Âm Nhạc

Sắp có dự án 'siêu khủng' từ bộ 3 SM, Big Hit và JYP: Fan Kpop sẵn sàng chưa?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Người hâm mộ không khỏi tiếc nuối khi vắng bóng "ông lớn" YG trong lần hợp tác "lịch sử" giữa các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc này.

Ngày 31/1/2018, ông Jung Wook - giám đốc điều hành JYP, Bang Si Hyuk - giám đốc điều hành Big Hit Entertainment và tổng giám đốc SM Kim Young Min có cuộc họp cùng tổng giám đốc Noh Jung Won tại tòa nhà trụ sở SK Telecom. Buổi gặp gỡ bàn về vấn đề kí kết hợp tác giữa 3 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc với tập đoàn thương mại - công nghệ viễn thông lớn nhất Hàn Quốc.

Cuộc họp đánh dấu lần hợp tác “lịch sử” giữa 3 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.

Theo đó, SM, JYP và Big Hit sẽ cùng với SK tạo nên một công ty con, nhằm mục đích phát triển, phân phối các sản phẩm âm nhạc dưới dạng số hóa và đĩa cứng. 3 “ông lớn” giải trí xứ Kim chi sẽ tích cực tham gia vào quá trình xây dựng nội dung, hệ thống phân phối và hoàn thiện cách thức vận hành của công ty mới. Đồng thời, nội dung hợp tác cũng đề cập tới vấn đề bảo vệ bản quyền tác phẩm, thỏa thuận ký kết minh bạch giữa nghệ sĩ và các bên liên quan.

Từ trái sang phải: giám đốc điều hành của JYP - Jung Wook, giám đốc điều hành của Big Hit - Bang Si Hyuk, tổng giám đốc của SK Telecom - Noh Jung Won và tổng giám đốc của SM Kim Young Min.

Sau khi hợp đồng được ký kết, thỏa thuận chính thức có hiệu lực từ ngày 1/2/2018. Mặc dù thiếu vắng sự tham gia của “ông lớn” YG trong dự án “khủng”, người hâm mộ mong lần hợp tác này sẽ tạo nên một hệ thống phân phối lành mạnh, đem lại lợi ích cho sự phát triển của nghệ sĩ nói riêng và ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc nói chung. Bên cạnh nó, đây cũng là cơ hội để “gà cưng” của các nhà như EXO, BTS, Twice, Super Junior,… giao lưu, kết hợp trong các sản phẩm âm nhạc mới.

Bản hợp đồng đánh dấu cơ hội hợp tác giữa các nghệ sĩ âm nhạc hàng đầu Kpop.

Cũng là tiền đề cho sự phát triển kiểu mới của ngành công nghiệp âm nhạc xứ Kim chi.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất