Âm Nhạc

Solar: Quá khứ bị nhiều công ty từ chối và main vocal cực đỉnh nhà Mamamoo

Khang Bảo Nhi
Chia sẻ

Một tài năng như vậy mà bỏ qua chắc hẳn sẽ rất tiếc nuối?

Mamamoo là girlgroup đầu tiên được “xuất xưởng” năm 2014 bởi BRW Entertainment với 4 mảnh ghép tài năng: Solar, Wheein, Moonbyul và Hwasa. Mặc dù đến từ công ty nhỏ, trải qua thời gian thực tập trong điều kiện vô cùng khó khăn nhưng những gì các cô nàng làm được đã khiến công chúng phải ngả mũ thán phục.

Không có ngoại hình quá lung linh cũng chẳng được đầu tư quảng bá rầm rộ, Mamamoo vẫn gây được ấn tượng mạnh từ khi ra mắt bởi gu âm nhạc rất riêng của mình. Nhóm theo đuổi hình ảnh girlgroup “tự sản xuất”, từ sáng tác, viết nhạc, vũ đạo, trang phục, ý tưởng MV đến cả hướng đi 4 cô nàng đều cân tất. Không chỉ lôi cuốn bởi tài năng, Mamamoo còn khiến khán giả “lọt hố” vì độ “lầy” bất chấp hình tượng. Mỗi người một sắc, hoà quyện hoàn hảo vào nhau tạo nên bức tranh mới lạ trong khi Kpop vốn dần bão hòa vì sự giống nhau của các girlgroup.

Mamamoo

Trước khi ra mắt các cô nàng cũng đã có cơ hội khoe giọng cùng nhiều nghệ sĩ lớn khác.

MV debut Mr.Ambiguous mang chất nhạc lạ tai với sự có mặt của các tiền bối gạo cội đã thành công lôi kéo sự chú ý từ khán giả.

Vốn Mamamoo gây bất ngờ bởi sự đồng đều trong tài năng giữa các thành viên nhưng để đảm nhận vị trí main vocal của nhóm, Solar chắc hẳn có chút nhỉnh hơn. Hôm nay - cũng chính là ngày nữ ca sĩ cất tiếng khóc chào đời, cùng xem lại những gì cô đã làm được, chắc hẳn bạn sẽ bị “hớp hồn” bởi nàng “thủ lĩnh” với chất giọng nồng đậm cảm xúc này.

Solar - Mạnh mẽ như chính giọng hát của mình

Trước khi đầu quân vào nhà RBW, Solar từng phải nhận cái “lắc đầu” từ nhiều công ty khác khi tham gia thử giọng. Nhưng thật may vì người nhìn ra được tài năng ẩn giấu bên trong cô nàng đã xuất hiện. Để dần chạm tay đến ước mơ, lý tưởng của đời mình, nữ ca sĩ trải qua 3 năm nhận sự đào tạo điều kiện khó khăn vì công ty khởi nghiệp còn khá non trẻ, trải qua một cuộc sống thời thực tập sinh không mấy dễ dàng ở căn phòng áp mái chật hẹp được cho là kí túc xá. Mọi thứ dần trở nên nhẹ nhàng hơn khi cô nàng có được những người đồng đội ăn ý, yêu thương nhau thật tâm. Hơn hết, ngày ra mắt được ấn định chính là bước chuyển mình để đưa nữ ca sĩ đến với ánh hào quang sân khấu.

Vốn đã sở hữu tiềm năng, chỉ cần người mài dũa cẩn thận, “viên ngọc” này không thể không tỏa sáng.

Dù cả 4 mảnh ghép đồng đều nhau nhưng chất giọng cao khỏe, chứa chan cảm xúc của Solar vẫn mang nét cuốn hút riêng.

Mặc dù gây ấn tượng với khán giả bởi cá tính và gu âm nhạc không lẫn vào đâu được, nhưng vì đến từ công ty nhỏ không được đầu tư quảng bá rầm rộ như các nhóm nhạc ra mắt cùng thời điểm đó, nên các cô nàng luôn tự thân chinh chiến để tìm kiếm danh tiếng về cho cái tên Mamamoo. Bản thân mang trọng trách trưởng nhóm kiêm main vocal, Solar luôn dẫn đầu “ra trận” và gặt hái được nhiều thành công bất ngờ.

Màn thể hiện lại ca khúc I Will Give You All My Love chinh phục khán giả bởi giọng hát đặc biệt mạnh mẽ, một trong những vị giám khảo còn chắc rằng cô nàng hẳn phải là người mê rock. Tuy dừng cuộc chơi khá sớm, nhưng ấn tượng để lại rất mạnh.

Bản phối mới của Like Yesterday khiến cả chủ nhân bài gốc cũng phải nổi da gà và nhận được số phiếu áp đảo trên chương trình Sugarman.

Quả cover ca khúc That XX của tiền bối G-Dragon trên sân khấu Duet Song Festival nhận được mưa lời khen từ netizen trong đó có cả VIP (tên fandom của BigBang).

Giọng hát đầy nội lực, phong thái trình diễn tự tin, làm sao rời mắt khỏi Solar đây?

Vẫn là ca khúc Sexy Back nhưng được dàn dựng công phu hơn với phần chơi trống nước và guitar trong đêm nhạc riêng của nhóm, cô nàng đã khiến fan hoàn toàn “đứng ngồi không yên”.

Mamamoo cũng đã từng qua Việt Nam biểu diễn. Dù lúc đấy, chưa nhiều người biết tới nhưng họ đã “bật mode” yêu thích ngay khi Mamamoo cất giọng. Khả năng làm chủ sân khấu khiến tất cả hòa làm một “quẩy” hết mình theo nhạc.

Solar - Người con gái của ánh mặt trời

Không chỉ gây ấn tượng bởi sự đa tài của mình, Solar còn được biết đến như một cô gái tràn đầy năng lượng vui vẻ. Nữ ca sĩ từng chia sẻ khuyết điểm lớn nhất của mình là rất hay cười, vì trong nhiều trường hợp sẽ gây phản cảm cho người khác mặc dù bản thân không có ác ý. Tuy nhiên, cô nàng với sự lạc quan ấy, luôn truyền thật nhiều năng lượng tích cực cho các fan đang gặp khó khăn hay đơn giản chỉ để mọi người xung quanh khởi đầu ngày mới căng đầy sức sống thôi.

Môi xinh hé nụ cười xinh…

… à mà thôi.

Nữ ca sĩ còn bất chấp hình tượng làm trò “mua vui” cho fan.

Solar - một nghệ danh mang hai ý nghĩa. “Doremifa” Solar mang tình yêu thuần túy với âm nhạc cùng Solar lan tỏa năng lượng mạnh mẽ, tích cực như ánh mặt trời. Nhân dịp nữ “thủ lĩnh” của chúng ta bước qua một tuổi mới, chúc cô gái nhỏ luôn thành công, chặng đường phía trước sẽ trải đầy hoa, hạnh phúc bước đi và nhận lại thật nhiều yêu thương, Solar nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Khang Bảo Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất