Âm Nhạc

Sao Việt và những lần khiến fan quốc tế phải trầm trồ

Hải Đường
Chia sẻ

Không ít lần, những nghệ sĩ Việt Nam khiến fan Việt tự hào khi được khán giả quốc tế chú ý và dành cho những lời có cánh.

Những năm trở lại đây, nhạc Việt đang ngày đang dần theo kịp dòng chảy của làng nhạc thế giới và nhận được sự chú ý của nhiều khán giả quốc tế. Những giải thưởng, những sân khấu lớn trong và ngoài nước, những kênh thông tấn đình đám trong khu vực liên tục gọi tên những đại diện của nền nghệ thuật nước nhà, nghệ sĩ có nhiều cơ hội hơn trong việc gửi gắm, truyền bá hình ảnh và văn hoá của Việt Nam đến gần hơn với công chúng và truyền thông nước ngoài. Không ít lần, những nghệ sĩ Việt Nam đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong mắt bạn bè và nhận được những lời khen có cánh khiến người hâm mộ vô cùng tự hào và hãnh diện.

Bích Phương được khán giả nước ngoài “truy lùng” ráo riết sau sân khấu tại Asian Artist Awards 2019

Mới đây nhất, đại diện Vpop duy nhất xuất hiện tại lễ trao giải đình đám khu vực AAA 2019 - nữ ca sĩ Bích Phương đã có màn thể hiện xuất sắc không thua kém các nghệ sĩ nước bạn khiến fan Việt “nở mày nở mặt”. Ngay từ khi công bố thông tin, sự xuất hiện của giọng ca Bùa yêu nhận được sự ủng hộ đông đảo và mong chờ từ khán giả bởi những những thành tích âm nhạc nổi bật trong suốt thời gian vừa qua.

Sân khấu Đi đu đưa đi của Bích Phương tại AAA 2019.

Bỏ qua những lùm xùm tranh cãi với BTC, với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, bản lĩnh sân khấu cùng những giai điệu sôi động, Bích Phương đã đem đến sân khấu AAA bản hit Đi đu đưa đi “đã mắt đã tai” với màn fanchant vô cùng ấn tượng từ khán giả có mặt tại đây. Không chỉ khiến khán giả trong nước phát cuồng, màn biểu diễn của nữ ca sĩ còn nhận được sự chú ý từ khán giả nước ngoài bởi nhan sắc xinh đẹp và thần thái biểu diễn thu hút. Rất nhiều bình luận thể hiện sự thích thú và liên tục truy tìm thông tin cũng như hình ảnh của Bích Phương trên các trang mạng xã hội chứng tỏ thành công lớn của cô sau sân khấu ấn tượng này.

Cư dân mạng bị ấn tượng mạnh bởi Bích Phương sau sân khấu Đi đu đưa đi.

Vũ Cát Tường liên tục ghi điểm tại Asian Song Festival 

Vũ Cát Tường là gương mặt hai năm liên tiếp vinh dự đại diện Việt Nam tham gia Asian Song Festival vào các năm 2018 và 2019. Với mỗi lần xuất hiện, nữ ca sĩ luôn cống hiến những màn trình diễn chất lượng nhất. Phải kể đến màn “ra quân” lần đầu tại chương trình mang tầm cỡ khu vực này của giọng ca Vết mưa vào năm 2018 đã để lại những ấn tượng đặc biệt.

Trọn vẹn màn biểu diễn của Vũ Cát Tường năm 2018.

Xuất hiện trên sân khấu với màu tóc và trang phục cực chất, Vũ Cát Tường mang đến hai ca khúc do chính mình sáng tác là Leader cùng bản Pop Ballad mang tên If bằng ba thứ tiếng Anh, Hàn và Việt. Với giọng ca nội lực và đầy tình cảm cùng với sự đa dạng trong phong cách, cô chinh phục hoàn toàn khán giả tại đây, khiến họ không ngừng reo hò, cổ vũ nhiệt tình mặc cho rào cản về ngôn ngữ. Màn trình diễn của Vũ Cát Tường còn được hàng loạt tờ báo uy tín của Hàn Quốc tán thưởng, dành nhiều lời khen tặng: “Nữ ca sĩ tài năng của Việt Nam”, “Cô ấy hát tiếng Hàn thật hay”, “Vũ Cát Tường - giọng ca đầy nội lực”, “Ca sĩ với đôi mắt cuốn hút“,…

Hàng loạt bài viết đưa tin về giọng ca đến từ Việt Nam.

Đông Nhi khẳng định đẳng cấp tại Asian Song Festival 2017

Trước Vũ Cát Tường, vào năm 2017, Đông Nhi là đại diện chính thức của Việt Nam tại sân chơi này bên cạnh hàng loạt tên tuổi đến từ các nước khác như Lee Teuk, Jackson, MAMAMOO, Taeyeon… Với sự đầu tư công phu về âm thanh, ánh sáng, chất nhạc hiện đại kết hợp với trang phục bắt mắt và vũ đoàn chuyên nghiệp, nữ ca sĩ đem đến màn trình diễn ấn tượng, khuấy động sân khấu với hàng ngàn khán giả, chứng minh được thực lực và khả năng làm chủ sân khấu chuyên nghiệp sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật.

dưới sân khấu, người hâm mộ bên dưới nhiều lần ồ lên bất ngờ và vỗ tay nhiệt tình. Ngay sau màn biểu diễn Xin anh đừngBad Boy, báo Hàn liên tục ưu ái dành cho Đông Nhi sự xuất hiện dày đặc cùng những mỹ từ như “Màn trình diễn tuyệt vời“, “Phần trình diễn hoa lệ“, “Thần thái xuất sắc“, “Thân hình gợi cảm“,… Một lần nữa, âm nhạc Việt Nam đã vang lên và lôi kéo được sự quan tâm của những người yêu nhạc xứ Hàn.

Sân khấu hoành tráng của Đông Nhi tại Asian Song Festival 2017.

Noo Phước Thịnh và loạt dấu ấn tại các sân khấu Hàn, Nhật, Hồng Kông 

Thời gian trở lại đây, với kinh nghiệm sân khấu và phong thái chuyên nghiệp Noo Phước Thịnh là gương mặt liên tục được lựa chọn để xuất hiện trên các sân khấu Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông và nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ khán giả tại nơi đây. Vào năm 2016, khi Noo Phước Thịnh là đại diện duy nhất của Việt Nam tại Asian Song Festival, sự xuất hiện của anh tại sự kiện đình đám này cũng từng được báo Hàn tung hô với cụm từ “Bi Rain phiên bản Việt” hay “Ca sĩ xuất sắc nhất tại Việt Nam“.

Noo Phước Thịnh.

Tạp chí Hồng Kông rầm rộ đưa tin nam ca sĩ đến đây biểu diễn.

Còn trong chuyến biểu diễn tại Hong Kong Asian-Pop Music Festival năm 2018, Noo Phước Thịnh đã chinh phục hơn 5000 khán giả có mặt tại đây phần hát live cùng vũ đạo điêu luyện với 2 ca khúc Lost - Đến với nhau là sai. Sau khi chương trình kết thúc, nhiều bình luận vô cùng tích cực được cư dân mạng nước ngoài dành cho nam ca sĩ, đánh giá cao khả năng hát nhảy chuyên nghiệp và giao lưu tiếng anh trôi chảy của nam ca sĩ bên cạnh vẻ điển trai đã ghi điểm tuyệt đối trong mắt người theo dõi chương trình.

Sân khấu của Noo Phước Thịnh tại Hong Kong Asian-Pop Music Festival 2018.

Cặp đôi tân binh của 2019 Jack và K-ICM được khán giả nước ngoài hết lời khen ngợi

Liên tiếp chăm chỉ ra mắt sản phẩm và gây chú ý với phong cách cùng hướng đi mang đậm dấu ấn cá nhân, không thể phủ nhận sức hút mạnh mẽ đến từ bộ đôi Jack và K-ICM trong năm 2019 này với các thành tích đáng nể trong Vpop với loạt hit nằm lòng người hâm mộ. Không chỉ gây bão với khán giả quê nhà, các sản phẩm của hai chàng trai như Sóng gió, Hồng nhan, Bạc phận,… cũng nhận được không ít phản hồi tích cực từ người yêu nhạc từ các quốc gia khác.

Jack và K-ICM

MV Sóng gió.

Ngay dưới các sản phẩm của cả hai xuất hiện nhiều bình luận có cánh đến từ khán giả, đa phần đều thích thú với giai điệu gây nghiện của các ca khúc cùng nội dung câu chuyện hấp dẫn được truyền tải trong MV.

Liên tục những bình luận có cánh ngay dưới các sản phẩm của Jack và K-ICM.

Sơn Tùng M-TP và siêu phẩm Hãy trao cho anh được fan quốc tế thán phục

Sơn Tùng M-TP không ít lần được người hâm mộ cũng như truyền thông quốc tế để ý và bàn luận sôi nổi bởi phong cách khác biệt, thời thượng cùng loạt những sản phẩm âm nhạc có sức ảnh hưởng rộng rãi. Phải đặc biệt nhắc đến màn comeback “gây bão” Vpop suốt một thời gian dài với ca khúc kết hợp cùng nam rapper nổi tiếng thế giới Snoop Dogg - Hãy trao cho anh. Không phụ lòng mong chờ trong một thời gian dài, MV ngay từ lúc xuất xưởng đã mang đến cho khán giả một sản phẩm đẹp lẫn phần nghe lẫn phần nhìn với mức độ đầu tư khủng, không chỉ fan Việt mà rất nhiều fan quốc tế đã dành những lời khen không ngớt cho siêu phẩm lần này của nam ca sĩ gốc Thái Bình.

Sơn Tùng M-TP

Snoop Dogg.

Ngay dưới MV, nhiều khán giả từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,… liên tục bình luận thể hiện tình cảm yêu mến của mình dành cho MV Hãy trao cho anh cũng như bộ đôi Sơn Tùng và Snoop Dogg:

Rất nhiều bình luận tích cực cho màn tái xuất của Sơn Tùng M-TP cùng ngôi sao quốc tế.

Không những thế, với màn tái xuất Vpop đình đám, Sơn Tùng M-TP được Billboard ưu ái xuất hiện trong mục điểm tin âm nhạc quốc tế với bài giới thiệu về sản phẩm này. Các trang nước ngoài khác như website của giải thưởng World Music Awards, tờ The Source của Mỹ hay các trang báo Brazil cũng dành nhiều lời khen ngợi MV Hãy trao cho anh.

Mỹ Tâm chễm chệ trên trên báo giải trí lớn hàng đầu xứ Hàn

khiến fan “nở mũi”

Suốt những năm tháng sự nghiệp của mình, Mỹ Tâm luôn được xem là người đi đầu trong việc đưa âm nhạc Việt Nam tiếp cận với khán giả trên quốc tế khi không ít lần được vinh danh tại các giải thưởng cao quý ngoài nước và nhắc tên trên các tờ báo quốc tế. Năm 2006, cô từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Match Du Monde của nước Pháp cùng bài báo “Mỹ Tâm - Thế hệ Rock n’ Roll Việt Nam”. Theo đó, bài đăng này không ngần ngại ví nữ ca sĩ như “Nữ hoàng Latinh” Shakira. Sau đó vào năm 2010, Hoạ mi tóc nâu được trang ABC News (Mỹ) bình chọn là 1 trong 12 “Hiện tượng Pop toàn cầu mà bạn chưa biết”. Cùng năm cô cũng được fanpage của World Music Awards - giải thưởng âm nhạc uy tín thế giới chúc mừng khi tổ chức thành công liveshow Heart Beat với sự tham gia của hàng chục ngàn khán giả.

Mỹ Tâm được giải thưởng âm nhạc thế giới nhắc tên.

Năm 2018, Mỹ Tâm xuất hiện tại một sự kiện âm nhạc lớn của đài MBC Hàn Quốc. Nữ ca sĩ toả sáng rực rỡ trên sân khấu với màn trình diễn hai ca khúc hit quen thuộc trong album Tâm 9 - Đừng hỏi em và Người hãy quên em đi. Đặc biệt, Mỹ Tâm còn khiến khán giả bất ngờ và nhún nhảy theo khi lần đầu khi hát Người hãy quên em đi bằng song ngữ Hàn - Việt. Sau phần trình diễn đầy ấn tượng, giọng ca miền Trung đã được tờ báo lớn của Hàn Quốc là Newsen đưa tin và dành nhiều lời khen ngợi.

Mỹ Tâm thể hiện Người hãy quên em đi tại Hàn Quốc.

Trước đó, đầu năm 2018, với thành tích xuất sắc mà album Tâm 9 của Mỹ Tâm đạt được trên BXH Billboard, cô được nhiều tờ báo Hàn Quốc trực tiếp đưa tin. Đặc biệt, tờ Sports DongA đã đăng tải bài viết “Album của Mỹ Tâm và nhà sản xuất âm nhạc Cho Sung Jin lập kỉ lục lọt top 10 Billboard” và dành nhiều lời tán thưởng. Bài đăng còn nhắc đến Mỹ Tâm với loạt cụm từ như “Nữ ca sĩ quốc dân Việt Nam”, “Nữ hoàng của Vpop”, “Diva hàng đầu Việt Nam”…

Báo Hàn đăng tải thành tích của Mỹ Tâm với Album Tâm 9.

Xem thêm: Bích Phương được khán giả nước ngoài 'truy lùng' ráo riết hậu sân khấu 'đu đưa' tại AAA 2019

Chia sẻ

Bài viết

Hải Đường

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất