Vào cuối tháng 7 vừa qua, làng nhạc thế giới nói riêng và USUK nói chung đã phải hứng chịu một cơn sốc "toàn tập" khi "nữ hoàng bướm chúa" Taylor Swift bất ngờ phát hành một album hoàn toàn mới cùng không hề được thông báo trước cùng với MV mở đường mang tên cardigan. Và dĩ nhiên, các fan hâm mộ cùng các tín đồ USUK đã không thể phấn khích hơn.
Sản phẩm sau khi ra mắt đã nhanh chóng càn quét làng nhạc Hollywood khắp nơi. Từ các nền tảng âm nhạc đến các BXH, dường như folklore đều đã xuất sắc oanh tạc trên các vị trí đầu bảng cho tới tận thời điểm hiện tại. Folklore cũng đã nhanh chóng trở thành album bán chạy nhất năm 2020 chỉ sau 1 tuần ra mắt với hơn 800.000 đơn vị được tẩu tán tại thị trường Hoa Kì. Chưa dừng lại ở đó, với lượt stream khủng cũng như đơn vị tiêu thụ khổng lồ, folklore cũng đã cố định tại vị trí Quán Quân 6 tuần liên tiếp trên BXH Billboard Hot 200 dưới sự cạnh tranh của vô số các đối thủ đáng gờm khác như Shoot For The Stars Aim For The Moon - Pop Smoke hay Legends Never Die - Juice WRLD. Taylor Swift cũng là nữ nghệ sĩ duy nhất có mặt trong Top10 của BXH Billboard Hot 200 trong thời điểm hiện tại.
Được biết, với thành tích này, cô nàng không những đã san bằng kỷ lục của Whitney Houston và trở thành một trong những nghệ sĩ nữ trong lịch sử sở hữu nhiều tuần No.1 nhất trên Billboard Hot 200 (tổng số 46 tuần), mà Swift cũng đã xuất sắc trở thành nhân vật thứ 2 trong lịch sử nhân loại sở hữu album đạt No.1 6 tuần liên tiếp (The Beatles là nhóm nhạc đầu tiên đã xác lập được kỷ lục này).
Đáng chú ý, folklore đã đạt được điều này chỉ với sự hỗ trợ hạn chế của các chiến dịch quảng bá trên các nền tảng truyền thông ngoại trừ trang web taylorswift.com!