Âm Nhạc

Chẳng ngại EXO - BTS, chiến thắng cả Wanna One: Đây là nữ 'chiến binh' chất nhất Kpop tháng này

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

Sự trở lại của cựu thành viên Wonder Girls cùng ca khúc “Gashina” đang càn quét sàn đấu Kpop tháng này và cô nàng đã thu nạp thêm một lượng fan không nhỏ.

Tháng 9 với sự trở lại của EXO cùng album tái bản The War: Power of Music và màn comeback rất đáng được trông chờ của BTS sau Billboard Music Awards 2017 tưởng rằng sẽ “nhấn chìm” cả Kpop và không một tên tuổi nào có cơ hội chiếm spotlight nhưng không, cựu thành viên Wonder Girls Sunmi đã khiến tất cả phải bất ngờ với một sản phẩm mang đầy tính nổi loạn từ phần âm nhạc cho đến hình ảnh của mình: Gashina.

MV Gashina

Trong số các thành viên Wonder Girls từ trước đến nay, Sunmi vốn không được đánh giá quá cao về khả năng và từng có khoảng thời gian trì hoãn sự nghiệp 3 năm để theo đuổi con đường học hành. Tuy nhiên, khi được JYP cho ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo lần đầu tiên vào năm 2013, lần lượt các ca khúc 24 Hours và đặc biệt là Full Moon khiến tất cả phải nhìn Sunmi bằng con mắt khác. Hình tượng quyến rũ, giai điệu ma mị cùng concept nữ ma cà rồng của cô nàng trong Full Moon đã “ám ảnh” các Kpop fan suốt một thời gian dài.

MV Full Moon

Tháng 1/2017, Wonder Girls tan rã và Sunmi đầu quân cho Make Us Entertainment với tư cách nghệ sĩ solo. Tuy nhiên trước đó, các công thần nhà JYP đã ghi dấu ấn sâu đậm với sự thành công vang dội của hit Why So Lonely và mini album cùng tên - sản phẩm mà Wonder Girls tự sáng tác tất cả các ca khúc. Có lẽ chính vì nói lời chào tạm biệt trong vinh quang như vậy nên Sunmi nói riêng và các thành viên còn lại của Wonder Girls nói chung đều ít nhiều nhận được sự tin tưởng và kỳ vọng của công chúng Hàn, dẫu sao cũng là những thần tượng kỳ cựu 10 năm.

Rời JYP, Sunmi chọn đầu quân cho Make Us Entertainment.

Nửa năm sau khi chọn cho mình một hướng đi mới và giữa tâm bão gồm toàn những boygroup sở hữu lượng fan hùng hậu như EXO, BTS, Wanna One…, Sunmi hiên ngang trở lại một cách mạnh mẽ. Gashina vươn lên chiếm ngôi đầu tại 8 trang nghe nhạc online, qua đó giúp cô nàng đánh bại nhiều đàn em đang nổi như Wanna One để giành chiến thắng liên tiếp trên các show âm nhạc hàng tuần.

Một hình tượng sexy nhưng lại đầy nổi loạn ít thấy ở Kpop, Sunmi như muốn truyền đến một thông điệp mạnh mẽ: “Tôi đã sẵn sàng bước vào một cuộc phiêu lưu mới và chịu trách nhiệm hoàn toàn về âm nhạc của mình rồi!”. Phần nền móng có sẵn từ những ngày còn ở JYP và chất nghệ sĩ từ chính cô nàng cứ thế mà “cuộn trào” trong MV Gashina. Người ta hay nhắc nhiều đến Sunmi bởi vẻ đẹp lạnh lùng “sang chảnh”, thần thái ngôi sao nổi bật thế nhưng ở Gashina còn là một khía cạnh mới mẻ lần đầu thấy, chút “điên khùng” đó đã hạ gục toàn bộ Kpop fan, đặc biệt là fan nữ!

Chẳng ngại EXO BTS, chiến thắng cả Wanna One: Đây là nữ chiến binh chất nhất Kpop tháng này

Đối với nhiều Kpop fan, hẳn đây là hình ảnh hiếm thấy của Sunmi.

Chẳng ngại EXO BTS, chiến thắng cả Wanna One: Đây là nữ chiến binh chất nhất Kpop tháng này

Trong MV Gashina, Sunmi vào vai một cô gái nổi loạn hậu chia tay.

Chẳng ngại EXO BTS, chiến thắng cả Wanna One: Đây là nữ chiến binh chất nhất Kpop tháng này

Ca khúc mang âm hưởng tropical house đang cực thịnh hành và được sản xuất bởi Teddy - “phù thuỷ tạo hit” có tiếng của nhà YG.

Chẳng ngại EXO BTS, chiến thắng cả Wanna One: Đây là nữ chiến binh chất nhất Kpop tháng này

Lựa chọn rời JYP để đầu quân cho một công ty ít tiếng tăm, thế nhưng Sunmi lại có cơ hội được bộc lộ cá tính âm nhạc một cách rõ ràng hơn, hoàn toàn không có một chút gò bó.

Chẳng ngại EXO BTS, chiến thắng cả Wanna One: Đây là nữ chiến binh chất nhất Kpop tháng này

Vẻ đẹp mê hoặc lòng người của cựu thành viên Wonder Girls.

Sunmi xinh đẹp, chất và sexy đến vậy trong MV là một chuyện. Nhưng khi đem Gashina lên sân khấu lại là một “vùng trời” khác. Màn trình diễn comeback của cô nàng thu hút đến hơn 3 triệu view trên một channel reup video Kpop nổi tiếng trên Youtube (tất nhiên video này sau đó đã bị nhà đài thẳng tay xoá sổ vì lý do bản quyền), đủ để thấy độ thu hút của Gashina cũng như Sunmi ở thời điểm hiện tại. Điều đáng nói nhất là Sunmi chẳng ngần ngại có những đoạn vũ đạo nóng bỏng, thân mật bên các dancer nữ. Điều đó càng làm hình ảnh của Sunmi trở nên khác biệt hơn bao giờ hết, #teamSunmi cứ thế mà tăng lên ngày qua ngày.

Chẳng ngại EXO BTS, chiến thắng cả Wanna One: Đây là nữ chiến binh chất nhất Kpop tháng này

Khoảnh khắc khiến các fangirl “rần rần”.

Sunmi và phần trình diễn live gây bão.

ZoomKpop là tuyến bài SAOstar dành riêng cho cộng đồng fan Kpop. Nhằm đưa đến cho độc giả một cái nhìn khác, mới mẻ và sâu sắc hơn về những sự kiện, nhân vật đang được quan tâm. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo từ mục Âm nhạc của SAOstar nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất