Sau hơn một lần dời ngày ra mắt MV và các sự kiện quảng bá single 3 vì lo sợ dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tối ngày 20/12 nhóm nhạc SGO48 chính thức tung MV River cùng thông điệp “You can do it” gửi đến người trẻ.
Trước đó, trong sneakshow quảng bá MV, các cô gái không kềm được xúc động khi xem lại thành quả của mình trong 6 tháng qua. Để hoàn thành River, SGO48 đã phải trải qua quá trình luyện tập nghiêm ngặt, gặp phải không ít chấn thương khi thực hiện các phân cảnh hành động.
Câu chuyện của MV được khai thác trong bối cảnh 16 cô gái trong dàn Senbatsu được đưa đến một khu vực riêng biệt. Tại đây các cô gái được huấn luyện để trở thành những nữ chiến binh thực thụ với các chướng ngại vật như thời tiết khắc nghiệt, cường độ làm việc cao và mức thử thách tăng dần độ khó. Các cô gái phải trải qua hàng loạt những bài kiểm tra về thể lực, trí lực… và sử dụng năng lượng tích cực của mình để chiến thắng nỗi sợ hãi, vượt qua các thử thách.
Bên cạnh nội dung MV thể hiện bản lĩnh nữ quyền, bắt mắt, trau chuốt về phần hình thì lời bài hát lần này được nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng chuyển ngữ khá uyển chuyển và ý nghĩa đã thuyết phục được phần nghe. Đó chính là những yếu tố giúp SGO48 tự tin với sản phẩm âm nhạc lần này của mình dù thời điểm ra mắt trùng MV của "đàn anh" Sơn Tùng M-TP.
Lần đầu tiên hợp tác cùng SGO48, đạo diễn Khương Vũ dành lời khen cho sự nỗ lực của các cô gái. Anh không ngại chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình quay MV cho một nhóm nhạc đông như vậy nhưng nhảy đẹp nhất trong các MV mình từng làm”.
Single 3 - River gồm một MV chủ đề River có thời lượng gần 5 phút, 1 thẻ Digital tích hợp Collectible Card (Có mã code để tải Music Video River) và 4 bản Audio gồm các ca khúc: River, Ponytail to Shushu, SGO Festival, River phiên bản karaoke. SGO48 cũng là nghệ sĩ tiên phong trong việc phát hành thẻ digital thay cho DVD/ CD. Người hâm mộ sẽ dùng mã code trên thẻ digital để tải các ca khúc về thiết bị cá nhân. Thẻ digital được tích hợp mặt còn lại với hình ảnh của một thành viên bất kỳ.