Âm Nhạc

SNSD - PSY - BTS 'băng băng' thẳng tiến Top 100 MV 'đỉnh' nhất thế kỷ 21

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Tiếp tục là một thành tích giúp K-pop khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế!

Sáng ngày 2/8, Billboard đã chính thức công bố bảng xếp hạng “100 MV âm nhạc vĩ đại nhất thế kỷ 21” và trong đó, có tới 4 MV của K-pop góp mặt trong danh sách này. Các nghệ sĩ có MV xuất hiện trong bảng xếp hạng này lần lượt là: PSY, BTS, Girls’ Generation và một cái tên khiến mọi người bất ngờ - Orange Caramel.

Girls’ Generation.

PSY.

Orange Caramel.

BTS.

GEE - SNSD (2009)

Ở vị trí thứ 92 là MV của một trong những hit K-pop lớn nhất từ trước đến nay - ca khúc Gee của Girls’ Generation. Gee là ca khúc chủ đề trong mini album đầu tay của SNSD được phát hành vào tháng 1 năm 2009. Ngay sau khi được ra mắt, ca khúc này đã giành được rất nhiều thành tích và đặc biệt là phá vỡ kỉ lục bài hát có số tuần đứng đầu liên tiếp nhiều nhất trên Music Bank với 9 tuần liên tiếp.

Hiện tại MV Gee đã thu về tới 211 triệu lượt xem trên Youtube.

BLOOD, SWEAT & TEARS - BTS (2016)

Không phải là Fake Love hay DNABlood Sweat & Tears mới là MV giúp BTS có được vị trí thứ 67 trong bảng xếp hạng này. Đây là ca khúc chủ đề nằm trong album phòng thu thứ 2 Wings của các chàng trai.

MV Blood Sweat & Tears - BTS.

MY COPYCAT - ORANGE CARAMEL (2014)

My Copycat của Orange Caramel đã xuất sắc vượt qua nhiều cái tên lớn để đứng ở vị trí thứ 48 trên bảng xếp hạng này. Orange Caramel là một nhóm nhỏ thuộc After School, nhóm gồm 3 thành viên: Raina, Nana và Lizzy và ra mắt vào ngày 16/6 năm 2010. My Copycat là ca khúc chủ đề nằm trong đĩa đơn thứ 4 của nhóm được phát hành vào ngày 18/8/2014.

MV My Copycat - Orange Caramel .

GANGNAM STYLE - PSY

Trong số các nghệ sĩ K-Pop xuất hiện trong bảng xếp hạng này, PSY là người có vị trí cao nhất khi MV Gangnam Style của anh đã xuất sắc đứng ở vị trí thứ 12. Điều này chắc chắn sẽ không làm ai ngạc nhiên vì Gangnam Style là một kiệt tác được coi là một trong những video ca nhạc vĩ đại nhất của thế kỷ 21. Hiện tại, MV này đã thu về 3,1 tỷ lượt xem trên Youtube.

MV Gangnam Style - PSY.

TẠM KẾT

Bên trên là 4 MV của Kpop xuất sắc lọt vào top 100 MV xuất sắc nhất thế kỷ 21 do Billboards bình chọn. Bạn thích MV nào nhất? Hãy bình chọn ngay dưới đây nha!

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin mới nhất