Âm Nhạc

Seungri - Sự nghiệp âm nhạc 13 năm và những dấu ấn không bao giờ phai nhạt

Fanti
Chia sẻ

Ngày 11/3 sẽ là ngày buồn nhất không chỉ với fan Seungri mà còn với cộng đồng V.I.P (tên gọi fandom BigBang) trên toàn thế giới.

Bởi lẽ đó là ngày mà Seungri - thành viên nhỏ tuổi nhất của BigBang chính thức thông báo giải nghệ. Không phải chỉ rút khỏi BigBang, mà sẽ hoàn toàn rút khỏi ngành công nghiệp giải trí xứ Kim Chi. Debut từ năm 2006 - khi bản thân vừa tròn 16 tuổi, chàng ca sĩ ấy đã quyết định dừng chân sau 13 năm sự nghiệp.

Không nói đến những lùm xùm gần đây liên quan đến đời sống cá nhân hay việc kinh doanh của Seungri, giờ phút này, hãy cùng điểm lại chặng đường âm nhạc kể từ khi chàng trai ấy bắt đầu…cho đến hiện tại.

Seungri tên thật là Lee Seung Hyun, sinh ngày 12/12/1990 tại Gwangju, Hàn Quốc. Theo đuổi niềm đam mê ca hát - nghệ thuật từ nhỏ, anh chàng từng làm thủ lĩnh nhóm nhảy II Hwa, thường xuyên biểu diễn tại các sự kiện quan trọng ở quê nhà. Trong thời gian này, Seungri cũng từng tham gia nhiều kỳ thi tuyển thực tập sinh để trở thành ca sĩ nhưng đều thất bại.

Đến mùa hè năm 2005, Seungri lần đầu xuất hiện trên truyền hình trong chương trình tuyển thực tập sinh tại SM mang tên Let's Cokeplay: Mnet Battle Shinhwa. Tuy được đánh giá cao về khả năng vũ đạo nhưng anh chàng vẫn bị loại ở những tập cuối cùng do khả năng thanh nhạc còn hạn chế. Cánh cửa này khép lại là lúc cánh cửa khác mở ra, khi đây chính là cơ duyên để Seungri rời đi và đến với YG - ngôi nhà chung để anh chàng gặp được 4 mẩu còn lại của BigBang.

Đến với BigBang, Seungri phải tham gia vào một chương trình thực tế sống còn - khi việc lựa chọn thành viên debut hoàn toàn phụ thuộc vào tài năng mà bản thân người đó thể hiện. Lúc bấy giờ, Seungri cũng là thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm thực tập sinh.

Trong số 5 thực tập sinh được chọn, G-Dragon và Taeyang thể hiện tài năng khi có nhiều năm liền thực tập cùng nhau tại YG, TOP có giọng rap cực kỳ đặc biệt và Daesung gây chú ý bởi khả năng thanh nhạc đỉnh cao. Duy chỉ có Seungri, niềm đam mê âm nhạc thấy rõ và sự cố gắng không ngừng đã giúp chàng trai ấy thuyết phục được “bố Yang” cho debut.

Người hâm mộ thế hệ 8x, 9x hẳn sẽ hiểu được sự nổi tiếng và sức hấp dẫn của cái tên BigBang trên mọi mặt trận Kpop. Từ những ca khúc debut đầu tiên đến những bài hát chỉ đơn giản nằm trong album của nhóm đều được fan đón nhận nồng nhiệt. Thậm chí, khi bạn không là fan BigBang, chẳng lạ khi bạn vẫn thuộc lòng đôi ba câu hát bằng-tiếng-Hàn-Quốc của 5 chàng trai ấy. Hiện tại, người ta gọi những nhóm nhạc như thế là các “tân binh khủng long”, còn hồi đó, khán giả coi BigBang là một trong những hiện tượng, là nhóm nhạc mang phong cách hiphop “độc lạ” mà Kpop trước nay chưa từng có.

Seungri, cùng với những người anh em BigBang của mình từng bước làm nên tên tuổi bằng loạt ca khúc triệu view như Lies, Sunset Glow, Day By Day, Tell Me Goodbye,… Cứ mỗi sản phẩm âm nhạc mới ra lò, khán giả lại chẳng bao giờ thất vọng bởi thứ âm nhạc tuyệt vời mà BigBang mang lại.

Sunset Glow

Trong suốt 13 năm sự nghiệp, hiếm có nhóm nhạc nào được thành công như BigBang, bởi ở bất cứ thời điểm nào, dù các thành viên đối mặt với khó khăn hay scandal cá nhân, âm nhạc của họ vẫn luôn được đón nhận. Và họ cũng được xem là người mở đường, giúp âm nhạc Kpop vươn xa hơn ra tầm quốc tế.

Loser

Last Dance

Hàng loạt kỷ lục âm nhạc về lượng xem, lượng like đã được thiết lập và đạp đổ bởi chính BigBang. Những concert, tour lưu diễn vòng quanh thế giới với hàng trăm ngàn chỗ ngồi trong ánh lightstick vàng tươi và tiếng hô vang không dứt, những sự kiện âm nhạc như mở ra chỉ để BigBang chiếm trọn spotlight,… BigBang - với 5 thành viên đã luôn là niềm tự hào của Kpop.

Là em út, cũng là một phần không thể thiếu trong BigBang, Seungri đã làm tốt bổn phận với tư cách thành viên trong nhóm. Mỗi bài hát sẽ không bao giờ là hoàn hảo nếu không có sự góp giọng của 5 người, cũng như mỗi sân khấu sẽ không tràn ngập tiếng cười nếu như “bộ trưởng bộ ngoại giao” Seungri không xuất hiện.

Có nhiều người nói Seungri là kẻ bất tài, vô dụng nhất BigBang, nhưng theo quan điểm của người viết bài này, phải chăng đó là cái nhìn quá chủ quan, thiển cận? BigBang chỉ có 5 thành viên, chẳng có lý do gì mà hồi đó, chủ tịch Yang và những người còn lại lại chọn 1 người bất tài để cùng mình debut. Và nếu như thật sự có một cá nhân không tốt như thế, liệu BigBang có thể tỏa sáng và lập nên vô số kỳ tích cho đến ngày hôm nay?

Lại nói đến chuyện Seungri sẽ là ai nếu không có BigBang bên mình? Thật sự, những dự án âm nhạc solo của anh chàng chính là lời giải đáp cho tất cả. Năm 2008, khi mới 18 tuổi, Seungri đã lột xác hoàn toàn với hình tượng trưởng thành, nam tính ở MV Strong Baby - sản phẩm âm nhạc solo đầu tiên của nam ca sĩ.

Strong Baby

Đầu năm 2011, Seungri tiếp tục khiến fan bất ngờ với mini album solo mang tên V.V.I.P. Mới ra mắt, album đã leo lên hạng 7 trên Gaon Album Chart với mức tiêu thụ trên 50.000 bản. Đây được xem là một con số cực thành công đối với một nghệ sĩ solo lúc bấy giờ.

Năm 2013, Seungri phát hành mini album thứ 2 có tên gọi Let's Talk About Love, đem lại thành công hơn nữa với lượng tiêu thụ 80.000 bản. Ca khúc chủ đề Gotta Talk To U xếp hạng 3 trên Gaon Chart và nhận được đề cử ở hạng mục Màn trình diễn Dance xuất sắc nhất dành cho nghệ sĩ nam solo tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards lần thứ 15 năm 2013. Mini album này sau đó được tái phát hành ở Nhật Bản dưới dạng album phòng thu bản tiếng Nhật, bao gồm cả Strong Baby và các bài hát thuộc mini album V.V.I.P trước đó.

Gotta Talk To U

Bên cạnh ca hát, Seungri cũng theo đuổi sân khấu kịch với vở nhạc kịch đầu tiên mang tên Sonagi (2008) và xuất hiện trong một số bộ phim điện ảnh, truyền hình như Nineteen và Why Did You Come To My House?. Trong mắt người hâm mộ, chàng ca sĩ ấy luôn học hỏi, cống hiến không ngừng cho âm nhạc, nghệ thuật mà chẳng hề biết mệt mỏi.

Thành công gần nhất của Seungri, không tính đến các hoạt động cùng BigBang chính là việc cho ra mắt album The Great Seungri và tour lưu diễn cùng tên tại nhiều nước trên thế giới. Đây được xem là một cú bứt phá ngoạn mục trong sự nghiệp của nam ca sĩ. Ngay sau khi phát hành, album lập tức leo lên đỉnh BXH iTunes của nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Armenia, Brunei, Bulgaria, Ả Rập, Campuchia, Ecuador, Indonesia, Malaysia, Mexico, Peru, Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

1,2,3!

Chuyến lưu diễn của Seungri bắt đầu từ ngày 4/8/2018 và kéo dài đến tận tháng 2 năm nay, khi nam ca sĩ quyết định hủy bỏ những concert cuối cùng để tập trung vào việc phối hợp điều tra cáo buộc cùng cảnh sát. Tuy nhiên, chỉ tính thời gian đó, Seungri cũng đã thu hút hàng chục, hàng trăm ngàn người hâm mộ tới tham dự các concert của mình. Bất chấp điều kiện khó khăn với chỉ 2 vũ công trên sân khấu, anh chàng vẫn chẳng bao giờ để fan thất vọng, thể hiện bản lĩnh và vị thế của một ca sĩ chuyên nghiệp suốt 13 năm liền dưới ánh đèn sân khấu.

Chứng kiến, sát cánh bên Seungri suốt ngần ấy thời gian, một kết thúc buồn là điều chẳng ai mong muốn sẽ xảy đến với chàng ca sĩ ấy. Tuy nhiên, đó là quyết định của Seungri và bất cứ ai cũng không có quyền ngăn cản. Dẫu phía trước có khó khăn, người hâm mộ chỉ chúc Seungri sẽ thật bình tĩnh, dũng cảm đối mặt với thử thách, sóng gió lớn nhất trong cuộc đời mình.

Chia sẻ

Bài viết

Fanti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất