Âm Nhạc

SpaceSpeakers đã ra mắt MV 'Everyday' giữa 'chảo lửa' tháng 5: Độc tôn!

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

Có thể nói đây là cuộc phô bày lực lượng rầm rộ nhất của team làm nhạc "chất nhất Việt Nam'' này.

Chiều 8/5, team làm nhạc ”chất nhất Việt Nam” SpaceSpeakers chính thức ra mắt MV Everyday, sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nhóm sau thời gian dài vắng bóng. Đây cũng là lần đầu tiên tất cả các thành viên của SpaceSpeakers như Touliver, Rhymastic, Soobin Hoàng Sơn, JustaTee, Cường Seven, TripleD, Mr.A, Kimmese, Ứng Duy Kiên, Tín Lê (thành viên mới) có dịp hội ngộ trong một dự án âm nhạc sau thời gian tập trung phát triển sự nghiệp solo.

Các thành viên SpaceSpeakers tại buổi họp báo.

Everyday là ca khúc thuộc thể loại nhạc điện tử do Rhymastic sáng tác riêng cho nhóm, viết về những biến cố mà các cô gái trẻ phải đối diện và vượt qua. Ca khúc được Rhymastic bắt tay thực hiện từ năm 2014 nhưng phải đến năm 2018, các thành viên trong nhóm mới có dịp ngồi lại cùng nhau để hoàn thành một bản phối hoàn chỉnh. JustaTee là người thu thêm đoạn vocal cuối cho Everyday.

Mượn hình ảnh 3 cô gái trẻ trong xã hội hiện đại, MV khắc họa những bất công, nỗi buồn chung mà đa phần nữ giới trong xã hội hiện đại phải trải qua: Thất bại trong chuyện tình cảm, áp lực về gia đình, định kiến giới tính, cám dỗ nơi công sở.

Tất cả khiến ba cô gái tìm đến cái chết để giải quyết. Với việc vạch trần sự thật về những bất công đối với người phụ nữ, MV truyền tải thông điệp về lối sống tích cực để vượt qua những khó khăn, cám dỗ.

”Everyday không diễn tả cái chết hay cách người ta sẽ chết, MV chỉ diễn tả cái xấu và hướng đến việc tìm ra cách giải quyết để suy nghĩ tốt hơn cho những người cũng gặp phải tình trạng như vậy. Hãy sống thật tích cực và mạnh mẽ vượt qua!”, Touliver chia sẻ.

MV Everyday do đạo diễn Kiên Ứng thực hiện, được lên ý tưởng và bắt tay thực hiện trong vòng 24 giờ. Chính vì mọi thứ diễn ra gấp rút nên nhóm gặp nhiều khó khăn. Hầu hết bối cảnh trong MV đều là dàn dựng nên từ màu sắc, trang phục, đạo cụ, ánh sáng, động tác máy… đều phải lên kế hoạch trước.

Thậm chí, nhóm từng nghĩ đến ý định từ bỏ bởi không sắp xếp được thời gian. Tuy nhiên, với mong muốn mang đến sản phẩm chỉn chu dành tặng người hâm mộ, SpaceSpeakers đã nỗ lực hết sức để hoàn thành.

Ở cuối MV, cảnh các thành viên cùng hội ngộ trước màn hình LED và giọng ca Rhymastic cất lên đầy ám ảnh hứa hẹn sẽ gây xúc động cho khán giả. Đây là bối cảnh được nhóm đầu tư kĩ lưỡng nhất và tốn nhiều thời gian nhất trong quá trình thực hiện.

Với sự đầu tư công phu trong quá trình thực hiện, Everyday cũng như SpaceSpeakers hứa hẹn sẽ mang đến một màu sắc khác biệt, độc tôn trong “chảo lửa” Vpop tháng 5. Sau dự án lần này, SpaceSpeakers sẽ tiếp tục cống hiến những sản phẩm âm nhạc chất lượng dành tặng khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất