Âm Nhạc

Tae Yeon (SNSD) bị tố đạo nhạc Ấn Độ

Chia sẻ

Ca khúc "I" của Tae Yeon có một số đoạn giống với ca khúc "Vaadi Pulla Vaadi" của Hiphop Tamizha.

Ngày 27/10, diễn đàn Pann của Hàn Quốc xôn xao trước thông tin ca khúc solo đầu tay của trưởng nhóm SNSD là “hàng nhái”.

Theo đó, I có những đoạn rất giống với ca khúc Vaadi Pulla Vaadi ra đời năm 2014 của nam ca sĩ Ấn Độ Hiphop Tamizha. 

Tae Yeon trong MV ca khúc I.

Tae Yeon trong MV ca khúc I.

Tuy nhiên, lùm xùm cũng nhanh chóng được giải quyết sau khi Myah Marie Langston - đồng sáng tác I - lên tiếng trên trang YouTube cá nhân.

Nữ nhạc sĩ cho biết, đoạn nhạc mà cư dân mạng dùng làm bằng chứng đạo nhạc thực ra là sản phẩm miễn phí, được chia sẻ trên Internet và ai cũng có thể sử dụng. Myah khẳng định sáng tác I từ năm 2012 và đề nghị cư dân mạng nên tìm hiểu kỹ trước khi đưa bất kỳ lời buộc tội hay kết luận nào.

Đoạn chia sẻ của Myah Marie Langston.

Đoạn chia sẻ của Myah Marie Langston.

I là ca khúc solo đầu tay của Tae Yeon, vừa ra mắt ngày 7/10. Chỉ vài tiếng sau khi trình làng, I đã ngay lập tức leo lên vị trí số 1 của các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Hiện tại, Tae Yeon bận rộn với concert solo mang tên The AGIT để quảng bá cho sản phẩm âm nhạc cá nhân.

Tae Yeon là một trong ba người tham gia viết lời cho ca khúc. Còn phần nhạc có sự tham gia của Myah Marie Langston. Sinh năm 1989, Myah Marie là một nhạc sĩ - ca sĩ người Mỹ. Cô từng đồng sáng tác một số ca khúc nổi bật như Body Ache cho Britney Spears, Whatever we want của Havana Brown, Start a fire của Lil Wayne…

Chia sẻ
Tin mới nhất