Âm Nhạc

Taylor Swift vừa xác lập kỷ lục bán đĩa siêu khủng: Không hổ danh là ‘Nghệ sĩ của thập kỷ’

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Nữ ca sĩ tuổi 30 tiếp tục chứng tỏ sức hút to lớn của mình với người yêu âm nhạc trên toàn thế giới.

Vậy là một thập kỷ nữa lại vừa kết thúc với những sự thay đổi to lớn, tiêu biểu là trong ngành công nghiệp âm nhạ. Mới chỉ đầu những năm 2010, hàng triệu người yêu âm nhạc trên toàn thế giới vẫn còn xếp hàng dài tại những cửa hàng băng đĩa hay trả tiền cho mỗi lượt tải về ca khúc mình yêu thích vậy mà giờ đây, các dịch vụ streaming tính phí đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi. Có những ngôi sao đã kịp thời thay đổi, cập nhật xu huớng nhưng cũng có những người đã “trượt chân” và nhanh chóng bị đào thải khỏi giới giải trí khắc nghiệt.

Taylor Swift nhận giải thưởng Nghệ sĩ của thập kỷ.

Và chính trong sự thay đổi như vũ bão của thời thế, chúng ta mới nhận ra quyết định trao giải thưởng Nghệ sĩ của thập kỷ danh giá tại lễ trao giải American Music Awards dành cho Taylor Swift quả là không sai chút nào. Bắt đầu với danh xưng “công chúa nhạc đồng quê” rồi sau đó là pop, chủ nhân hit Blank Space đã bán được 75.893.000 đĩa đơn chỉ trong mười năm, nhiều hơn bất kỳ nghệ sĩ nào tại Mỹ trong suốt thập kỷ qua. Đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách những nghệ sĩ thành công nhất thập kỷ là rapper kỳ cựu Eminem, với con số ấn tượng 63.500.000 đĩa đơn xuyên suốt những năm 2010, nhưng vẫn chênh lệch đến 12 triệu bản so với “rắn chúa”.

6/7 album của Taylor Swift đều đạt vị trí No.1 trên bảng xếp hạng Billboard danh giá.

Là không ngoa khi nói, Taylor Swift đã xây dựng thành công một đế chế cho riêng mình, trở thành một thế lực to lớn trong nền công nghiệp giải trí, là nghệ sĩ bán chạy số một khi chỉ mới bước sang tuổi 30. Nữ ca sĩ Reputation phát hành album đầu tay năm 2006, có trong tay No.1 Billboard Hot 200 năm 2008 với Fearless và có thêm 5 album đại thắng tại các bảng xếp hạng liên tiếp từ năm 2010 cho tới 2019.

MV The Man

Trong suốt một thập niên vừa qua, người ta không ngừng ca ngợi cô gái nhỏ đến từ Pennsylvania ngày nào như một tài năng không thể chối cãi, đã có thời điểm là “con cưng” của cả nước Mỹ. 18 là số No.1 của Taylor Swift trên bảng xếp hạng nhạc số của Billboard, nhiều hơn bất kỳ nghệ sĩ nào trong 10 năm qua. Những bản hit đình đám như: Blank Space, Shake It Off, I Knew You Were Trouble, You Belong With Me,… thu về hàng trăm triệu view trên Youtube, bán được hàng triệu bản và vẫn còn tiếp tục.

Liệu trong thập kỷ mới, Taylor Swift có trụ vững?

Liệu trong thập kỷ mới, với những cái tài năng vụt sáng như: Billie Eilish, Lil Nas X, Lizzo,… cùng sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những ngôi sao đình đám như: Ariana Grande, Justin Bieber, Camila Cabello, Shawn Mendes… cái tên Taylor Swift sẽ tiếp tục trụ vững ngôi vương?

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất