Âm Nhạc

Tại sao 'Anh cứ đi đi' có thể gây sốt nhanh đến vậy?

Cường Ngô
Chia sẻ

Nhận được tới 13 triệu lượt nghe cùng hàng trăm nghìn lượt chia sẻ sau 10 ngày phát hành. Nhà nhà 'buồn vì tim mình đau', người người 'buồn thì ai thấu đâu' vang lên mỗi ngày. Tại sao bản hit này của Hari Won lại tạo được một cú nổ như vậy?

Chọn đúng chất nhạc, lựa đúng lợi thế

Ca khúc này là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Vương Anh Tú, sở hữu giai điệu pop ballad nhẹ nhàng, mênh mang và sâu lắng. Những ca từ đầy tâm trang như: “Thì anh cứ đi đi, hãy cứ xa em và đừng ngẫm nghĩ. Hạnh phúc ra sao, yêu thương nhường nào, chỉ thêm thời gian lãng phí. Ừ thì anh cứ đi đi và đừng nhớ nhung chi. Vì đâu khi ta đã lạc mất nhau…” khiến ai nghe cũng phải bồi hồi, thổn thức và đồng cảm.

Hari Won ra ca khúc Anh cứ đi đi.

Hari Won ra ca khúc Anh cứ đi đi.

Hari Won đã có một lựa chọn thông minh khi tung Anh cứ đi đi - một bài hát nhẹ nhàng, vừa phải để phát huy được chất giọng ngọt ngào và truyền cảm của mình trong lần trở lại này. Một phần cũng vì đã lâu rồi, cô nàng chưa có sản phẩm mới nổi bật sau Hương đêm bay xa. 

Hơn nữa việc lựa chọn ra mắt vào thời điểm đầu tháng 6, khi dư âm của những cuộc chia tay trường lớp, bạn bè, tình yêu học trò còn đọng lạ đã giúp Anh cứ đi đi nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả trẻ, trong đó có cả những cô cậu học trò. Trên một số diễn đàn âm nhạc, nhiều ý kiến bày tỏ: “Nghe hay quá, rất cảm động và hợp với tâm trạng những ai mới chia tay”, hay cho rằng đây là ca khúc hay nhất của Hari Won: “Trong số các bài hát của Hari Won, tôi thấy bài này là hay nhất, tâm trạng nhất, nghe hoài chục lần cũng thấy hay. Bài này đứng No.1 chẳng cần phải bàn”.

Ca khúc Anh cứ đi đi - Hari Won

Ra đời giữa muôn vàn “câu chuyện” gây tò mò

Được tung ra vào thời điểm hiện tại, Anh cứ đi đi không đơn thuần chỉ là sản phẩm trở lại V-pop của Hari Won nữa, mà nó còn được nhiều người nghĩ rằng nó còn ẩn chứa hàm ý về chuyện tình cảm của Hari.

Trước khi phát hành single này, Hari đã chia sẻ một trạng thái trên trang cá nhân: “Kết thúc nên có hậu vì cuộc đời còn dài lắm”. Status này nhanh chóng được cộng đồng mạng, đặc biệt là fan của cặp đôi chia sẻ và bàn luận xôm tụ. Nhiều bình luận nghi ngại, Hari Won - Trấn Thành đang gặp trục trặc về vấn đề tình cảm, số khác cho rằng: “Cả hai đã ngầm chia tay”. Trước những ý kiến trái chiều, người trong cuộc vẫn “im thin thít”, không có bất cứ giải thích nào để rộng đường dư luận.

Trạng thái của Hari Won khiến công chúng nghi ngại cặp đôi ngầm chia tay.

Trạng thái của Hari Won khiến công chúng nghi ngại cặp đôi ngầm chia tay.

Sau 5 ngày đăng tải trạng thái, Hari Won đã trình làng sản phẩm âm nhạc Anh cứ đi đi khiến công chúng càng có lý do hơn để nghi hoặc Trấn Thành và Hari đã “đường ai nấy đi”. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, “quà chia tay” của nữ ca sĩ sinh 1985 chỉ là chiêu trò PR, mượn tình cảm để làm “nóng” cho sản phẩm mới.

Tuy nhiên, trả lời báo Thanh niên, Hari Won cho hay: “Thật sự Hari không quan tâm đến anti-fan và chắc chắn là sẽ bỏ ngoài tai những lời chỉ trích về cuộc sống đời tư của mình. Ngay từ đầu, Hari chỉ muốn mọi người dành sự chú ý cho những sản phẩm âm nhạc và phim ảnh của mình mà thôi. Vì đây không chỉ là công sức của một mình Hari mà còn cả một ê kíp phía sau nữa.

Hari không thể vì lời chỉ trích từ anti-fan mà làm những người đang cống hiến hết mình cho mình phải thất vọng. Đến bây giờ mới ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, thật sự, Hari cảm thấy rất có lỗi với fan vì đã để các bạn đợi lâu như vậy”.

Sự việc chưa rõ ràng, nhưng ơhair công nhận rằng "quà chia tay bao giờ cũng hot".

Sự việc chưa rõ ràng, nhưng ơhair công nhận rằng “quà chia tay bao giờ cũng hot”.

Dù chưa biết động thái của status này là gì, nghi án cặp đôi “giữa đường đứt gánh” có đúng hay không, nhưng phải thừa nhận rằng, chính điều này đã một phần giúp single của Hari hot hơn rất nhiều.

Hiệu ứng lan tỏa từ loạt clip cover

Có khi chính Hari Won cũng không ngờ Anh cứ đi đi lại được yêu thích và thậm chí sẽ phải “gây bão” với rất nhiều phiên bản cover đặc biệt từ các nghệ sĩ Vpop khác như thế này. 

Clip cover của Hòa Minzy và Võ Hạ Trâm.

Anh cứ đi đi - cover Hoàng Yến Chibi

Trong số những bản cover, gây ấn tượng hơn cả là bản của ca sĩ Hòa Minzy - Võ Hạ Trâm, Hoàng Yến Chibi, Minh Châu - Hot boy Học viện Ngôi sao 2014, Trần Tuấn Anh - G-band (X-factor 2016), Phượng Vũ….

Anh cứ đi đi - Minh Châu

Những bản cover có nhiều màu sắc, thậm chí có nhiều ý kiến cho rằng còn hay và cảm xúc hơn cả ca sĩ chính, trong đó có nhiều bản nhận lượt xem “khủng” như bản của Minh Châu đạt đến 1 triệu lượt xem và hàng chục ngàn lượt chia sẻ.

HariWon

Dù cò nhiều ý kiến trái chiều về giọng hát của Hari, nhưng phải thẳng thắn thừa nhận, Anh cứ đi đi có ca từ, giai điệu rất hay, hợp tâm trạng và đang là ca khúc vang lên nhiều nhất trên các trang nghe nhạc trong tháng 6 này.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất