Âm Nhạc

LAI KUANLIN và hành trình chạm tay đến ước mơ của chàng thiếu niên Đài Bắc đầy nhiệt huyết

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Anh chàng Lai KuanLin đã có khoảng thời gian tìm đến ước mơ vô cùng chông gai nhưng cũng rất ấn tượng.

Lai KuanLin sinh ngày 23/9/2001 tại Đài Bắc, Đài Loan. KuanLin từ nhỏ đã được cha mình sớm phát hiện có năng khiếu âm nhạc vượt trội và hơn hết niềm đam mê với rap đã được anh chàng nuôi dưỡng từ những năm tiểu học. Chính ca khúc của Growl của tiền bối EXO đã mang KuanLin tìm hiểu nhiều hơn về thị trường Kpop mênh mông. Thế nhưng để có thể tìm được một vị trí ở nơi đất khách quê người ấy, chàng thiếu niên Đài Bắc đã trải qua những khó khăn không tưởng. Nhưng bằng lòng đam mê cháy bỏng với Kpop và Hip Hop, hành trình chạm đến ước mơ của KuanLin lại trở nên ấn tượng lạ thường!

Sinh nhật Lai KuanLin (Wanna One), các fan cùng nhau ôn lại kỉ niệm hành trình của anh chàng.

TỪ THỰC TẬP SINH “GÀ CON” THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH PRODUCE 101 MÙA 2…

Trở thành một trong hai người duy nhất trúng tuyển với hơn hàng ngàn thí sinh đang kí buổi thử giọng CUBE Star World Audition tại Đài Loan, KuanLin chính thức đầu quân về CUBE Entertainment. Sau khi thuyết phục gia đình, năm 2016, KuanLin đã quay trở lại Hàn không có cha mẹ đi cùng để chính thức bước vào làm thực tập sinh. Đây cũng có thể nói là khoảng thời gian khó khăn nhất của KuanLin. Để có thể theo đuổi ước mơ, chàng thiếu niên Đài Bắc đã phải rời xa gia đình và quê hương, “chân ướt chân ráo” đến xứ người. Năm ấy, KuanLin chỉ mới chập chững 16 tuổi. Thay vì chỉ phải luyện tập vũ đạo, kĩ năng trình diễn, KuanLin phải cố gắng nhiều hơn gấp trăm lần thực tập sinh khác khi phải học thêm cả tiếng Hàn. Vì là người ngoại quốc, ngoài những câu nói tiếng Hàn bập bẹ, KuanLin chỉ có thể dùng ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp. Để có thể tiến bộ nhanh nhất, anh chàng chỉ cho phép mình nghỉ ngơi đúng 1 tiếng trong xuyên suốt mỗi buổi luyện tập.

Một số hình ảnh của KuanLin ngày đầu làm thực tập sinh.

Và vì chính sự siêng năng ấy, đến năm 2017, anh chàng KuanLin được công ty đăng ký tham dự chương trình thực tế sống còn Produce 101 cùng Yoo Seonho (thực tập sinh khác của CUBE) để tìm kiếm một vé debut cùng nhóm nhạc dự án này. Bước ngoặt này mở ra khi KuanLin chỉ mới làm thực tập sinh được 6 tháng. So với mặt bằng chung mùa thi năm ấy, ở phần chào sân, những thực tập sinh đến từ công ty khác có phần “nhỉnh” hơn KuanLin. Nhìn cách anh chàng phải tập thích ứng với nhịp hoạt động có phần hơi quá tải đối với một thực tập sinh 6 tháng, fan không khỏi không xót xa.

KuanLin trong ngày đầu xuất hiện tại Produce 101.

Phần diễn phân lớp trong tập chào sân của KuanLin và Seonho.

Thế nhưng, được bạn bè và những người anh em trong cuộc thi giúp đỡ, vượt qua những khó khăn, áp lực ban đầu KuanLin dần bộc lộ rõ tài năng của mình. Chỉ ở vòng thì đấu Battle đầu tiên, KuanLin đã nhanh chóng cho thấy sức hút khi cùng đồng đội thực hiện lại ca khúc Boy In Luv của BTS. Đến phần thi sở trường (Position), anh chàng gây ấn tượng cực kì mạnh với lời rap bày tỏ niềm đam mê mãnh liệt với việc trở thành một idol. Nhìn những sân khấu ấy, nhiều người đã không tin rằng đây là một KuanLin ngày đầu tham gia chương trình chỉ biết bài tập nhảy sơ đẳng nhất. Tất cả đều nhờ vào niềm đam mê cháy bỏng và hơn hết là sự kiên trì luyện tập của anh chàng.

KuanLin nhanh chóng bộc lộ tài năng ở những vòng sau.

Sân khấu position Fear của KuanLin cùng đồng đội.

ĐẾN MỘT MẨU KHÔNG THỂ THIẾU CỦA NHÓM NHẠC WANNA ONE!

Tại đêm chung kết của Produce 101 mùa 2, KuanLin xuất sắc nhận được tình cảm của khán giả với số phiếu bầu là 905.875, chính thức nhận được tấm vé debut cùng nhóm nhạc dự án Wanna One cùng mười người anh em khác. Vào ngày 7 tháng 8 năm 2017, KuanLin chính thức được ra mắt cùng Wanna One với ca khúc debut là Energetic. Có thể nói đây chính là chiếc chìa khóa vàng để chàng thiếu niên Đài Bắc mở cửa con đường ước mơ của mình năm nào.

KuanLin dành suất debut cùng Wanna One với vị trí thứ 7.

MV Energetic KuanLin debut cùng Wanna One.

Trải qua quá trình hoạt động cùng Wanna One, Lai KuanLin cùng các thành viên đã mang về không ít giải thương danh giá. Trong số ấy không thể không kể đến giải Best Male Group tại MAMA 2017 và chiếc Daesang danh giá đầu tiên tại MGA 2018. Hơn hết, chính quá trình ấy KuanLin đã cho người hâm mộ thấy được rất nhiều sự trưởng thành của mình. Trưởng thành ở đây không chỉ về hình thể, nhan sắc, mà màu sắc âm nhạc, kĩ năng trình diễn cũng như cá tính trong đời sống hằng ngày cũng được đánh giá rất tốt. Nhìn lại KuanLin ở buổi đầu tham gia Produce 101 đến thời điểm này, chắc có lẽ ai cũng phải trầm trồ rằng: Thực tập sinh “gà con” năm nào giờ đã trưởng thành rồi

Anh chàng luôn cho thấy sự trưởng thành của mình qua từng sân khấu.

KuanLin cùng Wanna One nhận giải Daesang tại MGA 2018.

Hiện tại, dù đã kết thúc thời gian hoạt động cùng Wanna One, thế nhưng cái tên Lai KuanLin vẫn không hề bị lu mờ. Chàng thiếu niên Đài Bắc vẫn tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình bằng lòng đam mê cháy bỏng với những dự án âm nhạc và thậm chí lấn sân sang điện ảnh. KuanLin vẫn đang trong quá trình hoàn thiện bản thân nhiều hơn để mang đến hình ảnh tốt nhất cho những người yêu quý mình. Mặc dù cách đây không lâu, anh chàng bị rơi vào mâu thuẫn pháp lý khi CUBE có hành vi làm giả hợp đồng. Thế nhưng điều ấy sẽ chẳng bao giờ làm KuanLin chùn bước trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới của ước mơ nhiệt huyết từ thuở thiếu thời.

Anh chàng Lai KuanLin.

FAN CÙNG KUANLIN ĐÓN TUỔI MỚI

Vào đúng ngày sinh nhật của KuanLin, fan trên toàn thế giới đã cùng trending hashtag để gửi những lời nhắn đến anh chàng. Hai chiếc hashtag được fan sử dụng nhiều nhất là là #Happy_19th_kuanlinday và #HBD_EdwardLai. Đi kèm hashtag cùng những lời nhắn, các fan còn đăng kèm hình ảnh từ lúc nhỏ của KuanLin cho đến hiện tại như để cùng anh chàng ôn lại kỉ niệm cho những hành trình đã qua.Bên cạnh đó, các dự án thực hiện để chúc mừng sinh nhật của KuanLin cũng được thực hiện rất nhiều. Chạy bảng điện tử, phát cup holder và quà để quảng bá cho anh chàng cũng được fan khắp nơi triển khai.

Bảng điện tử.

Xe bus in hình KuanLin.

Anh chàng cũng đã live stream trên Weibo để cùng thổi nến bánh sinh nhật cùng các fan. KuanLin cũng rất cảm kích tấm lòng của fan đã luôn bên cạnh anh trong thời gian vừa qua. Tất cả sẽ đều là động lực để anh chàng tiếp tục phát triển đam mê to lớn của mình.

KuanLin đã live stream thổi nến cùng fan.

Chúc mừng sinh nhật Lai KuanLin!

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất