Việc “tập đoàn đa cấp” SM mở rộng lĩnh vực kinh doanh và sáp nhập hoặc mua lại các thương hiệu lớn trải dài từ nghệ thuật, thể thao, du lịch, bất động sản… từ lâu đã khiến các Kpop fan phải trầm trồ. Và sắp tới, SM Town Travel - công ty chuyên về các hoạt động du lịch mà ông lớn này mới thành lập hồi đầu năm sẽ tung dòng sản phẩm dành riêng cho world tour Purpose của Justin Bieber. Quá ngầu, SM đã “bao thầu” đến cả concert của JB rồi!
Nhận thức được Justin Bieber không phải nghệ sĩ trực thuộc SM, các fan ngay lập tức có muôn vàn phản ứng cực khó đỡ:
Tuy nhiên may mắn là vẫn có những fan đầy tỉnh táo và nhận ra rằng SM Travel là công ty chuyên về các hoạt động du lịch và kinh doanh trên trận địa quốc tế chứ không liên quan đến hoạt động nghệ thuật của dàn “gà cưng” nhà SM thế này:
Một số màn trình diễn tại SM Town Live Concert ngày 8/7 tại Seoul:
SNSD - Lion Heart
BoA & Sehun - Only One
EXO - Lotto
SuJu - Sorry Sorry & Bonamana