Ngày 28/01/2021, Sơn Tùng M-TP chính thức cho ra mắt MV Skyler, sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong năm 2021 của nam ca sĩ, đồng thời cũng mở đường cho dự án lớn hợp tác cùng tựa game di động phổ biến nhất thế giới - Garena Free Fire.
Ca khúc Skyler tiếp tục là một sáng tác của Sơn Tùng M-TP. Ngoài giai điệu mang âm hưởng hip hop bắt tai, từng câu rap đều thể hiện đúng chất ngông như hình tượng “ông trùm giải trí” thì hình ảnh thân thuộc của game Free Fire với cộng đồng streamer là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt cho MV. Nhà phát hành Garena đã thể hiện sự chỉn chu và sáng tạo trong từng khung hình để làm nổi bật góc nhìn về một Sơn Tùng M-TP vừa gần gũi với khán giả, vừa mới lạ và hiện đại nhất.
Hai tạo hình của Sơn Tùng M-TP trong Skyler cho người xem thấy được hai bản ngã của nam ca sĩ.
Trong đó, MV kể về sự đối lập mạnh mẽ trong một con người. Sự đối lập này mạnh đến mức tạo ra hai nhân cách khác biệt nhưng có một điểm chung là khí chất, nhiều thành tựu và đám đông vây quanh. Bằng việc nhận biết được điều này nên hai nhân cách đã có lúc lắng nghe nhau, lúc nhìn thấy nhau, lúc bất đồng với nhau, nhưng cuối cùng nhập lại làm một và tạo ra một bản thể duy nhất - Sơn Tùng M-TP.
Xuyên suốt MV, hai tạo hình của Skyler (tên nhân vật game lấy cảm hứng từ Sơn Tùng M-TP trong thế giới Free Fire) cũng chính là hai bản ngã của Sơn Tùng M-TP, được phóng tác dựa trên cuộc đời của anh. Trong bộ trang phục suit trắng, Skyler có hình ảnh cực ngầu của chủ tịch 1 tập đoàn giải trí. Trong trang phục streetwear, Skyler vẫn là một người nghệ sĩ nhưng luôn khao khát phá cách, kiến tạo lối đi riêng. Và dù ở vai trò nào - doanh nhân hay nghệ sĩ, anh đều luôn dẫn đầu, mang sứ mệnh tìm kiếm và tạo nên bệ phóng cho các tài năng nghệ thuật, âm nhạc.
Để Skyler dễ dàng chạm đến từng khán giả, Sơn Tùng M-TP và đội ngũ sáng tạo của Free Fire đã phải ngồi xuống bàn bạc, lên ý tưởng và đồng sáng tạo một cách nhịp nhàng nhất. Chia sẻ về dự án này, Sơn Tùng M-TP cho biết: “Trong những năm vừa qua Tùng đã kết nối với fan qua hầu hết các lĩnh vực giải trí như âm nhạc, điện ảnh, thời trang. Game là 1 lĩnh vực giải trí mới mà Tùng cũng muốn thử sức. Tại sao không nhỉ? Vì Tùng cũng là người chơi game mà?
“Ngay khi đại diện Free Fire đến với Tùng với lời mời hợp tác để cho ra mắt Nhân vật Việt Nam đầu tiên được phát hành toàn cầu của tựa game với hơn 100 triệu người chơi mỗi ngày. Tùng hiển nhiên phải say YES vì quá hợp lý vì đơn giản là đúng người, đúng thời điểm”
Để tạo ra nhân vật Skyler, Free Fire đã sử dụng tới công nghệ motion capture đạt chuẩn Hollywood. Đầu tiên là chụp lại tất cả các góc độ và chuyển động cơ mặt của Sơn Tùng M-TP. Sau đó, tái tạo lại hình khối cơ thể của nam ca sĩ trong môi trường 3D. Dựa trên hình ảnh thực tế, đội ngũ sáng tạo tiếp tục texture nước da và các chi tiết trên gương mặt để bước cuối cùng là tái tạo chuyển động. Ở tất cả các khâu, đều phải giống Sơn Tùng M-TP ngoài đời thực đến mức tối đa.
Trên tiêu chí Skyler là món quà tặng fan nên cần sự chỉn chu đến từng chi tiết nên trong suốt 3 tháng, hàng loạt các phiên bản trang phục được đề xuất nhằm đảm bảo tính thời trang, phù hợp với phong cách Sơn Tùng M-TP. Bên cạnh đó vẫn phải tạo được sự ấn tượng trong thế giới nhân vật đã quá đồ sộ của Free Fire.
“Ngay từ cái tên của nhân vật, Tùng đã muốn đây là một sự tri ân, một món quà dành cho tất cả những fan mến mộ Tùng”, Sơn Tùng M-TP chia sẻ thêm.
Cũng từ mục đích quan trọng hướng tới cộng đồng fan nên ngay từ khâu “nhá hàng” sản phẩm, Sơn Tùng M-TP và Free Fire đã thực hiện rất hoành tráng. Từ một đoạn nhạc “úp mở” cho dự án đến các bảng billboard đắt đỏ tại trung tâm thành phố chạy dòng chữ “Skyler”, trang web có tên miền “skyler.vn” đều cho thấy sự chỉn chu, đầu tư kỹ lưỡng, khác biệt dành riêng cho người hâm mộ. Và đáp lại tấm chân tình này, hiệu ứng của khán giả dành cho “Skyler” cũng vượt trên cả tưởng tượng. Khi từng ngày sự ngóng chờ, xôn xao bàn tán về một dự án mới liên tục được khán giả quan tâm hàng đầu.
Sau MV Skyler, cùng đếm ngược tới ngày 05/02 để gặp Skyler trong thế giới Free Fire.