Âm Nhạc

Sau bao nhiêu bất công phải chịu, Park Bom vẫn muốn trở lại ca hát

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Nghị lực của cô nàng này thật sự đáng ngưỡng mộ!

Tháng 7/2014, khi scandal “chất cấm” của Park Bom nổ ra, mặc dù YG đã viết cả tâm thư giải thích, minh oan cho nghệ sĩ của mình nhưng cô ấy vẫn không thể thoát khỏi những lời nguyền rủa, lên án từ netizen xứ Hàn. Kể từ lúc đó, nữ ca sĩ im lặng và đóng băng hoạt động suốt 4 năm. Thế nhưng, cư dân mạng vẫn không để yên cho cô gái tội nghiệp ấy, cứ vài tháng lại có bài báo đề cập khiến Park Bom liên tục hứng chịu sự thoá mạ, sỉ nhục trong thời gian dài. Sự việc đến đỉnh điểm khi ngày 24/4 vừa qua, chương trình PD Note phát sóng trên đài MBC đã đem lại chuyện đó để “mổ xẻ”. Park Bom, sau bao nhiêu sự im lặng, cuối cùng cũng đã lên tiếng lần đầu tiên về scandal của mình.

Thông qua cuộc phỏng vấn với báo Sports Kyunghyang vào ngày 26/4, Park Bom đã giải thích tất cả và có những lời gửi gắm đến các fan. Nhưng cũng như 4 năm trước, những lời đính chính ấy chẳng ai tin ngoài người hâm mộ cô nàng…

Trong bức thư đã viết năm 2014 nhưng đến nay mới dám công bố, nữ ca sĩ không ngừng xin lỗi các fan vì sự im lặng của mình: “Chị đã đọc những lời nhắn của các em. Chắc mọi người đã rất tổn thương khi chị chẳng nói bất cứ điều gì cả. Gửi tới các fan đã luôn cổ vũ cho chị, và cả các BlackJacks… Chị vô cùng biết ơn vì các em vẫn luôn chờ đợi… Xin lỗi vì đã che giấu căn bệnh của bản thân và làm mọi người lo lắng. Thực sự chị không dám nói về nó nhưng hôm nay, chị đã đủ can đảm để chia sẻ với các em rồi”.

Dù không làm gì sai nhưng Park Bom vẫn liên tục xin lỗi người hâm mộ.

Một cô gái từng gây tiếng vang ở Kpop khi là nữ idol solo đầu tiên đạt Perfect All Kill, từng đứng top bao nhiêu bảng xếp hạng về giọng ca độc lạ riêng biệt, từng là thần tượng mà nhiều nghệ sĩ muốn được hợp tác cùng… giờ đây lại phải cúi đầu, che chắn mỗi khi ra đường vì sợ lời cay nghiệt, độc địa của mọi người khi nhìn thấy mình. Những lời nguyền rủa ấy, xuất hiện thường xuyên đến mức tưởng chừng như quá quen thuộc với Park Bom và fan. Nhưng thực sự, cô gái ấy phải rất kiên cường, mạnh mẽ mới có thể chịu đựng như vậy. Đã có rất nhiều nghệ sĩ, khi phải nhận nhiều sự tổn thương trong thời gian dài, họ tìm cách giải thoát cho bản thân bằng cái chết, đã không thể gồng mình chống chịu như Park Bom suốt 4 năm qua.

Trong bài phỏng vấn, giọng ca You And I cũng thể hiện mong muốn được trở lại với vai trò một ca sĩ: “Đã 5 năm kể từ khi tôi dừng hoạt động. Bởi vì bị ghét quá nhiều, tôi đã không muốn là một nghệ sĩ nữa. Nhưng sau PD Note, tôi nhận ra mình phải trở lại với việc ca hát. Không thể từ bỏ điều bản thân mong muốn nhất và giỏi nhất chỉ vì bị đe doạ bởi những hiểu lầm… Tôi mong sẽ thật thành công khi trở lại, để có thể mua một căn hộ lớn cho bố mẹ - những người đã chịu đựng nhiều khó khăn vì mình“.

Ở cái thế giới mà sự thấu hiểu, cảm thông được coi như chuyện thần kì, một phép màu, thì cô gái ấy vẫn hi vọng: “Giá như mọi người có thể hiểu, không cần nhiều, chỉ là một chút thôi, thì tôi sẽ có thể quay trở lại với việc ca hát rồi“.

Kể từ ngày định mệnh ấy, cái tên Park Bom mỗi lần được nhắc đến, đã không còn đi cùng với bao lời hoa mỹ, khen ngợi nữa mà thay vào đó là những câu hỏi như: “Cô ta ra sao rồi, giải nghệ chưa?“. Cả mái tóc đỏ huyền thoại và đôi chân “tỷ đô” ngày đó khiến mọi người mê mẩn cũng đã rơi vào quên lãng. Tất cả giờ đây chỉ còn là hoài niệm. Vậy mà sau 4 năm, người con gái ở cái tuổi ngoài 30 ấy lại muốn lần nữa được ca hát, lần nữa dấn thân vào chốn showbiz đầy khắc nghiệt và đau khổ. Nghị lực và tình yêu của Park Bom với nghề thật sự lớn đến mức khó hiểu.

Không một từ ngữ nào có thể nói về sự thán phục dành cho người con gái này. Cô ấy đã gai góc suốt bao nhiêu năm, chẳng trốn chạy mà giờ đây lại chọn cách đối mặt với nó. Dù luôn mong muốn Park Bom trở lại nhưng khi nghĩ đến những điều xấu mà chị sẽ phải gặp, tôi đã suy nghĩ khác. Nhưng quyết định là ở cô ấy và chúng tôi sẽ luôn tôn trọng. Chỉ cần chị được hạnh phúc, thì cho dù phải chống chọi với cả thế giới, BlackJacks vẫn sẽ làm.

Với những tổn thương phải chịu cùng tình yêu vô tận với âm nhạc, Park Bom xứng đáng nhận được sự yêu thương và nhiều điều tốt đẹp hơn nữa.

You and I (Park Bom)

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin mới nhất