Âm Nhạc

Sự cống hiến suốt 13 năm của Seungri (BigBang): Xin đừng vì scandal mà phủ nhận tất cả

Ngọc Trang
Chia sẻ

Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng trong suốt ngần ấy năm sự nghiệp, công bằng mà nói, Seungri chưa bao giờ là "kẻ bất tài, ăn bám BigBang" như antifan vẫn từng nghĩ.

Debut ngày 19/8/2006 với vai trò là thành viên nhỏ tuổi nhất BigBang, Seungri chính thức dấn thân vào sự nghiệp âm nhạc từ năm 16 tuổi. Trước đó, nam ca sĩ từng tham gia nhiều cuộc thi tuyển thực tập sinh tại Hàn Quốc, từng nếm trải rất nhiều lần thất bại, từ chối nhưng cậu nhóc ấy vẫn không hề từ bỏ. Đến với YG và BigBang, Seungri nuôi niềm đam mê, khát khao được thể hiện bản lĩnh, tài năng và tỏa sáng trên con đường âm nhạc mà mình đã quyết tâm theo đuổi.

Tính đến thời điểm hiện tại, Seungri đã có đến 13 năm hoạt động trong ngành giải trí - âm nhạc xứ Kim Chi. Là người hâm mộ và theo dõi thị trường Kpop trong suốt ngần ấy thời gian, ấn tượng mạnh mẽ của bạn về chàng trai ấy là gì?

Chàng ca sĩ nỗ lực hết mình để theo đuổi đam mê

Seungri tên thật là Lee Seung Hyun, sinh ngày 12/12/1990 tại Gwangju, Hàn Quốc. Hồi nhỏ, anh chàng từng làm thủ lĩnh nhóm nhảy II Hwa, thường xuyên biểu diễn tại các sự kiện quan trọng ở quê nhà. Mùa hè năm 2005, Seung Hyun lần đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình trong chương trình tuyển thực tập sinh tại SM mang tên Let's Cokeplay: Mnet Battle Shinhwa.

Tại thời điểm đó, mặc dù được đánh giá cao về khả năng vũ đạo, cậu bé ấy vẫn bị loại ở những tập gần cuối bởi lý do kỹ thuật thanh nhạc chưa hoàn hảo. Thất bại lần này cũng là cơ duyên để Seung Hyun trở thành thực tập sinh của YG, nơi anh chàng được đào tạo và trở thành một nghệ sĩ thực thụ như ngày hôm nay.

Nếu là fan Kpop thế hệ 8x, 9x, bạn đã có cơ hội được chứng kiến quá trình thành lập của BigBang - thông qua một chương trình ca nhạc thực tế sống còn, với các thành viên được tuyển chọn trực tiếp dựa vào kết quả các vòng loại. Và Seungri là thí sinh cuối cùng được chọn.

Giống như truyền thống từ trước đến nay, các thành viên BigBang được YG lựa chọn không bởi ngoại hình mà chủ yếu phụ thuộc vào tài năng. Lúc bấy giờ, G-Dragon và Taeyang là 2 thực tập sinh đã góp mặt trong YG từ rất sớm, cầm chắc vị trí debut trong BigBang. Mặt khác, TOP và Daesung gây ấn tượng mạnh với giọng rap và vocal đặc trưng. Chỉ có Seungri, có lẽ điều mà chủ tịch Yang nhìn thấy nhiều nhất ở cậu bé đó là niềm đam mê và sự nỗ lực, cố gắng không ngừng để đạt được ước mơ.

Là thành viên nhỏ tuổi nhất, không chỉ trong BigBang mà với cả nhóm thực tập sinh tham gia chương trình thực tế lúc bấy giờ, Seungri lại thể hiện rất rõ bản lĩnh và cá tính của riêng mình. Chàng trai ấy không ngại phô bày toàn bộ năng khiếu, những gì bản thân học tập, tích lũy được trong suốt những năm tháng theo đuổi đam mê trước mặt ban giám khảo, các thí sinh khác hay với người hâm mộ. Seungri cũng là người duy nhất dám gặp chủ tịch Yang, chủ động xin cho mình một cơ hội được debut cùng BigBang, chỉ vì nghĩ rằng bản thân có thể và sẽ cố gắng không ngừng để đạt được mục tiêu đó.

Seungri không đẹp trai nhất, không phải người hát giỏi nhất, rap hay nhất, không sáng tác nhạc tốt nhất hay thể hiện vũ đạo hoàn hảo nhất, nhưng em út BigBang lại là tổng hòa của tất cả những điều đó. Chàng trai đa-di-năng có thể làm được mọi thứ, chỉ cần có thời gian và Seungri sẽ nỗ lực hết mình. Hơn hết, niềm đam mê và cố gắng của cậu nhóc 16 tuổi mới là điều thực sự chạm tới trái tim của chủ tịch Yang Hyun Suk cũng như người hâm mộ.

Em út chẳng thể thiếu đối với BigBang

Tính từ thời điểm debut, người hâm mộ chưa bao giờ hết bất ngờ bởi âm nhạc và những thành quả mà BigBang mang lại. Trong suốt hơn chục năm hoạt động, BigBang lần lượt cho ra lò các sản phẩm âm nhạc mới, những buổi fanmeeting đường phố đến sân khấu nho nhỏ, chương trình biểu diễn rồi concert hoành tráng với quy mô hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn người hâm mộ,… YG đã không sai lầm khi ghép nối các thành viên BigBang lại với nhau, và chọn Seungri là một trong năm mảnh ghép độc đáo và đầy đủ sắc màu ấy.

Cùng với Daesung và Taeyang, Seungri là người nắm giữ vai trò hát chính trong nhóm. Em út BigBang thành công bởi cách mang đến cho khán giả giọng ca ngọt ngào đặc trưng, sự thay đổi linh hoạt trong cách khác. Bên cạnh đó, dù là thể hiện kỹ năng nhảy hay rap, tất cả đều chẳng thể làm khó được anh chàng.

Mang tiếng là em út nhưng trên sân khấu sự kiện, Seungri lại thể hiện một vai trò khác. Người được mệnh danh là “bộ trưởng bộ ngoại giao của BigBang” rất giỏi ngoại ngữ, trong đó có tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Trung. Ở bất kỳ sự kiện nào của BigBang tham gia, Seungri luôn giữ vai trò “cầm trịch”, tương tác nhiều nhất với khán giả và tạo nên những tiếng cười giòn tan, khuấy động không khí khán đài.

Cùng hoạt động và phát triển với BigBang, Seungri ngày một trưởng thành hơn cả về tính cách lẫn âm nhạc. Cậu em út ngày nào giờ đây đã có khả năng đứng một mình trên sân khấu, cùng BigBang tỏa sáng dưới ánh đèn hay thậm chí trở thành người thầy, người tiền bối chỉ bảo đàn em trong bước đầu chập chững vào nghề. Chỉ dựa vào tài năng và sự nỗ lực của chính mình, Seungri là minh chứng mạnh mẽ nhất cho câu nói “Chỉ cần có đam mê, không gì là không thể!”.

Một sự nghiệp solo cũng hoành tráng và ấn tượng không kém

Tính tới thời điểm hiện tại, người ta khó lòng mà đếm hết những thành tựu mà BigBang đã đạt được, những show truyền hình, chiếc cúp mà họ đã nhận, những kỷ lục mà họ đã thành lập cũng như vượt qua,… Chỉ biết rằng BigBang - với đúng 5 thành viên đã làm được rất nhiều điều, mở ra nhiều cơ hội cho âm nhạc Hàn Quốc phát triển, được quảng bá rộng rãi trên khắp 5 châu.

Khi đã trở thành một mảnh ghép tuyệt vời trong bức tranh chung kỳ diệu, Seungri cũng không quên khát khao tỏa sáng theo cách của riêng mình. Đó là suy nghĩ, mong muốn của anh chàng khi quyết định debut dưới vai trò một nghệ sĩ solo. Và một lần nữa, anh chàng đã thành công với những gì mà mình đã nỗ lực.

What Can I Do là album đầu tiên mà Seungri thực hiện, đã thu về hiệu ứng rất tốt từ phía công chúng và cộng đồng V.I.P (tên gọi fandom BigBang). Tại đây, người ta có thể dễ dàng thấy được một Seungri trưởng thành hơn, có cá tính âm nhạc riêng biệt, đặc sắc khó lẫn vào đâu được.

What Can I Do - Seungri

Where R U From - Seungri

Chính trưởng nhóm G-Dragon đã phải ngạc nhiên về khả năng làm nhạc của Seungri. Anh chàng từng có lần chia sẻ trên truyền hình rằng với mỗi sản phẩm âm nhạc, mình phải cần đến khoảng thời gian hàng tháng, thậm chí hàng năm. Tuy nhiên, với Seungri, mọi thứ có thể được hoàn tất chỉ sau 2 tuần.

Sự trở lại của Seungri với album The Great Seungri và tour diễn khu vực châu Á một lần nữa khẳng định tài năng và vị trí của anh chàng trên đấu trường solo. Album mới tiêu thụ được số lượng lớn, cùng với hàng chục nghìn vé được bán ra sau mỗi concert, đó là điều mà không phải nghệ sĩ, thậm chí nhóm nhạc nào cũng làm được. Khán giả đến dự concert vì yêu mến con người, âm nhạc của Seungri, không còn bởi lý do anh là một phần của BigBang nữa.

Seungri không xứng đáng bị gọi là kẻ bất tài!

Đến tận giờ phút này đây, người viết bài vẫn không hiểu tại sao vẫn có nhiều fan cho rằng Seungri là kẻ bất tài, ăn bám tiếng tăm của BigBang. Không nói tới những thành công ngoài sự nghiệp âm nhạc, Seungri đã làm tốt vai trò của mình, chẳng thua kém với những gì mà các thành viên khác trong nhóm hay bất kỳ nghệ sĩ nào đã làm được.

Cách đây hơn 10 năm, YG đã không ngu ngốc chọn một ca sĩ không có khả năng và thực tài debut trong một đội hình nhóm nhạc hoàn hảo 5 người. Và hiện tại, 5 thành viên BigBang cũng là một bức tranh tổng thể khó lòng cắt đi bất kỳ mảnh ghép nào. Seungri cũng có sự nghiệp solo vững chắc, với một lượng fan đông đảo chẳng kém các thành viên còn lại.

Là đại diện phát ngôn, MC của BigBang trong các sự kiện gặp gỡ người hâm mộ, Seungri thậm chí chẳng ngại trụ trì concert của mình với chỉ 2 vũ công chuyên nghiệp, không người giúp đỡ. BigBang sẽ không còn là BigBang khi thiếu đi bất cứ thành viên nào. Ở vị trí solo, Seungri cũng thành công với vai trò sản xuất nhạc, thể hiện ca khúc đến bản lĩnh một mình đứng trên sân khấu lớn. Vậy tại sao lại gọi anh là kẻ thất bại?

Thời gian gần đây, một loạt những tin đồn bủa vây khiến Seungri buộc phải từ hủy bỏ những concert cuối cùng trước khi nhập ngũ để toàn lực phối hợp với cảnh sát điều tra phá án. Seungri vẫn cực kỳ trách nhiệm với fan, với những gì mình thể hiện trước công chúng. Trước đây, bây giờ và mai sau, dẫu cho có gì xảy ra, chàng trai ấy cũng đều xứng đáng được công nhận tài năng, ít nhất là ở trong lĩnh vực âm nhạc!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất