Âm Nhạc

Taylor Swift: 'Tôi chưa bao giờ tìm thấy tự do suốt 13 năm ở công ty cũ'

Anh Min
Chia sẻ

Lần hiếm hoi Taylor Swift lên tiếng chính thức về những khó khăn suốt sự nghiệp âm nhạc của mình.

Trong buổi phỏng vấn với tờ Music Week, Taylor Swift chia sẻ về quyết định rời khỏi công ty cũ là Big Machine Company cách đó không lâu trước khi kí hợp đồng với Universal Music Group. Thương lượng mới giữa Taylor và Universal bảo đảm cho nữ ca sĩ sẽ nắm giữ chủ quyền các sản phẩm âm nhạc, đồng thời lợi nhuận từ Spotify không chỉ được chi trả cho hãng đĩa mà còn cho nghệ sĩ - một dấu mốc chuyển biến quan trọng trong việc đấu tranh quyền lợi nghệ sĩ.

Taylor Swift luôn được biết đến là một trong những người phụ nữ quyền lực và luôn mạnh mẽ cất tiếng nói cho chính nghĩa.

Bảy album trong sự nghiệp của mình, Swift giải thích rằng nền tảng cô xây dựng là trở thành một trong những nghệ sĩ giải trí hàng đầu thế giới đi kèm với trách nhiệm và sức mạnh để ủng hộ các nghệ sĩ và nhà sáng tạo cả lớn và nhỏ. “Tôi là một trong số hiếm hoi những nghệ sĩ thế giới có thể lên tiếng về vấn đề này. Những người sở hữu 6,7 albums, chúng ta là những người duy nhất có thể lên tiếng bởi vì các nhà sản xuất và nghệ sĩ mới cần phải được yêu mến và chào đón đến với các hãng đĩa và những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến mọi lúc. Và chúng ta đang tận hưởng một nơi âm nhạc tuyệt vời ngay lúc này là nhờ có họ” - cô chia sẻ.

Bên cạnh đó, Taylor cũng hé lộ về sự thay đổi tích cực trong hợp đồng mới kí kết với Universal, đó chính là sự tự do, cái mà suốt 13 năm trời ở công ty cũ cô đã không thể nhận được. “Tôi luôn dành 100% cho các dự án, tôi luôn làm trên cả mong đợi, nghĩ rằng cũng sẽ nhận được sự hào hiệp như vậy. Nhưng cuối cùng, tôi nhận ra rằng sự hào hiệp đó trong một hoàn cảnh mới với một hãng đĩa mới, nơi mà họ hiểu được rằng tôi xứng đáng với những gì tôi đã bỏ ra”.

Có ai ngờ, ngôi sao số 1 thế giới đã nói về “sự tự do” - điều mà suốt 13 năm qua cô không nhận được ở hãng đĩa Big Machine.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất