Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Âm nhạc

SM Concert 2013-2015: Fan vẫn chủ yếu đến xem vì TVXQ

Trong các concert của nghệ sĩ trực thuộc công ty giải trí SM, tỷ lệ khán giả đến xem concert của bộ đôi TVXQ vượt trội so với đàn em EXO và Super Junior.

Diễn đàn Pann của Hàn Quốc mới đây đưa ra số liệu thống kê về tỷ lệ khán giả tại các concert của nghệ sĩ nhà SM từ 2013 đến 2015. Những cái tên đình đám được đưa ra gồm SNSD, EXO, Super Junior, BoA, SHINee, TVXQ … hay thậm chí concert hội tụ SMTOWN.

Tỷ lệ khán giả đến xem concert của các nghệ sĩ trực thuộc SM.

Tỷ lệ khán giả đến xem concert của các nghệ sĩ trực thuộc SM.

Theo thống kê cho thấy, lượng fan đến xem show của bộ đôi TVXQ (Chang Min và Yunho) có tỷ lệ cao nhất so với các nghệ sĩ cùng nhà SM. Cụ thể, trong năm 2013 và 2014, khán giả của TVXQ chiếm 34%, năm 2015 là 28% mặc dù nhóm đã lên đường nhập ngũ trong mùa hè qua.

Thành lập đã lâu nhưng TVXQ vẫn hút fan.

Thành lập đã lâu nhưng TVXQ vẫn hút fan.

Đứng sau Chang Min và Yunho là Super Junior, EXO, SNSD. Riêng tỷ lệ khán giả của SNSD sụt giảm nghiêm trọng từ 16% của 2013-2014 xuống chỉ còn 4% trong năm 2015. Ngược lại với đàn chị, lượng fan của EXO năm 2013-2014 chỉ chiếm 6% thì sang 2015 tăng tới 20%. Điều này cho thấy chỉ qua 1 năm, EXO tăng hạng rõ rệt về mức độ ăn khách. Trong khi đó, khán giả của Super Junior và SHINee vẫn duy trì khá ổn định (11-12% và 19-17%).

Lượng khán giả của EXO tăng đột biến chỉ sau 1 năm.

Lượng khán giả của EXO tăng đột biến chỉ sau 1 năm.

Một số ý kiến khen ngợi TVXQ và Super Junior vẫn giữ được phong độ dù ra mắt đã lâu, thậm chí vượt mặt đàn em đình đám. Số khác cho rằng để đánh giá tỷ lệ khán giả cần dựa vào số lượng concert mà nhóm tổ chức. Lượng khán giả của SNSD giảm có thể do nhóm không đi tour ở nước ngoài như TVXQ và EXO.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết

Được quan tâm

Tin mới nhất
Lee Hooyeon kể trải nghiệm thú vị khi cùng Wukong hẹn hò tại New World Phu Quoc