Âm Nhạc

'Tái mặt' nghe những tin đồn 'man rợ' về loạt sao Hollywood: Bạn có từng giật mình cả tin?

Too Tú Anh
Chia sẻ

Họ đã phải hứng chịu búa rìu dư luận về tin đồn này rất nhiều...

Bạn nhìn thấy sự lung linh, hào nhoáng của một Hollywood hoa lệ. Bạn được ngắm nhìn ánh hào quang lộng lẫy của những ngôi sao mà bạn thần tượng bao năm. Bạn cũng không ít lần mộng mơ mình xinh đẹp và có được danh tiếng như họ. Thế nhưng, bạn có biết để đứng được trên đỉnh cao ấy thì phải đánh đổi lại rất nhiều thứ khác: áp lực tâm lí, bộn bề lo lắng và cũng luôn trong tâm thế đối mặt với búa rìu dư luận.

Họ đã phải hứng chịu không ít về tin đồn qua đời vô căn cứ của dư luận.

Có những tin đồn chẳng rõ từ đâu tự dưng lại xuất hiện như “trào lưu qua đời” rồi cũng bất giác gán cho họ cái danh “kẻ thế thân”:

Taylor Swift và người chị bí ẩn Becky Swift

Cuối tháng 1/2017, Tumblr bỗng trở nên nhộn nhịp khi thường hay share một cô gái có tên Becky Swift (được cho là chị gái của Taylor Swift) và đã chết vì cần sa. Becky - một cô nàng quyến rũ nổi tiếng ở trường trung học - cũng chính là cô gái mà bản hit đầu tiên trong sự nghiệp của Katy Perry I Kissed A Girl đã nhắc đến.

Tin đồn cho rằng Becky là người mà Katy đã crush và hôn khi còn học trung học.

Tin đồn cho rằng cô chị gái Becky này vì ngưỡng mộ và muốn được sự nổi tiếng như em gái nên đã giả chết rồi sau đó bí mật giết nữ ngôi sao nhạc đồng quê Taylor Swift để thế thân và từ đó, người ta chẳng còn thấy Country Taylor trong sáng, ngọt ngào nữa mà thay vào đó là một Pop Taylor chân chính với hình tượng gợi cảm. Tin đồn cũng giải thích về lí do đôi bạn thân Katy Perry và Taylor Swift từ yêu quí nhau bỗng dưng chuyển sang thù hằn là bởi giọng ca Roar đã phát hiện được bí mật Taylor hiện tại do Becky giả danh.

Taylor Swift liệu có chị gái Becky?

Dĩ nhiên, đây vốn chỉ là những tin đồn thất thiệt về nữ ngôi sao. Sự thật như bạn thấy đó, từ khoảng thời gian cô mới bước vào con đường âm nhạc đến hôm nay, giọng hát của Taylor chưa hề có sự khác biệt nào cả. Và việc cô có bước chuyển mình từ dòng nhạc Country sang Pop cũng là chuyện rất đỗi bình thường trong âm nhạc.

Người ta cho rằng Look What You Made Me Do ẩn chứa về câu chuyện Becky-Taylor!

Avril Lavigne đã tự tử từ rất lâu rồi?

Tin đồn về việc nữ ca sĩ nổi tiếng Avril Lavigne thật sự đã tự tử vào năm 2003 và người hiện tại chính là thế thân của côMelissa Vandella đến hôm nay vẫn còn nhức nhối và gây nhiều tranh cãi. Tin đồn gây hoang mang dư luận này được dấy lên vào năm 2017, một tài khoản Twitter đã tiết lộ rằng họ có bằng chứng chứng minh Avril hiện tại đã tự tử vào năm 2003 sau cái chết của ông nội cô. Vì không muốn mất lợi nhuận từ tên tuổi nổi tiếng của nữ ca sĩ nên đã bí mật thuê một bản sao thế thân. Và người hiện tại đang hát chính là Melissa!

Các blogger này không ngừng đưa ra những hình ảnh và thông tin khá hợp lí khiến ai ai cũng hoang mang và nghi ngờ.

Sau khoảng thời gian “mai danh ẩn tích”, Avril Lavigne cuối cùng cũng đã trở lại và gửi đến người hâm mộ bức tâm thư mà trong đó cô đã đề cập đến lí do rời xa âm nhạc 5 năm của mình là vì phải chống chọi với căn bệnh Lyme. Album mới và ca khúc đánh dấu sự trở lại Head Above Water vào cuối năm 2018 đã được cô thực hiện ngay trên giường bệnh và bằng cả nỗi lòng của mình.

Head Above Water đánh dấu sự trở lại của Avril và cũng đập tan tin đồn cô đã qua đời.

Tháng trước, cô nàng ma cà rồng cũng đã có cuộc phỏng vấn với đài phát thanh KISS 1065. Ngoài việc nói về lịch trình sắp tới của giọng ca Complicated, mọi người cũng dành nhiều sự quan tâm cho tin đồn dữ dội về sự tồn tại của cô. Avril Lavigne đã rất bức xúc: “Một số người đã cho rằng tôi không phải là Avril Lavigne. Điều này thật điên rồ! Tôi không biết tại sao họ lại nghĩ vậy”.

Avril cuối cùng cũng đã lên tiếng đính chính về lời đồn.

Dù cho Avril Lavigne đã lên tiếng và khẳng định không hề có bản sao nào, thậm chí cô cũng giải thích lí do im lặng suốt 5 năm qua vì phải chiến đấu với bệnh tật, thế nhưng đến tận hôm nay, nhiều người vẫn không tin vào điều đó. Họ cho rằng album Let Go là sản phẩm cuối cùng của Avril, còn những ca khúc sau này là của Melissa.

Album Let Go liệu có phải là sản phẩm cuối cùng của Avril?

Paul (The Beatles) chết vì tai nạn giao thông và có kẻ thế thân

Tin đồn cho rằng thành viên nhóm nhạc huyền thoại The Beatles - Paul McCartney đã chết trong một tai nạn giao thông vào tháng 1/1967 tại Anh. Ngay sau đó, tin đồn này đã được cải chính trong tờ The Beatles Book số ra tháng 2. Thế nhưng chẳng dập tắt được bao lâu thì đến tháng 10/1969, một thuê bao vô danh đã gọi đến đài phát thanh tại Detroit và ngay lập tức, câu chuyện về cái chết của Paul cũng những bằng chứng nhanh chóng đưa lên và lan truyền khắp nơi.

Paul đã từng không ít lần bị đồn đã qua đời.

Chưa dừng lại ở đó, vài ngày sau, một đài phát thanh khác WABC tại New York cũng tiếp tục phát sóng về câu chuyện này. Họ kể rằng vào 9/11/1966, sau cuộc cãi vã với các thành viên còn lại trong nhóm, Paul đã tức giận lái xe rời đi, không may rằng anh đã gặp tai nạn và qua đời. The Beatles vì muốn giấu bí mật để không mất đi danh tiếng mà họ đã gây dựng nên đã thay anh bằng William Campbell - người chiến thắng trong cuộc thi tìm kiếm người giống McCartney nhất.

Mọi người cho rằng chàng trai đi chân trần ở giữa trong bìa album Let It Be chính là Faul (Fake-Paul, Paul giả).

Đại diện phía Beatles đưa thông báo chính thức cuối cùng về tin đồn vào cuối tháng 10/1969 chính thức bác bỏ thông tin về việc Paul chết. Sau đó, tạp chí Life cũng đã mời Paul và vợ con anh phỏng vấn:“Việc tin đồn nhanh chóng lan rộng như thế này có thể là bởi gần đây tôi không thường xuất hiện trên báo nữa. Tôi nghĩ bản thân đã lên báo đủ cho cả một đời người rồi nên chẳng có gì để bàn luận thêm nữa. Tôi hạnh phúc với gia đình của mình và sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ. Tôi đã chăm chỉ hoạt động 10 năm mà chẳng có chút gì riêng tư. Vì vậy nên bây giờ tôi sẽ nghỉ ngơi, ít nổi tiêng hơn một ít cũng chẳng sao cả”. Và Paul cũng lần nữa đính chính về tin đồn khi vào năm 1993 đã phát hành album Paul Is Live.

Eminem bị đồn qua đời vì tai nạn xe hơi

Eminem lái xe hơi của mình lao vào gầm của một chiếc xe container trên đường cao tốc. Anh đã ngất ngay tại chỗ và máu chảy rất nhiều. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh chàng vẫn không qua khỏi”. Đó là những gì mà một tờ tạp chí Mỹ đã nói về rapper nổi tiếng Eminem vào năm 2010. Không những vậy, để minh chứng cho lời khẳng định của mình, tờ báo ấy còn đăng cả lời nói của bác sĩ Adam cứu chữa cho Eminem: “Eminem đã bị mất quá nhiều máu. Chúng tôi dù cố gắng hết sức nhưng anh vẫn không qua khỏi. Tiếc thay cho một con người tài hoa bạc mệnh”. Và thế là lời đồn chàng rapper đình đám qua đời vì tai nạn giao thông bỗng lan nhanh như chớp.

Họ đồn Eminem qua đời vì mất máu quá nhiều sau tai nạn giao thông.

Trước lời đồn vô duyên vô cớ ấy, chính Eminem đã phải trực tiếp lên sóng truyền hình để đính chính cho mình: “Sở dĩ tôi im lặng trước thông tin mình qua đời vì tai nạn xe hơi là bởi tôi không mấy quan tâm về những lời đồn vô căn cứ kiểu này. Thế nhưng lần này có lẽ tôi phải lên tiếng vì nếu không thì những người hâm mộ chắc sẽ làm lễ truy điệu tôi giống Michael Jackson mất thôi”. 

Sự thật là đến hôm nay anh vẫn ra nhạc!

Rihanna và câu chuyện bịa đặt của fanpage

Vào thời điểm đầu năm 2017, trên mạng xã hội bỗng xuất hiện một fanpage có tên About. Chuyện sẽ chẳng có gì khi mục đích của fanpage này lại nhằm vào những tin đồn thất thiệt về sự ra đi của các nghệ sĩ Hollywood. Rihanna cũng chẳng ngoại lệ.

Rihanna cũng là mục tiêu của “trào lưu qua đời”!

Họ tung tin rằng: “Vào khoảng 11h tối ngày 11/2, nữ ngôi sao yêu quý của chúng ta - Rihanna đã qua đời. Rihanna sinh ngày 20/2/1988 tại Saint Michael. Cô đã ra đi nhưng sẽ không bao giờ bị quên lãng. Hãy thể hiện sự tiếc thương và chia buồn của bạn bằng cách bình luận và thích trang này”. Và sự thật là bây giờ, cô nàng beauty blogger chuẩn bị ra mắt album mới hoành tráng đánh dấu sự trở lại và chẳng có câu chuyện qua đời nào ở đây cả!

Tin đồn hiển nhiên cũng đã nhanh chóng được dập tắt.

Britney Spears

Vào cuối năm 2016, cả Hollywood được một phen hốt hoảng trước thông tin cô công chúa nhạc Pop Britney Spears qua đời vì tai nạn giao thông. Cụ thể, trên trang Twitter chính thức của Sony Music Entertainment đã chia sẻ: “Britney Spears đã qua đời do tai nạn. Chúng tôi sẽ nhanh chóng cập nhật những thông tin về sự việc đến với công chúng”. 

Hacker đã đăng dòng tweet gây chấn động về Britney Spears.

Hơn 30 phút sau, dòng tweet đã lập tức được xóa và đại diện Sony đã chính thức lên tiếng về vụ việc chấn động này: “Chúng tôi chân thành xin lỗi Britney Spears và người hâm mộ vì sự cố này. Chúng tôi đã kiểm tra và phát hiện một IP lạ đăng nhập vào tài khoản Twitter của công ty được cho là nhóm hacker Our Mine. Chúng tôi xin được đính chính, Briney vẫn còn sống”. Giọng ca Toxic cũng chia sẻ rằng đây không phải là lần đầu tiên cô bị tung tin đồn qua đời.

Britney Spears cũng từng bị trang Twitter chính thức của Sony đồn thổi qua đời.

Kết

Những tin đồn về chuyện các ngôi sao Hollywood này qua đời dù đến nay đã không còn “ồ ạt” và gây hoang mang như thời gian trước. Thế nhưng dù sao đi nữa, chính những thông tin này cũng đã ảnh hưởng không nhiều thì ít đến danh tiếng cũng như tâm lý của họ. Mong rằng những lời đồn vô căn cứ thế này sẽ không còn xuất hiện thêm lần nào nữa!

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất