Âm Nhạc

Taylor Swift đứng top 'cá kiếm' triệu đô, Adele không cần đi tour vẫn vượt top 10

Chia sẻ

Taylor Swift và Adele, 'kẻ tám lạng, người nửa cân', hai nữ nghệ sĩ thay nhau thống trị danh sách kiếm tiền giỏi nhất làng US-UK năm 2015.

Mới đây, tạp chí âm nhạc danh tiếng Billboard đã công bố loạt BXH năm 2015 dành cho các ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất ở những hạng mục khác nhau:

Nghệ sĩ kiếm được nhiều tiền nhất

Mặc dù các nghệ sĩ nam có vẻ áp đảo top 10 với 8/10 vị trí nhưng ngôi vị quán quân thì không thể là cái tên nào khác ngoài Taylor Swift. 1989 World Tour, album 1989, con số giải thưởng thu nạp về tính đến hàng chục, những cú hit trên phương diện truyền thông,…đã mang về một khoản tiền kếch xù cho nữ ca sĩ Blank Space. Chắc chắn một điều, Taylor Swift chính là nhân vật thành công nhất thị trường âm nhạc thế giới trong năm 2015 vừa qua, cả về mặt thương mại, truyền thông lẫn âm nhạc. Cụ thể Taylor kiếm được 7.2 triệu đô từ các single và album được bán ra, 565.000 đô la từ tiền bản quyền nghe và xem online các single, 4.1 triệu đô từ các ấn phẩm phụ kiện và “khủng” nhất là 61.7 triệu đô từ các tour diễn. 

BB-2016-moneymakers-01

Bên cạnh Taylor Swift, ca sĩ nữ duy nhất lọt vào top 10 chính là Adele. Thậm chí, còn đáng khen hơn khi nàng họa mi nước Anh không thực hiện tour diễn trong năm vừa qua nhưng số tiền bán đĩa đã là rất nhiều và điều đó góp phần đưa tên cô chễm chệ tại vị trí No.9 của danh sách này. Hiện tại, Adele cũng đang thực hiện tour diễn của mình với tất cả các concert đã cháy vé hàng loạt, như vậy dù là Adele sẽ tạm ngưng hoạt động sau khi đi tour, nhiều khả năng trong BXH năm sau vẫn sẽ ghi danh nữ ca sĩ Hello ở một thứ hạng cao tương tự. 

BB-2016-moneymakers-09

Ngoại trừ Adele, 9/10 nghệ sĩ trong Top 10 đều có tour diễn riêng trong năm vừa qua, thu nhập từ các đêm diễn góp phần lớn đưa họ vào danh sách này như: Kenney Chesney, The Rolling Stones, Billy Joel, One Direction, Grateful Dead, Luke Bryan, U2, Maroon 5.

Top 10 nghệ sĩ kiếm tiền giỏi nhất năm 2015.

Top 10 nghệ sĩ kiếm tiền giỏi nhất năm 2015.

Ngoài ra, một số cái tên có nhiều hoạt động nổi bật trong năm vừa qua cũng chiếm những vị trí cao trong BXH như các “gạo cội” Madonna (No.14), Elton John (No.15), Britney Spears (No.22), Celine Dion (No.25), các nghệ sĩ trẻ như Ed Sheeran (No.17), The Weeknd (No.28), Ariana Grande (No.29), …

BB-2016-moneymakers-14-vert

Những tour diễn “đắt giá” nhất

2015 thật sự là một năm thắng lợi của nàng ong chăm chỉ Taylor Swift khi cô đi liên tục 78 đêm diễn qua 4 khu vựa gồm Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Đại Dương. 1989 xếp thứ 3 trong danh sách những tour diễn đắt đỏ nhất thế giới theo tạp chí Forbes, dù vậy, mỗi đêm diễn đều cháy vé từ khi mở bán. Điểm thu hút nhất đến 1989, ngoài cái tên Taylor Swift vốn đã quá hot và được chào đón nồng nhiệt ở mọi nơi, thì yếu tố đánh dấu sự lột xác trong cá tính âm nhạc và mặt hình ảnh từ country sang pop cũng khiến fans mỏi mòn ngóng trông. 

BB13-fea-moneymakers-top10-touring (1)

Nghệ sĩ có album bán chạy nhất

Album đánh dấu sự trở lại 25 làm mưa làm gió cùng siêu hit Hello càn quét mọi BXH âm nhạc trên thế giới, trở thành “ca khúc quốc dân” của cộng đồng yêu nhạc đã giúp Adele kiếm được đến 16,3 triệu đô la Mỹ, gấp đôi “người đến sau” Taylor Swift (No.2 - 7,2 triệu) và hứa hẹn sẽ đem về thu nhập khủng cho cô trong năm 2016 này nhờ tour diễn quảng bá cho album. Bên cạnh đó, single thứ 3 sau When We Were Young Hello Send My Love cũng đã đi đến hoàn tất những giai đoạn cuối của MV, sẽ được ra mắt trong thời gian tới, hẳn sẽ phải là một cú hit vì đây có thể là single cuối cùng của 25. 

BB13-fea-moneymakers-top10-sales

Top Streaming và Top Publishing

Ngoài ra còn có 2 hạng mục phụ tuy không đáng kể nhưng cũng được sử dụng để tính vào thu nhập chung của nghệ sĩ đó là Top StreamingTop Puplishing.

Adele và Taylor Swift tiếp tục thay nhau thống trị danh sách nghệ sĩ kiếm kiền giỏi nhất.

Adele và Taylor Swift tiếp tục thay nhau thống trị danh sách nghệ sĩ kiếm kiền giỏi nhất.

Lần này, Adele và Taylor đã chịu nhường bước cho các ca sĩ khác có dịp 'thể hiện'.

Lần này, Adele và Taylor đã chịu nhường bước cho các ca sĩ khác có dịp 'thể hiện'.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất