Âm Nhạc

Sơn Tùng M-TP và 2 mùa 'vô duyên' với giải Cống hiến cho 'MV của năm', liệu lần này may mắn có mỉm cười?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Trong quá khứ, Sơn Tùng M-TP đã có tổng cộng 5 lần được đề cử cho giải thưởng Cống hiến ở các năm nhưng mới chỉ nhận về một chiến thắng duy nhất.

Ngày 12/3, buổi họp báo công bố danh sách đề cử giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 - 2019 diễn ra tại Hà Nội, gọi tên các nghệ sĩ có mặt trong tổng cộng 9 hạng mục đề cử năm nay gồm Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Trong đó, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP vinh dự nhận một đề cử duy nhất cho hạng mục Music Video của năm với MV Chạy ngay đi.

Sơn Tùng M-TP được đề cử giải Cống hiến 2019 với MV Chạy ngay đi.

Chạy ngay đi là MV duy nhất được Sơn Tùng ra lò trong năm 2018, sau hơn 1 năm vắng bóng kể từ khi cho ra lò Bình yên những phút giây (2017). Kể từ khi ra lò, ca khúc lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông và được người hâm mộ đặc biệt yêu thích, đem về nhiều thành tích cho nam ca sĩ.

Chạy ngay đi

Thực chất, Chạy ngay đi không phải là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Sơn Tùng M-TP đạt đề cử ở hạng mục Music Video của năm. Trước đó, Sơn Tùng từng có 2 lần góp mặt trong trong bảng đề cử này với các MV Buông tay nhau ra (mùa giải năm 2016) và Lạc trôi (mùa giải năm 2018). Tuy nhiên, ở cả 2 lần đó, may mắn dường như đã không mỉm cười với nam ca sĩ.

Sơn Tùng giành tổng cộng 4 đề cử tại Cống hiến 2016.

2015 được coi là một năm trở lại liên tục và thành công vang dội trong sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP. Nam ca sĩ lần lượt cho ra lò nhiều ca khúc mới như Thái Bình mồ hôi rơi, Khuôn mặt đáng thương, Âm thầm bên em, Buông đôi tay nhau ra,Như ngày hôm qua,… Chính vì thế, đến lễ trao giải Cống hiến đầu năm 2016, Sơn Tùng đã giành tổng cộng 4/9 đề cử giải thưởng quan trọng.

MV Buông đôi tay nhau ra

Các đề cử bao gồm Ca sĩ của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm và Chương trình của năm. Trong đó, hạng mục Music Video của năm được đề cử cho MV Buông đôi tay nhau ra. Tuy nhiên, đáng tiếc là ca khúc đã không đoạt giải vào phút cuối mà nhường lại chiếc cúp cho MV Thật bất ngờ của Trúc Nhân. Tuy nhiên, tại mùa giải này, nam ca sĩ đã chiến thắng ở hạng mục Ca sĩ của năm - một trong những giải thưởng danh giá nhất của Cống hiến.

Cuối cùng, anh chàng đoạt cúp ở hạng mục Ca sĩ của năm.

Năm 2017, Sơn Tùng chỉ cho ra mắt 3 sản phẩm âm nhạc mới là Lạc trôi, Nơi này có anh và Bình yên những phút giây. Mặc dù vậy, cả 3 ca khúc đều trở thành những bản hit đình đám khuynh đảo thị trường Vpop suốt cả năm. Một lần nữa, nam ca sĩ lại có tên trong danh sách đề cử Cống hiến 2018 trong hạng mục Music Video của năm với MV Lạc trôi.

Danh sách đề cử hạng mục Music Video của năm năm 2018.

Các đối thủ của Lạc trôi trong lần cạnh tranh này gồm có Cả một trời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà), Em gái mưa (Hương Tràm), Đi để trở về (Soobin Hoàng Sơn), Đừng hỏi em (Mỹ Tâm), Ghen (Erik) và Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau (Bích Phương). Và lần này, nam ca sĩ lại tiếp tục vô duyên với chiếc cúp Music Video của năm khi chiến thắng thuộc về MV Em gái mưa của Hương Tràm.

Lạc trôi không may mắn đoạt giải trong lần đề cử này.

Nhiều khán giả từng tỏ ra rất thắc mắc tại sao Sơn Tùng lại liên tục “bại trận” trước các đối thủ mặc dù MV của anh chàng luôn được đầu tư công phu, được nhiều người yêu thích với hàng trăm triệu lượt xem trên youtube. Tuy nhiên, có lẽ điều Sơn Tùng cần là thêm một chút may mắn và cái nhìn thiện cảm từ giới chuyên môn và con mắt truyền thông.

Năm nay, anh chàng Sơn Tùng M-TP tiếp tục đem MV Chạy ngay đi đến với giải Cống hiến lần thứ 14 - 2019. Lần này, các đối thủ so tài trong danh sách đề cử gồm có Bùa yêu (Bích Phương), Chạm đáy nỗi đau (Erik), Có ai thương em như anh(Tóc Tiên), Thằng điên (Phương Ly, JustaTee). Mặc dù số lượng các ca khúc trong danh sách ít hơn so với năm ngoái nhưng rõ ràng đây đều là những bài hát xuất sắc nhất được phát hành trong năm qua.

Liệu MV của Sơn Tùng có đoạt giải năm nay?

Sau 2 lần “lỡ hẹn” với giải thưởng Music Video của năm, liệu năm nay, Chạy ngay đi có đem đến vinh quang với chiếc cúp thứ 2 trong sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP tại giải Cống hiến? Cùng theo dõi và chờ xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất