Mới đây, bảng số liệu đánh giá digital (mức tiêu thụ nhạc số) của các girlgroup Kpop đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của cư dân mạng. Dựa trên số lượng tiêu thụ digital từ BXH lớn nhất 2 quốc gia Hàn Quốc (Gaon/Hanteo) và Nhật Bản (Oricon), chúng ta đã tìm ra “nữ hoàng nhạc số” của ngành giải trí xứ Kim chi.

SNSD - Girlgroup nhà SM đã đứng đầu danh sách này với số lượng tiêu thụ digital đạt mức khổng lồ là 81.728.927. Đứng hạng 2 là Sistar (70.554.148) và về thứ 3 là 2NE1 (65.834.767). Đây chắc chắn là 1 tin vui lớn dành cho cộng đồng fan nhà SM nói chung và người hâm mộ SNSD nói riêng, bởi lẽ nhiều năm nay các nghệ sĩ từ công ty này luôn bị đánh giá thấp ở mảng nhạc số.

SNSD dẫn đầu BXH tiêu thụ nhạc số cả thập kỷ, ai còn nói nhà SM “flop digital”? SNSD dẫn đầu BXH tiêu thụ nhạc số cả thập kỷ, ai còn nói nhà SM “flop digital”?

MV Holiday (SNSD)

Sistar đứng hạng 2 Sistar đứng hạng 2
2NE1 cũng có khoảng thời gian hoạt động ở Hàn Quốc và Nhật Bản rất thành công tuy nhiên do số lượng sản phẩm phát hành không quá nhiều nên nhóm đành ngậm ngùi đứng hạng 3. 2NE1 cũng có khoảng thời gian hoạt động ở Hàn Quốc và Nhật Bản rất thành công tuy nhiên do số lượng sản phẩm phát hành không quá nhiều nên nhóm đành ngậm ngùi đứng hạng 3.

Bảng số liệu đánh giá điểm digital (mức tiêu thụ nhạc số) của các girlgroup Kpop

  1. SNSD (81.728.927)
  2. Sistar (70.554.148)
  3. 2NE1 (65.834.767)
  4. T-ara (54.459.926)
  5. Davichi (30.864.777)
  6. KARA (30.161.257)
  7. Miss A (28.975.662)
  8. A Pink (25.201.876)
  9. 4minute (24.530.715)
  10. Wonder Girls (23.983.483)
  11. F(x) (21.603.541)
  12. After School (21.102.113)
  13. Brown Eyed Girls (19.408.399)
  14. Secret (19.393.481)
  15. Girl's Day (14.493.469)
  16. MAMAMOO (12.581.901)
  17. AOA (11.118.301)
  18. G-Friend (11.088.761)
  19. Red Velvet (10.863.489)
  20. Sunny Hill (10.656.367)
  21. 15& (10.002.731)
  22. Bolbbalgan4 (9.801.665)
  23. TWICE (9.302.911)