Âm Nhạc

Điểm lại những sự kiện âm nhạc US-UK nửa đầu năm 2019: Grammy, Ariana Grande hay BTS?

Too Tú Anh
Chia sẻ

Cùng Saostar nhìn lại những sự kiện nổi bật của Hollywood nửa đầu năm 2019 nhé!

Thế là nửa đầu năm 2019 cũng đã đi qua! Bao chuyện thị phi, bao lần vinh danh lộng lẫy, bao giọt nước mắt chia tay,… đều có hết. Hãy cũng Saostar điểm lại những sự kiện nổi bật của Hollywood tính đến thời điểm hiện tại nhé!

1.Chiến dịch #MuteKelly

Ông hoàng R&B R.Kelly đã vướng phải những rắc rối liên quan đến pháp luật và chịu sự dè bỉu lớn từ cộng đồng mạng bấy lâu nay. Thế nhưng, nam ngôi sao này chẳng những không hối lỗi mà còn tung ra bộ phim tài liệu Survivor để biện minh cho tất cả tội lỗi kinh khủng mà anh ta đã gây ra trước đó. Và dĩ nhiên, điều này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ rất lớn tại đất Mỹ và người dân đã lập ra chiến dịch #MuteKelly để tẩy chay nam ca sĩ này. Cả Lady GagaCeiline Dion cũng mạnh dạn gỡ bỏ nhạc cùng hợp tác với R.Kelly để hưởng ứng chiến dịch này.

Lady Gaga buộc lòng phải xóa bỏ Do What U Want đã từng song ca cùng R.Kelly.

2. 7 Rings và những bí mật vay mượn

7 Rings là đĩa đơn tiếp theo sau Thank U, Next được Ariana Grande “thả xích” vào giữa tháng 1/2019. Ca khúc mới này nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì chất nhạc bắt tai và cả đoạn rap cực ngầu của Ariana. Thế nhưng sống trong hạnh phúc chưa được bao lâu thì cô nàng đã bị tố đạo nhái.

7 Rings là sự vay mượn của rất nhiều ca khúc.

Cụ thể, Ariana đã phối lại ca khúc dựa trên giai điệu trong My Farorite Things của vở nhạc kịch nổi tiếng của Broadway The Sound Of Music (1959). Ngoài ra, Ariana cũng đã vay mượn vài câu rap Lip Gloss của Lil Mama, một chút Spend It của Atlanta's 2 ChainzMine của Princess Nokia, Formation của BeyoncéGimmy The Loot của Notorious B.I.G và cả Pretty Boy Swag của Soulja Boy's.

Dù hit 7 Rings của Ariana bị tố đạo nhái nhưng vẫn debut #1 Billboard.

3. Những chiêu trò Grammys 2019

Khi nhìn danh sách đề cử của Grammys 2019 với những cái tên có phần lạ lẫm với nhiều người, mọi người đã suy đoán Grammys 2019 sẽ mờ nhạt trôi qua. Thế nhưng, không thể kéo rating bằng những tên tuổi nổi tiếng thì vẫn còn cách tạo chiêu trò thị phi kia mà! Và cô gái đầu tiên lên tiếng vạch trần bộ mặt xảo trá của Grammys không ai khác chính là Ariana Grande.

Thank Grammys, Next!

Cụ thể, BTC Grammys không cho Ariana biểu diễn hit mới 7 Rings mà bắt cô hát ca khúc khác. Trong các nghệ sĩ diễn cho Grammys 2019, chỉ mỗi cô nàng phải chịu sự ép buộc này. Vì thế, cô từ chối tham gia. Thế nhưng phía BTC lại đưa ra lí do với khán giả rằng Ariana hủy show vì cô “cảm thấy đã quá muộn để chuẩn bị cho một màn trình diễn tại Grammy”.

Ngoài ra, cả ba ngôi sao lớn Drake, Kendrick LammarChildish Gambino cũng không tham dự dù rằng họ nhận được rất nhiều đề cử. Rất có khả năng họ từ chối lời mời biểu diễn là vì Grammy đã liên tục không công nhận các nghệ sĩ da màu trong những năm vừa qua. Và Nicki Minaj cũng lên tiếng về lí do tại sao các nghệ sĩ trẻ đều nhận được đề cử nhưng một cây đại thụ trong làng rap như cô lại chẳng có gì trong suốt mấy năm qua. Câu trả lời là Nicki đã bị “bắt nạt và buộc lòng giữ im lặng trong suốt tận 7 năm qua.”

Nicki Minaj cũng lên tiếng về việc Grammys chèn ép cô suốt 7 năm qua.

4. Album Thank U, Next được “thả xích”

Sau nhiều chuyện buồn và sóng gió ập đến, Ariana Grande đã ráo riết chuẩn bị album Thank U, Next dù rằng album Sweetener ra mắt trước đó không lâu. Và dù thời gian gấp rút nhưng Thank U, Next vẫn rất chỉn chu và nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Nếu nói cho đúng, Thank U, Next chính là bản nâng cấp của Sweetener và cũng có thể nói đây là album gây tiếng vang về mặt truyền thông lớn nhất trong sự nghiệp của Ariana Grande tính đến thời điểm hiện tại.

Break Up With Your Girlfriend, I'm Bored!

5. Oscar 2019 gọi tên Lady Gaga

Vượt qua những đối thủ sừng sỏ, đặc biệt là ca khúc nhạc phim Black Panther, thì Shallow của bộ đôi Lady Gaga và Bradley Cooper đã chiến thắng đầy thuyết phục.Như vậy, mẹ quái vật đã chính thức mang về cho mình giải Oscar danh giá đầu tiên trong sự nghiệp!

Lady Gaga và Bradley Cooper đã có màn trình diễn để đời tại Oscar 2019.

6. Justin Bieber đối mặt với trầm cảm

Người hâm mộ đã rất lo lắng khi nhìn thấy những hình ảnh và nguồn tin về việc Justin Bieber suy sụp và đang trên bờ dốc của căn bệnh trầm cảm. Chính giọng ca Baby cũng đã lên tiếng về những điều anh đang phải đối mặt: “Chỉ muốn gửi các bạn chút tin tức và hy vọng những gì tôi đang trải qua sẽ đồng cảm với các bạn. Tôi đã phải vật lộn rất nhiều. Cảm thấy mất hoàn toàn kết nối với mọi người và mọi thứ thật kì lạ… Tôi luôn trở lại bình thường sau suy sụp nên tôi khong lo lắng, chỉ muốn các bạn biết và hãy cầu nguyện cho tôi. Chúa luôn ở bên chúng ta và những lời cầu nguyện của chúng ta sẽ được phúc đáp. Tôi đang phải đối mặt với rất nhiều điều”.

Justin Bieber rơi vào trầm cảm và từng có ý định giải nghệ!

7. Sweetener Tour

Sau bao ngày chờ đợi, Ariana Grande đã bắt đầu Sweetener Tour vào ngày 19/3 với những sân khấu hoành tráng và lượng khán giả hơn 15.000 người. Có thể thấy, nàng Ari đã có một tour diễn rất thành công trong nửa đầu năm 2019. Cùng chờ đợi Thank U, Next Tour thôi!

8. Album của Billie Eilish và “cơn mưa kỷ lục”

Ngay từ khi ra mắt, cộng đồng mạng đã đổ dồn sự chú ý về album When We Fall Asleep, Where Do We Go? và cả Billie Eilish. Qua đó, cô đã dễ dàng phá vỡ kỉ lục của hệ thống stream nhạc Apple Music. Nàng Billie đã có album đạt vị trí quán quân #1 Billboard 200 ở tuổi 17 đồng thời cũng là nghệ sĩ trẻ nhất trong lịch sử đạt được thành tích này (kỉ lục trước đó thuộc về Shawn Mendes).

Bad Guy - Billie Eilish

9. Màn hợp tác bùng nổ từ BTS và Halsey

Ngày 12/4, MV Boy With Luv của BTS và Halsey chính thức được trình làng. Ca khúc thực sự đã trở thành một hiện tượng toàn cầu khi chính thức trở thành “MV có lượt xem cao nhất trong 24h đầu trên thế giới” cũng như thống trị tại BXH iTunes ở hơn 86 quốc gia.

Khi Kpop và USUK kết hợp thì chỉ toàn là siêu phẩm!

Boy With Luv hiện đang đạt gần 309 triệu view trên Youtube.

10. Coachella 2019 có gì?

Lễ hội âm nhạc Coachella 2019 - nơi quy tụ rất nhiều ngôi sao tên tuổi trong làng nhạc. Cùng nhìn ngắm những sân khẩu đỉnh cao nhé!

Các cô nàng BlackPink đã mang tới Coachella 2019 một sân khấu hoành tráng!

Ariana Grande và Nicki Minaj đã hội ngộ cùng nhau tại sân khấu Coachella.

Sự xuất hiện bất ngờ của Selena Gomez và bản hit Taki Taki cùng bộ tứ.

Justin Bieber và Ariana Grande có sân khấu bùng nổ với ca khúc Sorry.

Ngoài ra, Ariana cũng có cuộc gặp gỡ bất ngờ với các cô nàng BlackPink sau nhiều lần thất hẹn. 

11. “Cơn lốc” ME! đổ bộ

Sau rất nhiều tháng ngày chờ đợi với những màn bật mí thót tim của Taylor Swift thì ngày 26/4 nàng rắn chúa đã chính thức “thả xích” quả bom mà cô cất giấu bấy lâu nay. Sản phẩm âm nhạc mới nhất của cô nàng mang tên ME! hợp tác cùng Brendon Urie - thành viên nhóm nhạc Panic! At The Disco.

ME! của bộ đôi Taylor và Brendon hiện đạt gần 175 triệu lượt view trên Youtube.

12. Những sân khấu đỉnh cao Billboard Music Awards 2019

Billboard Music Awards 2019 cũng chẳng kém cạnh các lễ trao giải khác. Những sân khấu đỉnh cao đã mang đến cho khán giả cảm xúc thăng hoa với âm nhạc. Và đó là…

Không thể không nhắc đến sân khấu mở màn hoành tráng ME! của Taylor và Brendon.

Anh em Jonas Brothers cũng chẳng kém cạnh với ba ca khúc mashup Jealous, Cake By The Ocean, Sucker.

Boy With Luv cực cháy cùng BTS và Halsey

13. Britney Spears giải nghệ

Britney Spears rất có thể sẽ từ bỏ sự nghiệp ca hát sau hơn 30 năm hoạt động.

Từ đầu năm 2019, liên tiếp chuyện hủy show Domination rồi đến biến mất hoàn toàn khỏi các phương tiện truyền thông và cả những hình ảnh Britney Spears vào trung tâm điều trị tâm lý khiến người hâm mộ đều hoang mang, lo lắng về tình trạng hiện tại của cô. Và mới đây, quản lý của cô đã chia sẻ rằng rất có thể Britney Spears sẽ giải nghệ vì cô đã chịu quá nhiều áp lực rồi.

Kết

Nửa đầu năm 2019 thật rộn ràng với những lễ trao giải hoành tráng, những sản phẩm âm nhạc đỉnh cao với “cơn mưa kỷ lục” và có cả những giọt nước mắt vì áp lực và là lời chia tay với âm nhạc. Liệu nửa cuối năm 2019 sẽ có gì nổi bật?

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất