Mới đây, một chuyên trang đánh giá âm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc là IZM khiến khán giả bất ngờ khi chấm cho ca khúc debut của nhóm nhạc MEOVV - trực thuộc THE BLACK LABEL 1/5 sao, cho thấy mức độ yêu thích của IZM dành cho sản phẩm này là rất thấp.
Trên theqoo nhanh chóng xuất hiện một bài đăng với tiêu đề: "MEOW của MEOVV bị IZM đánh giá 1 sao" đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng khi có đến 66 nghìn lượt đọc.
Bài đăng đã chia sẻ lại những nhận xét, đánh giá của IZM dành cho ca khúc debut của MEOVV. Chuyên trang này cho biết: "Trong một ca khúc thậm chí còn chưa đến ba phút, một phút đầy đủ bị chiếm giữ bởi những tiếng mèo kêu không có chủ đích hay ý nghĩa gì. Sự lặp lại vô trọng lượng bao gồm phần intro, outro, điệp khúc được thu âm chồng lên nhau và phần rap nhanh chóng trở nên nhàm chán và quan trọng hơn là làm mất đi khía cạnh thiết yếu nhất: giọng hát của các thành viên".
Theo IZM, MEOW là một bước thụt lùi so với những gì mà THE BLACK LABEL hay "phù thủy âm nhạc" Teddy đã từng tạo ra trước đó: "Mặc dù có vẻ như Teddy không tham gia sáng tác ca khúc, nhưng chất lượng lại cực kỳ tệ đối với một bài hát đầu tay của một nhóm nhạc nữ do hãng thu âm mang tên anh ra mắt.
Sự kết hợp giữa tiếng trống bass và tiếng trống kick rất sơ sài, khi kết hợp với bố cục cả hai lời giống hệt nhau, nó dần trở nên nhạt nhẽo. 30 giây còn lại để phô diễn vũ đạo của nhóm càng làm giảm đi ấn tượng dù là nhỏ nhất.
Nhịp điệu đơn điệu, ca từ khó nghe, sự lặp lại nhàm chán và sự phát triển một chiều đều là những bước đi sai lầm.
Ca khúc bị kẹt giữa việc muốn thể hiện hình ảnh và truyền tải thông điệp, cả hai mục tiêu đều không thể hoàn thành, mà chỉ để lại một hình thức mơ hồ".
Chuyên trang âm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc cho rằng "điểm sáng" hiếm hoi trong ca khúc debut lần này chính là kỹ năng thanh nhạc của thành viên Gahyeon.
Cuối bài viết, IZM đặt ra câu hỏi về xu hướng ngày càng tăng của các bài hát Kpop khi đặt tính viral lên trên khả năng đi đường dài của một tác phẩm: "Tại sao một bài hát hấp dẫn nhưng sẽ sớm bị lãng quên lại được ưu tiên hơn một bài hát hay, đọng lại và hấp dẫn người nghe nhiều lần?".