Âm Nhạc

Sistar có phải là nhóm nhạc có sự kết thúc 'đẹp' nhất của Kpop?

Goodbye Sistar
Chia sẻ

Bất ngờ và đột ngột nhưng lại rất "đẹp" - Một kết thúc mà hẳn là nhóm nhạc nào cũng mong muốn.

Đầu tháng 5 khi nghe tin Sistar chuẩn bị comeback, Kpop fan vẫn còn tự nhủ “À, mùa hè thực sự đã đến rồi đây!”. Tưởng rằng đó cũng chỉ là một màn tái xuất vào bình thường của một girlgroup “chuyên trị” mùa hè, thậm chí trở thành biểu tượng và được gọi bằng cái tên “thần tượng mùa hè” nhờ loạt hit gây nghiện So Cool, I Swear, Loving U, Ma Boy, Give It To Me, Shake It, Touch My Body… Nhưng không, chỉ vài ngày sau Sistar đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi thông báo Lonely sẽ là sản phẩm cuối cùng của nhóm trước khi tan rã.

Lời tạm biệt đầy bất ngờ…

Vài năm trước, chúng ta thường hay nhắc đến “Lời nguyền 5 năm” nhưng giờ đây “Lời nguyền 7 năm” mới là nỗi ám ảnh thực sự. TVXQ chia đôi; Nicole - Jiyoung rời KARA; Sunmi - Sohee rời Wonder Girls; Sulli rời f(x); Jessica rời SNSD; BEAST mất Hyunseung và rời Cube thành lập công ty riêng; Minzy - Bom rời YG, 2NE1 tan rã; 4Minute tan rã. Tất cả đều xảy ra ở cột mốc 7 năm của những nhóm nhạc này và kéo theo những hệ quả đau lòng, có trường hợp đến giờ nỗi buồn còn chưa nguôi ngoai.

Sistar - Cuộc chia tay êm đẹp nhất.

Hyunseung, Jessica, Bom, Sulli trở thành đối tượng bị các netizen chì chiết từ năm này qua tháng nọ. Kết cục của TVXQ, KARA bắt nguồn từ những bản hợp đồng nô lệ. 4Minute, Wonder Girls đều đã bước qua thời đỉnh cao và tên tuổi phần nào giảm đi sức hút. Khác hẳn với những trường hợp kể trên, Sistar hoàn toàn không có một vấn đề gì! Bất hòa: không, hợp đồng nô lệ: không, danh tiếng giảm sút: không. Thậm chí người ta còn chẳng buồn hoài nghi hay lo lắng khi biết năm nay Sistar sẽ hết hạn hợp đồng. Với những gương mặt cùng thời, có thể nói girlgroup nhà Starship đã có màn chia tay “đẹp” và bình yên nhất.

MV Lonely

Nhưng là cuộc chia tay “cool ngầu” nhất!

Có thể cảm nhận rõ ràng một điều là Sistar không muốn sự tan rã của mình trở thành điều gì đó quá bi luỵ. Họ chẳng vội vàng thông báo ngay từ đầu. Như đã nói, các fan vẫn tiếp nhận những thông tin về sự trở lại của Sistar như ngày phát hành, 4 cô nàng sang Macau quay MV… rất bình thường như chưa hề có cuộc chia ly. Rồi một ngày dòng chữ “Sistar tan rã” xuất hiện trong sự choáng váng của tất cả!

Sistar tan rã đơn giản vì đã đến lúc chặng đường 7 năm bên nhau nên khép lại. Không có bất cứ xích mích hay bất hoà gì giữa các thành viên và Starship.

Quả thực cũng không biết có nên gọi đợt quảng bá ngắn ngủi này của Sistar bằng cụm từ comeback stage như thông thường hay không bởi đây cũng đồng thời là loạt sân khấu cuối cùng. Một bức tâm thư, một single tri ân fan là điều mà hầu hết các nhóm nhạc khác hay làm trước thời khắc chia tay. Nhưng Sistar còn đem ca khúc cuối lên biểu diễn hẳn hoi! Điều “đáng sợ” nhất là 4 cô nàng này vẫn cứ vui tươi như thường trong các buổi giao lưu trong lúc Kpop fan thì đang “chết trong lòng nhiều tí” bởi từ mùa hè năm sau sẽ chẳng còn thấy Sistar nữa rồi, thiếu Sistar mùa hè như thiếu thiếu cái gì đó.

Chưa hết, chiều qua (1/6) tại M!Countdown, Sistar còn “nhẫn tâm” biểu diễn lại loạt hit mà chắc chắn người hâm mộ sẽ rất nhớ: Touch My Body, Loving U, Shake It. Sân khấu Lonely thì màn hình background đằng sau chính là các MV của nhóm. Một chiến dịch chào tạm biệt hết sức cool ngầu của các “bà chị” đại diện mùa hè!

Sân khấu đặc biệt kết hợp 3 bản hit Touch My Body, Loving U, Shake It của Sistar tại M!Countdown chiều qua.

Lonely

Dù vậy, chúng ta vẫn phải chấp nhận sự thật là từ nay trở về sau sẽ chẳng còn Sistar xuất hiện và thông báo “Mùa hè đến rồi!” bằng âm nhạc, bằng những MV rực rỡ sắc màu nữa. Điều gì đến cũng đến, 7 năm là đủ cho một cuộc hành trình không dài, không ngắn nhưng 4 người cùng nhau kề vai sát cánh trong cuộc hành trình ấy chẳng cảm thấy hối tiếc bất cứ điều gì, luôn trân trọng và yêu thương nhau. Khép lại 7 năm cống hiến tuổi thanh xuân cho cái tên Sistar, giờ là lúc Hyolyn, Bora, Soyou, Dasom đi tìm lối đi riêng, sống cho bản thân mình. Sistar, tạm biệt và xin cảm ơn!

Chia sẻ

Bài viết

Goodbye Sistar

Thiết kế

Kim Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất