Âm Nhạc

Sir Elton John: Huyền thoại âm nhạc và nỗi day dứt khôn nguôi về cha

Đặng Ngân
Chia sẻ

Tuy đã sống cuộc đời đáng ngưỡng mộ nhưng trong lòng ông vẫn luôn có một sự hối tiếc không cách gì bù đắp.

Được mệnh danh là huyền thoại âm nhạc với giọng hát làm hàng triệu con tim phải thổn thức, thế nhưng phía sau hình ảnh đầy hào nhoáng trên sân khấu, tồn tại một Elton John rất khác mà không phải ai cũng từng biết qua.

Hôm nay (25/3) là ngày nam danh ca bước sang tuổi 71, ngoài việc gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, SAOstar sẽ bật mí một số điều thú vị xoay quanh cuộc đời ông. Nếu là một fan chân chính của giọng hát Can't You Feel The Love Tonight, hãy đừng bỏ lỡ nhé!

Can't You Feel The Love Tonight

Sir Elton Hercules John là sự kết hợp tên tuổi của hai người bạn thân thiết: nghệ sĩ chơi saxophone trong ban Bluesology - Elton Dean và ca sĩ Long John Baldry.

Cha ông không ủng hộ con đường âm nhạc của con trai và chưa từng đến tham dự bất kỳ một buổi biểu diễn nào. Điều này khiến nam danh ca vô cùng day dứt vì bản thân thật sự muốn chứng minh cho đấng sinh thành biết con đường mình chọn là đúng đắn.

Năm 20 tuổi, Elton John kết hợp với người bạn thân Bernie Taupin thực hiện những album phòng thu và viết bài hát. Với trên 30 album đã phát hành, họ trở thành cặp đôi cùng sáng tác gắn bó lâu nhất trong lịch sử nhạc pop.

Thời niên thiếu, Elton rất hâm mộ Buddy Holly nên hầu như “sao chép” đầy đủ mọi thứ từ nam nghệ sĩ này, kể cả cặp kính dù mắt ông rất tốt. Sau đó thì danh ca bị cận thật và đeo cho đến nay.

Elton John là một trong những nghệ sĩ có số lượng đĩa bán chạy nhất thế giới. Trong suốt 50 năm đeo đuổi nghiệp ca hát, Elton John đã bán hơn 300 triệu đĩa nhạc.

Danh ca từng 5 lần nhận Grammy, 1 lần đoạt giải Oscar. Ngoài ra Elton John còn nằm trong danh sách 100 nhạc sĩ ảnh hưởng nhất kỷ nguyên rock and roll cũng như là người đơn ca thành công nhất trong bảng xếp hạng The Billboard hot 100 top all time artists, chỉ sau The Beatles và Madonna.

Elton John từng kết hôn với phụ nữ - người bạn thân thiết Renate Blauel. Tuy nhiên cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 4 năm, sau này nam danh ca tiết lộ rằng mình cảm thấy thoải mái hơn “khi yêu đàn ông“.

Mối tình đồng giới của Elton John và người chồng hiện tại kéo dài 21 năm trước khi trở thành bạn đời hợp pháp. Hiện cả hai đang sống hạnh phúc cùng hai bé trai được ra đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Elton John là cha đỡ đầu của Brooklyn và Romeo nhà David Beckham. Danh ca có mối quan hệ rất thân thiết với gia đình nổi tiếng này.

Ca khúc nổi tiếng Sorry Seems To Be The Hardest Word được hoàn tất chỉ trong vòng 10 phút. Từ câu hát ngẫu hứng “What do I do to make you love me” của Elton John khi đang mò mẫm trên chiếc đàn piano, tác giả Bernie Taupin đã phác họa ra câu chuyện cho đến nay vẫn khiến bao trái tim say đắm.

Sorry Seems To Be The Hardest Word

Candle In The Wind được sáng tác ban đầu nhằm tưởng nhớ đến Marilyn Monroe. Sau đó khi công nương Diana qua đời, Elton John đã viết lại lời ca khúc này để bày tỏ sự tiếc thương khôn xiết dành cho bà.

Candle In The Wind

Huyền thoại âm nhạc sẽ có chuyến lưu diễn cuối cùng trong sự nghiệp mang tên Farewell Yellow Brick Road dự kiến diễn ra trong vòng 3 năm với tổng cộng 300 buổi tại Bắc Mỹ, châu Âu, Nam Mỹ và châu Á.

Hai con trai của Elton John có chung mẹ đỡ đầu là nữ ca sĩ Lady Gaga. Ông cho biết mình rất ấn tượng và cảm kích tình cảm mà cô nàng đã dành cho những đứa trẻ.

Bấy nhiêu điều ắt hẳn vẫn chưa thể nào lột tả hết về người nghệ sĩ này nhưng có lẽ cũng đủ để những người hâm mộ hiểu thêm thần tượng của mình. Xin chúc Sir Elton John thật nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật cũng như luôn sống trong trái tim của hàng triệu khán giả như suốt hơn 50 năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất