Âm Nhạc

'Sau 10 năm' Da LAB vẫn bán hết sạch 2.500 vé trong liveshow

Hương Ngân
Chia sẻ

Liveshow Sau 10 năm quy tụ những ca khúc nổi tiếng nhất và một số ca khúc mới của nhóm nhạc Da LAB.

Trong giới hiphop, underground Việt nhiều người yêu nhạc không quá xa lạ với cái tên ban nhạc Da LAB suốt hơn 10 năm qua. Có những lúc nhóm phải tạm dừng hoạt động để các thành viên phát triển sự nghiệp, lập gia đình. Nhưng chính tình yêu âm nhạc chảy mãnh liệt trong mỗi thành viên Da LAB mà đã thôi thúc họ tái hợp trở lại.

Với việc tung ra một số MV như Từ ngày em đến, Chậm lại một chút… nhận được nhiều tình cảm yêu thương của mọi người đã trở thành động lực để Da LAB quyết định làm liveshow đánh dấu mốc 10 năm hoạt động chinh phục công chúng.

Poster liveshow Sau 10 năm của nhóm Da LAB.

Nhóm Da LAB trong buổi họp báo công bố liveshow tại Hà Nội.

Sau 10 năm của Da LAB được tổ chức vào ngày 29/7 có sự tham gia của rapper Đen, Tam ka PKL, ban nhạc Kick-Off và nhà báo Phạm Gia Hiền trong vai trò khách mời. Những ca khúc quen thuộc như Một nhà, Hà Nội giờ tan tầm, Đi đi về về, Đời là đi… sẽ được ba thành viên thể hiện trực tiếp trên sân khấu. Tới thời điểm hiện tại, Da LAB hé lộ 2.500 vé của liveshow đã được tiêu thụ chỉ sau 1 tuần phát hành.

“Sau 10 năm, sự khác biệt lớn nhất của chúng tôi chỉ là các thành viên dần trưởng thành hơn, những sáng tác mang góc nhìn khác đi một chút.

Ở thời kỳ đầu chúng tôi viết Hà Nội giờ tan tầm khi mới là nhân viên công sở, khi các thành viên lập gia đình thì có Một nhà, lúc có con chúng tôi viết bài Về nhà, rồi đến nay khi cả 3 thành viên đều đã nghỉ việc công sở để tập trung vào hoạt động âm nhạc thì nhóm có bài Chậm lại một chút…” - Đại diện Da LAB chia sẻ.

Hành trình 10 năm của nhóm Da LAB.

Da LAB được đông đảo fan yêu thích ca khúc Từ ngày em đến!

Da LAB được thành lập vào năm 2007. Thời kì đầu, nhóm theo đuổi dòng nhạc rap/hiphop, bắt đầu từ việc cover các bản rap nước ngoài của Eminem, 50 Cent, G-Unit…

Sau một thời gian hoạt động, Da LAB chuyển hướng sang tự sáng tác và trình bày các ca khúc của mình. Đây cũng là thời điểm Da LAB bắt đầu được biết đến nhiều hơn, khởi đầu với bài hát “Hà Nội giờ tan tầm” và tham gia chương trình “Bài hát Việt 2013”.

Cuối năm 2013, Da LAB bắt đầu thực hiện chuỗi chương trình “Rap News Plus” cộng tác cùng báo điện tử Vietnam Plus (Thông tấn xã Việt Nam) và trình làng ca khúc “Một nhà”. Đây cũng là những sự kiện đưa tên tuổi ban nhạc đến gần hơn với khán giả cả nước.

Giai đoạn 2011-2016, Da LAB đứng ra tổ chức cũng như giữ vai trò đầu tàu trong chuỗi sự kiện âm nhạc thường niên mang tên “Tử Tế”. “Tử Tế” là chương trình hip hop thường niên duy nhất còn duy trì cho đến nay của Việt Nam và đã tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng người hâm mộ dòng nhạc này.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất