinch/Platonic/Taoist cũng như tiêu đề bài hát #theoriginoflove của Stephen Trask. Tất cả mọi người đều bình đẳng trong việc sử dụng thần thoại như một phép ẩn dụ, ở đây là cho mối quan hệ giữa nhóm nhạc và những người hâm mộ của họ, nhưng tôi rất buồn khi nghĩ đến chuyện công ty quản lý của họ lại cảm thấy mình có thể ngang nhiên vay mượn ý tưởng mà không cần phải xin phép, thậm chí còn bóp méo câu chuyện thần thoại (giống như khuôn mặt của tôi trong video này”.

John Cameron Mitchell tố cáo ekip WANNA ONE mượn ý tưởng tác phẩm của mình mà không xin phép.

Trước những chỉ trích từ John Cameron Mitchell, đại diện công ty quản lý của WANNA ONE cũng đã lên tiếng về vụ việc: “Xin chào. Đây là Swing Entertainment. Chúng tôi muốn nói rõ về loạt teaser concept của Wanna One cho album sắp tới. Những teaser này được thực hiện dựa trên ý tưởng về “Nguồn gốc của tình yêu”, là một trong những chủ đề được giới thiệu trong cuốn sách “Symposium” của Plato. Biểu tượng của nhóm cho album này cũng dựa trên cùng một ý tưởng, và chúng tôi đã thêm vào đó concept độc đáo của Wanna One cùng với nhiều ý tưởng khác như số phận, hệ thống nhị phân và vô hạn. Trong quá trình xem xét trước khi thực hiện album, chúng tôi đã xác nhận rằng không có vấn đề gì liên quan đến chuyện bản quyền vì album được tạo ra dựa trên một “ý tưởng” được lấy cảm hứng từ một giá trị phổ quát mà toàn bộ nhân loại đều chia sẻ cùng nhau, xuất phát từ khái niệm triết học về nguồn gốc của tình yêu.Giá trị hoặc ý tưởng cụ thể đó trở nên phổ biến sau khi được sử dụng trong bài hát “The Origin of Love” trong vở nhạc kịch/phim “Hedwig and the Angry Inch”. Vì có thể có nhiều cách giải thích khác nhau về ý tưởng nguồn gốc của tình yêu, chúng tôi cũng tôn trọng ý kiến của John Cameron Michell, người đã tạo ra “Hedwig”. 

Đạo diễn John Cameron Mitchell.

WANNA ONE.

Hiện tại, sự việc này vẫn đang là đề tài tranh cãi gay gắt và phải đợi album của WANNA ONE ra mắt mới biết được liệu chủ để “Nguồn gốc của tình yêu” có thật sự được lấy ý tưởng từ Hedwig and the Angry Inch hay không? Dù vậy, người hâm mộ đang vô cùng phẫn nộ bởi sự “nhẫn tâm” mà Swing Entertaiment với WANNA ONE trong thời điểm này.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất