Âm Nhạc

Sự nghiệp trải đầy hit nhưng những ngôi sao này cũng phải đau đầu vì ‘đứa con’ tinh thần… khó chiều cư dân mạng

Ngọc Trang
Chia sẻ

Dù nhận được sự quan tâm, yêu thích của một lượng lớn người hâm mộ nhưng loạt ca khúc mới này vẫn khiến chủ nhân của chúng không tránh khỏi những bình luận trái chiều.

Sự nổi tiếng của người nghệ sĩ luôn tỉ lệ thuận với áp lực, kỳ vọng của khán giả khi trông chờ vào mỗi sản phẩm âm nhạc mới mà họ ra mắt. Cũng chính bởi “làm dâu trăm họ” nên dù cố gắng, thành công đến đâu thì mỗi ca khúc đều nhận được những ý kiến, bình luận trái chiều từ phía khán giả. Vì thế, người nghệ sĩ chỉ cần làm tốt phần việc của mình, cố gắng làm hài lòng số đông người nghe đã là một sự thành công đáng mơ ước.

Thế nhưng trong sự nghiệp của mình, không ít nghệ sĩ cực kỳ nổi tiếng - những “cỗ máy tạo hit” cũng từng có lần không may gặp chuyện đau đầu vì ‘đứa con’ tinh thần không thể chiều lòng cư dân mạng. Cùng Saostar điểm lại những trường hợp ra mắt MV gây tranh cãi của loạt sao Vpop dưới đây nhé!

Mỹ Tâm gây xôn xao vì… chiếc váy đỏ lỗi mốt trong Vì mình còn yêu

Vì mình còn yêu là một bản tình ca ngọt ngào về tình yêu đôi lứa mang đậm thương hiệu Mỹ Tâm được ra mắt hồi tháng 11/2014. Lắng nghe ca khúc, khán giả có thể dễ cảm nhận được cảm xúc rộn ràng, cháy bỏng trong tình yêu, đôi lúc lại như lời thì thầm, tự sự với chính mình của nữ ca sĩ.

Giọng hát của Mỹ Tâm thì hay miễn bàn, thế nhưng điều đó lại chẳng thể cứu vãn được phần hình ảnh trong MV Vì mình còn yêu. Suốt độ dài gần 4 phút, giọng ca Người hãy quên em đi chỉ diện nguyên một bộ váy đỏ “thần thánh” để xuất hiện và …đi bộ trên một con đường gần bãi biển. Kèm theo đó là chiếc khăn lụa mỏng tang, dù không phải là thảm họa thời trang nhưng cũng đủ khiến Mỹ Tâm trở nên lỗi mốt, mất điểm trầm trọng trong mắt khán giả.

MV Vì mình còn yêu

Người hâm mộ Mỹ Tâm sôi nổi bình luận với nhiều quan điểm trái chiều. Không thể phủ nhận, ca khúc Vì mình còn yêu được thể hiện xuất sắc bởi giọng ca Mỹ Tâm nhưng phần nhạc khá xưa cũ “như từ thập niên 90” và MV đậm chất “quê mùa” thì thực sự … không thể mê nổi.

Chiếc đầm đỏ oan trái khiến Mỹ Tâm bị mất điểm trong MV.

Đáp trả cộng đồng mạng sau những bình luận chê bai, Mỹ Tâm tiếp tục tung MV Không yêu không yêu với phần hình ảnh và trang phục tương tự. Đến đây, fan chỉ còn biết cúi đầu thán phục trước cách phản pháo quá “cứng rắn” của nữ ca sĩ.

MV Không yêu không yêu

Sơn Tùng M-TP và câu chuyện cứ ra MV là… thị phi không dứt

Nổi lên như một hiện tượng với loạt hit đình đám Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua, Nắng ấm xa dần,… cái tên Sơn Tùng M-TP ngày càng được khán giả yêu thích và vươn lên ngôi vị thành công số 1 Vpop. Thế nhưng trong suốt những năm đầu hoạt động âm nhạc, song song với tài năng thiên bẩm, người ta chẳng bao giờ thôi nhắc đến nam ca sĩ với loạt thị phi liên quan đến cụm từ “đạo nhái”.

Từ những bản hit “triệu view” Em của ngày hôm qua, Chúng ta không thuộc về nhau, Nơi này có anh,… đến phong cách trình diễn của nam ca sĩ đều bị một số khán giả coi là đạo nhạc, đạo ý tưởng từ người khác. Mặt khác, cũng chính những bài hát ấy đã đem đến con số hàng trăm triệu views, phá vỡ hàng loạt kỷ lục của Vpop và thậm chí có tầm ảnh hưởng vươn xa toàn châu lục.

Chúng ta không thuộc về nhau

Cho tới tận thời điểm hiện tại, chưa hề có một chứng cứ hợp pháp hay phàn nàn từ chủ nhân của các bản hit nước ngoài rằng Sơn Tùng M-TP có sự đạo nhái trong các sản phẩm âm nhạc hay phong cách trình diễn của mình. Thế nhưng, đó vẫn là câu chuyện dài gây xôn xao bàn tán, mãi mãi chẳng có hồi kết.

Em của ngày hôm qua

Đông Nhi và “phốt lớn” với 3 ca khúc liên tiếp bị tố đạo nhạc

Khán giả yêu thích Đông Nhi hẳn còn nhớ giai đoạn căng thẳng nửa đầu năm 2014, khi cả 3 ca khúc mới ra lò của nữ ca sĩ đều bị tố đạo nhạc.

Ba ca khúc bị lên án lần lượt là Cất giấu ý ức, Lắng nghe tim emĐừng bao giờ nói yêu em. Nếu như vừa mới phát hành, Cất giấu ký ức bị tố lấy ý tưởng MV Mosaic của nữ ca sĩ Jolin Tsai, vũ đạo Lắng nghe tim em có nhiều nét tương đồng với ca khúc Kpop It's Me thì bối cảnh MV Đừng bao giờ nói yêu em cũng bị cho rằng khá giống với In The Night Sky của After School Red (nhóm nhỏ của After School).

Cất giấu ký ức

Lắng nghe tim em

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, giọng ca Xin lỗi anh quá phiền bị đối mặt với tin đồn đạo nhái, thậm chí lên đến 3 ca khúc. Đứng trước cơn sốt dư luận và sự thất vọng của một số người hâm mộ, Đông Nhi lựa chọn lên đường sang Hàn Quốc lưu diễn, đồng thời im lặng để sự việc cứ thế qua đi.

Đến tận bây giờ, thời điểm đầu 2014 vẫn được coi là hồi ức kinh hoàng với fan Đông Nhi và nữ ca sĩ.

Vũ Cát Tường và màn lột xác mạo hiểm để thỏa mãn “cái tôi” cùng Leader

Ngày 2/10, Vũ Cát Tường chính thức “trình làng” MV Leader - sản phẩm âm nhạc do chính nữ ca sĩ sáng tác và dành nhiều tâm huyết để thực hiện. Ra mắt đúng dịp sinh nhật, Vũ Cát Tường không ngại chi tiền tỷ để làm MV “made in Korea” với hình ảnh hoàn toàn khác từ trước đến nay - cá tính, mạnh mẽ và quyền lực.

Ngay từ khi tung bản teaser, khán giả đã “ngửi mùi” Leader là ca khúc nhạc rap với phần lời khá “ngông”, thỏa mãn “cái tôi” của người nghệ sĩ. Việc thể hiện khác hẳn so với hình tượng nhỏ nhắn, hiền lành vốn có khiến Vũ Cát Tường phải đối mặt với rủi ro, vì chắc chắn ca khúc chỉ phù hợp với một lượng đối tượng khán giả nhất định.

MV Leader

Sự thật chứng minh là nữ ca sĩ đã thực sự gặp khó khăn trong lần phát hành ca khúc mới này. Không thể phủ nhận rằng Leader đem đến cảm giác mới lạ, giai điệu bắt tai nhưng có vẻ giọng ca Vũ Cát Tường lại không mấy phù hợp với bài hát. Cụ thể, bản nhạc rap gần như toàn bộ không thể phô bày hết giọng ca bay bổng, giàu nội lực của nữ ca sĩ. Ngược lại, nhiều người nghe khó tính cho rằng giọng nữ của Vũ Cát Tường khá yếu, rap chỉ như “đọc dài ra” chứ không mang lại hiệu ứng tốt.

Khán giả lạ lẫm với hình ảnh quá khác của Vũ Cát Tường.

Dù vẫn được những fan trung thành và nhiều khán giả khen ngợi về phong cách chất lừ, cá tính thể hiện trong MV nhưng nhìn chung, lần trở lại này của Vũ Cát Tường cũng không đem lại nhiều thành tích đáng kể. Cuối cùng, có lẽ người hâm mộ chỉ nên coi đây là một sản phẩm âm nhạc đánh dấu màn “lột xác”, thỏa mãn “cái tôi” cá nhân mà nữ ca sĩ muốn có trong sự nghiệp.

Kết

Khi ra mắt một MV hay sản phẩm âm nhạc mới, mỗi ca sĩ đều mong muốn chúng đem lại hiệu ứng tốt nhất, được khán giả yêu thích và đón nhận. Thế nhưng, vì là người “làm dâu trăm họ”, dù cố gắng đến mấy thì trong suốt sự nghiệp, không phải lần nào nghệ sĩ cũng có thể làm chiều lòng tất cả cư dân mạng.

Ngược lại, là người nghe - người xem, khán giả có quyền đưa ra ý kiến đóng góp, bình luận phê phán hay khen ngợi, tất cả đều hữu ích để các sản phẩm của người nghệ sĩ càng tốt hơn trong tương lai. Thế nhưng, hãy bày tỏ ý kiến thật công tâm và khách quan để trở thành người nghe thông thái nhất nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất