Âm Nhạc

Sơn Tùng M-TP 'càn quét' 4/8 hạng mục đề cử của Cống Hiến 2016

Chia sẻ

Sơn Tùng M-TP xuất hiện với 4 đề cử trong 8 hạng mục của Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 11 - 2016.

Đến hẹn lại lên, cứ tháng 4 hàng năm Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lại khởi động để ghi nhận nỗ lực và thành quả tìm tòi sáng tạo của nghệ sĩ trong suốt 1 năm qua. Sáng nay (24/3), ban tổ chức Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 11 đã tổ chức buổi họp báo công bố danh sách đề cử của Giải với 8 hạng mục: Music video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng rất đặc biệt so với các giải thưởng âm nhạc khác. Không mang tính hàn lâm, cũng không phải do khán giả hâm mộ đánh giá, giải Cống hiến được bầu chọn bởi những phóng viên theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo, đài trên toàn quốc, những người đã trực tiếp theo dõi hoạt động âm nhạc của nước nhà trong năm qua.

BTC Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 11 - 2016.

BTC Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 11 - 2016.

Với tiêu chí “Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”, suốt 1 năm theo dõi và sau khi tham khảo ý kiến của những phóng viên sẽ tham gia bầu chọn Giải năm nay, BTC đã đưa ra danh sách đề cử cho các hạng mục.

Năm nay, bên cạnh 7 hạng mục truyền thống của giải là Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm Ca sĩ của năm, đã có thêm hạng mục mới là Music video của năm.

Đáng chú ý, theo danh sách đề cử vừa mới được BTC Giải Cống hiến công bố thì bất ngờ cái tên Sơn Tùng M-TP đã được đề cử 4/8 hạng mục gồm: Ca sĩ của năm, Chương trình của năm (Chuyến bay đầu tiên), Bài hát của năm (Âm thầm bên em) Music Video của năm (Buông đôi tay nhau ra).

Sơn Tùng M-TP xuất hiện với 4 đề cử trong 8 hạng mục.

Sơn Tùng M-TP xuất hiện với 4 đề cử trong 8 hạng mục.

Có thể nói, việc có tên trong 4 đề cử Giải thưởng Cống hiến đã khẳng định trong năm 2015, cái tên Sơn Tùng M-TP có sức ảnh hưởng rất lớn đối với công chúng khi nam ca sĩ không ngừng cống hiến, hoạt động nghệ thuật. MV Buông đôi tay nhau ra (sáng tác - thể hiện: Sơn Tùng M-TP, đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư) có cách tạo hình cho nhân vật và bối cảnh của MV trẻ trung, hiện đại, gần gũi với phong cách, nhịp sống của thanh niên hiện nay. Còn ca khúc Âm thầm bên em của Sơn Tùng là một bản ballad có giai điệu nhẹ nhàng, êm ái, phảng phất một chút buồn lãng mạn. Đồng thời, liveshow Chuyến bay đầu tiên đã cho thấy sự mạnh dạn trong việc đầu tư nghiêm túc của Sơn Tùng cùng với đạo diễn Quang Huy trong một thị trường liveshow vốn ngày càng èo uột và không được các nghệ sĩ trẻ chịu khó đầu tư. Đáng chú ý, ở hạng mục đề cử Ca sĩ của năm lần này, Sơn Tùng M-TP có vẻ “lạc long” giữa các tên tuổi gạo cội như: Tùng Dương, Trần Thu Hà, Hồng Nhung. Sơn Tùng được xem là đại diện ưu tú của ca sĩ trẻ trong thị trường âm nhạc hiện nay với rất nhiều bài hit làm sôi động thị trường.

110324conghiendsdc-6

“Sơn Tùng là 1 ca sĩ, ai cũng nhận ra sự lan tỏa của tên tuổi và ca khúc của Sơn Tùng. Anh có tên trong 4 hạng mục, Trong bài hát của năm và MV của năm chắc các bạn không còn thắc mắc gì nữa vì 2 bài hát này có sức lan tỏa rất lớn. Với MV của năm, chủ yếu chúng ta xét về nghệ thuật hình ảnh, chất nhạc ca khúc đáp ứng tiêu chí cống hiến. Tôi nghĩ rằng, với sức thu hút của các ca khúc này, Sơn Tùng đủ sức có tên trong hạng mục ca sĩ của năm, được xem như gương mặt mới. Còn chương trình của năm 2015 không có nhiều bứt phá, sáng tạo, chỉ có một số ít ca sĩ mang đến cho người xem âm nhạc đích thực hơn là phần nhìn. Và trong các ca sĩ trẻ ở TP HCM, Sơn Tùng gần như là ca sĩ duy nhất làm được một chương trình hay như liveshow Chuyến bay đầu tiên…” - Ông Nguyễn Hữu Trịnh, Phó Ban thường trực BTC Giải Âm nhạc Cống hiến 11 chia sẻ về lý do tên Sơn Tùng M-TP xuất hiện 4 lần trong 8 hạng mục đề cử.

Ở hạng mục Music video của năm, nhiều ý kiến thắc mắc tại tao MV Destiny của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà được đầu tư cao về chất lượng hình ảnh mà lại không có tên trong danh sách đề cử, ông Nguyễn Hữu Trịnh cho biết năm 2015 nữ ca sĩ vướng phải candal nên BTC không đưa tên vào danh sách đề cử: “Riêng trường hợp ca sĩ Hồ Ngọc Hà dù được đánh giá cao với MV Destiny nhưng trong năm qua, nữ ca sĩ vướng phải một số dư luận không đáng có nên chúng tôi quyết định không đưa tên Hồ Ngọc Hà vào“.

Giang-Son

Có mặt trong buổi họp báo Công bố danh sách đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 11, nhạc sĩ Giáng Sơn cho rằng tất cả đề cử đều là những gương mặt nổi bật của năm 2015, các bài hát đều được công chúng yêu thích, đi đến đâu cũng nghe thấy. “Tôi có những dự đoán của riêng mình và rất có thể sẽ là những giải thưởng của năm nay” - Giáng Son chia sẻ.

110324conghiendsdc-2

Danh sách đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến lần 11 - 2016.

Danh sách đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến lần 11 - 2016.

 >> Xem thêm: Đông Nhi, Sơn Tùng, Noo Phước Thịnh sẽ ngồi ghế nóng Giọng hát Việt nhí 2016?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất