Âm Nhạc

Fancam focus: Những thước phim bắt trọn khoảnh khắc bùng nổ sân khấu của idol Kpop

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Fancam focus luôn là điều mà người hâm mộ Kpop mong chờ sau mỗi sân khấu quảng bá hoặc các đêm concert ấn tượng.

Sau khi các nhóm nhạc hoặc nghệ sĩ Kpop cho ra mắt MV mới, điều tiếp theo người hâm mộ hứng thú chờ đợi chính là những màn trình diễn live trên sân khấu của họ. Những tiết mục live ấy có thể được các nghệ sĩ, nhóm nhạc Kpop thực hiện tại các chương trình quảng bá âm nhạc hàng tuần. Đặc biệt hơn nó có thể được mang lên cả sân khấu concert hoành tráng hơn, nhất là các bản b-side trong một album. Tuy nhiên, đó không phải là điều fan mong chờ duy nhất. Bên cạnh sân khấu chính, người hâm mộ cũng nóng lòng chờ đợi những bản fancam focus siêu mịn, siêu mượt. Chiếc fancam này có “chức năng” thần kì sẽ giúp fan thấy rõ một nghệ sĩ duy nhất xuyên suốt màn trình diễn đó. Và sức hút của fancam focus mang lại là chuyện “không đùa được đâu” đối với những người hâm mộ Kpop.

Sức hút của fancam focus luôn khiến fan bất ngờ.

Fancam focus là gì?

Fancam focus là một “thuật ngữ” rất đỗi quen thuộc đối với người hâm mộ Kpop. Từ này bắt nguồn từ từ “fancam” có nghĩa là những đoạn phim do fan quay, không phải chủ đích của công ty hay các nhà đài, và được đăng tải trên các trang mạng xã hội. Fancam nào bao gồm cả fancam ở các sân khấu trình diễn lẫn cả fancam sân bay, fansign. Tuy nhiên, những đoạn clip fancam thường mang cảnh rộng, bao gồm rất nhiều hoặc đầy đủ các thành viên trong cùng một nhóm nhạc xuất hiện trong khung hình ấy. Chính vì thế, “thuật ngữ” fancam focus xuất hiện là một cách để phân biệt với loại fancam đặc biệt dành riêng cho 1 thành viên duy nhất.

Fancam focus như một cách để phân biệt là loại fancam đặc biệt dành riêng cho 1 thành viên duy nhất.

Theo đó, fancam focus đặc biệt hơn bởi nó chỉ dành riêng cho 1 thành viên duy nhất xuất hiện trong khung hình là chính yếu. Khi thành viên này của nhóm nhạc thay đổi các vị trí trên sân khấu, chiếc máy quay vẫn sẽ lia theo và bắt trọn được mọi khoảnh khắc của nhân vật chính. Fancam focus thường được các master fansite (những fan theo chân để chụp ảnh, quay phim cho idol trong các sự kiện) thực hiện, đóng logo của họ và đăng tải lên các trang mạng xã hội. Các fancam focus của các fansite phần lớn là quay ở các concert, những chương trình biểu diễn lớn,… Tuy nhiên gần đây, các nhà đài như Mnet, KBS, MBC… thông qua các sân khấu trên show âm nhạc riêng của mình, họ cũng đã đầu tư hơn về việc quay fancam focus cho các nghệ sĩ tham gia. Những đoạn fancam ấy thường được phát hành không lâu sau khi chương trình được phát sóng.

Không chỉ có các master fansite, mà giờ đây các nhà đài cũng thực hiện fancam focus.

 Sức hút quyền lực của những chiếc fancam focus

Việc các fan mong chờ những chiếc fancam focus sau mỗi màn trình diễn live trên sân khấu hoặc sau các concert đều có lí do riêng của nó. Vì với những chiếc fancam focus này, người hâm mộ có thể dễ dàng bắt trọn khoảnh khắc trình diễn của idol trên sân khấu. Từ thần thái cool ngầu cho đến những biểu cảm dễ thương đều được lộ rõ thông qua chiếc fancam quyền năng này. Với những đoạn video trình diễn của cả nhóm, có thể cameramen và ban biên tập sẽ dễ “bỏ sót” những cảnh quay có 1-0-2 của nghệ sĩ ấy nhưng fancam focus thì không. Hay có một số fan sẽ bày tỏ sự khó chịu khi nhà đài biên tập cắt ghép hình ảnh thành viên mình yêu thích lên sóng quá ít, bắt không được góc đẹp của idol thì fancam focus chính là giải pháp tuyệt vời nhất. Với tính chất “lia” theo nghệ sĩ đến mọi ngóc ngách trên sân khấu, các fan sẽ không hề bỏ lỡ chi tiết nào và dễ dàng nhìn thấy rõ thần tượng của mình với đa dạng cỡ quay chỉ nhắm đến một mục tiêu chính duy nhất.

Fancam focus bắt trọn mọi khoảnh khắc của thần tượng trên sân khấu.

Đi chung với tính chất bắt trọn khoảnh khắc ấy, fancam focus sẽ mang đến cho người hâm mộ lợi ích riêng nữa. Và lợi ích này chủ yếu dành cho những chiếc fancam focus ở các concert hoặc những sự kiện trình diễn lớn đông người. Chính vì qui mô tổ chức lớn nên sân khấu và cả khán đài cũng không hề nhỏ, có những bạn không được đứng gần sân khấu, đứng nhìn từ xa thì bỗng chốc idol cũng bé nhỏ như những chú kiến. Màn hình Led ở hai bên khán đài cũng không thể chỉ xuất hiện mỗi thần tượng của họ. Chính vì thế, những chiếc fancam focus đến từ các master fansite luôn là đều không ít fan mong mỏi sau những chương trình lớn.

Fancam focus giúp rút ngắn khoảng cách với thần tượng.

Fan sẽ được nhìn thấy màn trình diễn của thần tượng rõ hơn theo một cách đặc biệt.

Bên cạnh đó, các fancam focus đến từ nhiều fansite sẽ cho ra được nhiều màn trình diễn ở đa dạng góc quay. Khi tham dự chương trình, các fan chủ yếu chỉ được nhìn thần tượng ấy qua một góc nhìn chủ yếu, nhưng nhờ fancam focus họ sẽ được thưởng thức, trải nghiệm màn trình diễn ấy một cách mới mẻ hơn. Đặc biệt, chiếc fancam focus cũng là vị cứu tinh cho những fan ở nhà, không thể tham gia concert hoặc chương trình ấy nhưng vẫn có thể được xem tiết mục của idol mình thích thông qua những video ấy.

Fancam focus mang đến nhiều góc nhìn cho fan.

Bởi vì người thực hiện sẽ có thể đứng ở góc quay khác fan đang xem.

Không chỉ dừng lại ở đó, fancam focus cũng giống như “chiếc đũa thần”, góp phần nhanh chóng biến tên tuổi của nghệ sĩ được biến đến nhiều hơn. Bởi tính năng theo sát bên sân khấu nên fancam focus sẽ thể hiện rõ khả năng vũ đạo, có hát nhép hay không lẫn cả thần thái ra sao. Các fan dễ dàng “super soi” những ưu điểm nổi bật của thần tượng ấy. Cũng đã có rất nhiều nghệ sĩ vụt sáng hơn nhờ những chiếc fancam focus siêu xịn. Họ đã thể hiện được đúng tinh thần bài hát vũ đạo và truyền đến cho người xem một nguồn năng lượng nhất định thông qua chiếc fancam focus này.

Hani với fancam focus màn trình diễn Up & Down huyền thoại.

Những chiếc fancam focus “kinh điển” không nên bỏ qua

Khi nhắc về fancam focus sẽ là thiếu sót nếu không điểm qua những fancam focus ấn tượng phía dưới. Các nghệ sĩ, thần tượng đã thực sự tỏa sáng trên sân khấu của họ. Những chiếc fancam focus như là nhân tố để các nghệ sĩ lan tỏa sức hút ấy đến xa và rộng hơn với người hâm mộ của mình. Cũng từ đây đã có không ít nữ hoàng - ông hoàng fancam xuất hiện với những đoạn fancam focus đầy ấn tượng với lượt xem khủng.

Rất nhiều nghệ sĩ sở hũu fancam focus ấn tượng.

Fancam focus Up & Down - Hani (EXID):

Fancam focus Boy With Luv - V (BTS)

Fancam focus Swalla (Jason Derulo cover) - Lisa (BlackPink)

Fancam focus Fake Love - Jimin (BTS)

Fancam focus Bboom Bboom - Nancy (Momoland)

Fancam focus Love Song - Suzy (Miss A)

Fancam focus DNA - Jungkook (BTS)

Fancam focus Likey - Sana (Twice)

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất