Âm Nhạc

365 ngày trước, chúng ta đã có một Vpop tháng 3 rực rỡ thế nào?

Anh Min
Chia sẻ

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến cho Vpop tháng 3/2020 trở nên buồn bã lạ thường, nhớ lại tầm này năm ngoái mà tiếc nuối vô vàn.

Tháng 3/2020, với sự ảnh hưởng ngày càng lan rộng của dịch virus Covid-19, thị trường nhạc Việt rơi vào bối cảnh khá tẻ nhạt. Không chỉ hiu hắt những câu chuyện ngoài lề, mà đến cả việc ra mắt sản phẩm cũng bị hạn chế. Chẳng mấy ai muốn cho “đứa con tinh thần” của mình lên sóng vào thời điểm nhạy cảm như thế này, vì vậy, chỉ lẻ tẻ một vài MV, ca khúc ra mắt, chẳng đủ để khuấy động một thị trường luôn sầm uất như trước đây.

Còn nhớ vào khoảng thời gian này năm ngoái, Vpop đã trải qua những tháng đầu năm đầy nhộn nhịp, nhất là những ngày xuân tháng 3 vừa ngay sau Tết nguyên đán. Nếu không kể đến những sản phẩm đặc biệt dành riêng cho dịp lễ Quốc tế phụ nữ 8/3 thì khán giả Việt còn được thưởng thức một loạt MV, bài hát đặc sắc. Đúng là thời thế đổi thay, hãy cùng nhìn lại một “tháng 3 huy hoàng” của cách đây một năm tại thị trường Vpop nhé!

Em đã thấy anh cùng người ấy - Hương Giang

Với khung cảnh mang màu sắc buồn, không còn tươi tắn như phần 1, người xem có cảm giác MV lần này u ám với những mưu mô tính toán nhiều hơn. Bên cạnh giọng hát da diết, sâu lắng của Hương Giang, người hâm mộ bình luận rất nhiều về diễn biến câu chuyện giữa 3 nhân vật chính. Nếu như ở phần trước, netizen còn rất khó chịu, tiếc nuối vì nhân vật của Hương Giang còn chưa kịp phản ứng lại trước hành động phản bội trắng trợn của bạn thân và người yêu thì giờ đây, tất cả dường như đều mong chờ sự đảo ngược tình thế ở phần này.

Chỉ sau 2 giờ lên sóng, MV Em đã thấy anh cùng người ấy đã nhanh chóng thu về 1 triệu lượt xem. Và cũng chỉ sau 9 giờ, MV này đã xuất sắc giữ vị trí “ngôi vương” với vị trí top 1 trending trên Youtube với lượt xem đạt được là gần 3 triệu view.

MV Em đã thấy anh cùng người ấy 

Một bước yêu vạn dặm đau - Mr. Siro

Tối 14/3, Mr. Siro đã chính thức tung sản phẩm âm nhạc của mình mang tên Một bước yêu vạn dặm đau. Ngay khi lên sóng, MV đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ với hơn 2 triệu lượt xem. Và chỉ sau 4 ngày ra mắt, Một bước yêu vạn dặm đau của Mr. Siro đã nhanh chóng vươn lên vị trí “ngôi vương” với top 1 trending Youtube cùng con số lượt xem thu về là hơn 7 triệu view.

Trần Nghĩa thủ vai nam chính trong MV này.

MV Một bước yêu vạn dặm đau

Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao - Lou Hoàng 

Vẫn là một bản nhạc đầy cảm xúc với ca từ và lời lẽ về tình yêu, tuy nhiên điều đặc biệt nhất của Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao nằm ở câu chuyện được truyền tải qua những thước phim ngắn kéo dài hơn 12 phút. Chính đạo diễn Phan Lên là người hiện thực hoá mong muốn của Lou Hoàng và người thầy của mình - Only C. Sau 4 ngày ra mắt, MV nhanh chóng đoạt vị trí #1 Trending Youtube Việt Nam với hơn 4 triệu lượt xem. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng, đặc biệt là với Lou Hoàng.

MV Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao

Đủ xa tình sẽ cũ - JSol 

Đây là một bản ballad nhẹ nhàng do nhạc sĩ Nguyễn Bảo Trọng sáng tác, nói về tâm sự của một chàng trai dẫu biết là cô gái sẽ không đến nhưng vẫn cứ đợi. Tình đơn phương buồn nhất là khi biết rằng không thể chạm đến nhưng vẫn cố chấp đợi, cố chấp hy vọng và ảo mộng về ngày mai chung lối.

MV Đủ xa tình sẽ cũ

Nội dung MV xoay quanh một chàng trai chỉ vì một câu nói vu vơ trước lúc đi xa của cô gái hàng xóm rằng “em có thể đợi” mà đã đợi suốt 5 năm. Cuối cùng thì cô gái cũng quay trở lại và họ ở bên nhau trải qua những giây phút vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng một lần nữa, chàng trai lại chờ và cô gái - dù đã biết - nhưng không đến nữa, cô gái đã tìm được cho mình một chốn bình yên để tựa vào.

Dành cả thanh xuân cho một người - Trương Quỳnh Anh 

Nội dung MV xoay quanh chuyện tình buồn của một cô gái trẻ vô cùng đau buồn khi phát hiện người mình yêu phản bội cô. Tuy mô tuýp và nội dung không quá nhiều mới mẻ nhưng Trương Quỳnh Anh khéo léo chọn những homestay và cảnh đẹp quen thuộc ở Đà Lạt để thực hiện MV. Thông điệp đời người con gái chỉ trải qua một lần thanh xuân, hãy biết yêu thương bản thân mình trước khi yêu người khác, đừng vì một người mà phải hối tiếc những tháng ngày tươi đẹp là những tâm sự cô muốn gửi gắm qua sản phẩm MV lần này.

Nam chính trong MV Dành cả thanh xuân cho một người chính là Minh Tú, chàng hotboy khiến bao trái tim khán giả nữ thổn thức.

MV Dành cả thanh xuân cho một người

Yêu là… - Trọng Hiếu 

Trong MV, Trọng Hiếu khiến người nghe đắm chìm trong giai điệu ballad ngọt ngào, du dương. Bên cạnh đó, thay vì vẻ ngoài nam tính, quyến rũ, nam ca sĩ lại cho khán giả thấy được một khía cạnh mới đặc biệt hơn - dịu dàng, lãng mạn và đầy sâu sắc.  Yêu là… vẫn mang những nét đặc trưng của âm nhạc Trọng Hiếu - trẻ trung, hiện đại và tiệm cận với khuynh hướng âm nhạc quốc tế.

Trọng Hiếu trở lại trong MV mới Yêu là… mở đầu năm 2019.

MV Yêu là… 

Mơ một ngày không xa - Ali Hoàng Dương

Mơ một ngày không xa được Ali Hoàng Dương thể hiện bằng chính cảm xúc thật từ đáy lòng và cố gắng để hợp với ca từ bài hát nhất. Anh cũng cảm thấy cô đơn một chút khi hát bài này. Đó là cảm giác như là vừa có tình yêu nhưng đang cố gắng hoàn thiện và thổ lộ. Sau khi tung ca khúc này, Ali Hoàng Dương cảm thấy thích thú và hạnh phúc khi được khán giả đặt biệt danh cho mình là “Hoàng tử thả thính” hay “Chú rể độc thân thả thính”.

MV được Ali Hoàng Dương thực hiện one shot.

Mơ một ngày không xa 

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất