Âm Nhạc

Sao Việt thăng hạng chỉ sau 1 hit: Người 'lên đời, kẻ 'biến mất'

Minh Trí
Chia sẻ

Không phải ai cũng có thể vượt qua được 'cái bóng' của chính mình.

Ở Vpop, việc có bản hit trong sự nghiệp đã khó, câu chuyện làm thế nào để vượt qua cái bóng của chính mình sau một ca khúc thành công vang dội lại càng nan giải hơn. Sau một bài hát để đời, những ai tiếp tục tỏa sáng trên con đường khẳng định mình, ai vẫn đang im hơi lặng tiếng? Hãy cùng đi tìm câu trả lời.

Hàng loạt tên tuổi “lên đời” ngay sau khi có hit đình đám

Thực tế chứng minh nhiều cái tên đã ngay lập tức ghi dấu ấn trong lòng khán giả chỉ sau 1 ca khúc “gây bão”. Không ngủ quên trên chiến thắng có lẽ là cụm từ nói chung đúng nhất về nhóm nghệ sĩ này.

Sơn Tùng M-TP

ST1

Sơn Tùng M-TP thăng hạng nhanh chóng sau Em của ngày hôm qua.

Đạt giải bài hát của năm trong chương trình Bài hát yêu thích cùng Cơn mưa ngang qua, Sơn Tùng M-TP vẫn là cái tên khá xa lạ với người yêu nhạc Việt. Chỉ khi hit Em của ngày hôm qua và sau đó là MV cho ca khúc này gây được tiếng vang lớn, tên tuổi của giọng ca gốc Thái Bình mới thực sự được khán giả nhìn nhận.

MV Em của ngày hôm qua đạt gần 80 triệu lượt xem trực tuyến.

Ngoài dòng nhạc tạo được xu hướng cho giới trẻ, Sơn Tùng M-TP luôn biết cách làm mới hình ảnh bản thân bằng những phần trình diễn trên sân khấu. Anh chàng cũng sở hữu cho riêng mình nhiều bản hit tự sáng tác. Dù các ca khúc này nhận không ít điều tiếng nhưng đây cũng là nguyên do khiến cho Sơn Tùng trở nên đặc biệt trong mắt khán giả.

Không phải dạng vừa đâu hay Chắc ai đó sẽ về là hai trong nhiều bản hit “gây sốt” của Sơn Tùng M-TP sau hiện tượng Em của ngày hôm qua.

Giải thưởng Cống hiến lần thứ 11 - 2016 dành cho Ca sĩ của năm là thành quả xứng đáng cho mọi nỗ lực sáng tạo và hoạt động nghệ thuật không ngừng của nam ca sĩ trẻ.

ST2

Mặc dù còn nhiều tranh cãi nhưng có thể thấy Sơn Tùng M-TP là hình mẫu của nghệ sĩ “lên đời” nhờ những bản hit.

Vũ Cát Tường

VCT1

Vũ Cát Tường là một dư vị rất riêng của Vpop.

Có thể khẳng định Đông là bản hit đáng nhớ nhất của Vũ Cát Tường. Bởi trước khi ra mắt ca khúc này, mặc dù đã từng sáng tác nhiều trước đó nhưng không có bài hát nào thực sự giúp tên tuổi của Vũ Cát Tường tỏa sáng.

Đông mở ra chân trời mới trong âm nhạc của nữ HLV The Voice Kids 2016.

Sau Đông, Vũ Cát Tường vẫn miệt mài với con đường đi của riêng mình. Tiêu biểu phải kể đến những sáng ác , Yêu xa, Vết mưa… Trong tương lai, chắc chắn Vũ Cát Tường sẽ còn tỏa sáng hơn nữa với khả năng tự viết nhạc và ca hát của mình.

Vết mưa đạt gần 35 triệu lượt nghe trực tuyến.

VCT2

MV mang về giải thưởng lớn nhất gala VTV Bài hát tôi yêu vừa qua cho Vũ Cát Tường.

BigDaddy

Big1

BigDaddy ngày càng thành công với dòng nhạc trẻ trung, cá tính.

Trước khi Tình yêu màu nắng trở thành hit, có lẽ ít ai biết đến cái tên của rapper tài năng gốc Hà thành này. Vốn hoạt động trong giới Underground và là anh em thân thiết cùng JustaTeeHoàng Touliver,… BigDaddy là một tài năng tiềm ẩn theo đúng kiểu “chậm mà chắc”. Chọn phong cách rất riêng với những đoạn rap nhanh tạo được hứng thú cho khán giả, tên tuổi BigDaddy dần được nhớ đến qua hàng loạt những hit về sau.

Tình yêu màu nắng là cú hích rất lớn trong sự nghiệp của anh.

Vẫn đều đặn làm dậy sóng làng nhạc rap/hiphop Việt với những sản phẩm “đậm chất” Underground như Thời gian sẽ trả lời, Về nhà ăn Tết, Dù anh có đứng lại, 2AM, Ăn gì đây, D.C.M.A… suốt thời gian qua, BigDaddy chắc chắn là cái tên sáng giá nhất trong danh sách những rapper hàng đầu Việt Nam hiện nay. Anh chàng cũng ghi được dấu ấn riêng biệt sau cuộc thi The Remix 2015.

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Du-Anh-Co-Dung-Lai-JustaTee-BigDaddy/ZW7UWIB7.html

Dù anh có đứng lại là single kết hợp của bộ đôi JustaTee - BigDaddy.

… Và không phải ai cũng vượt qua chính mình

Nhanh chóng có hit, tên tuổi đang lên như “diều gặp gió”, bỗng chốc mọi thứ tan biến chỉ vì sản phẩm âm nhạc tiếp theo của họ đã không thể vượt qua “cái bóng” quá lớn.

Đoàn Thúy Trang

DTT1

Sau Tình yêu màu nắng, dường như Đoàn Thúy Trang đã không còn hit nữa.

Tình yêu màu nắng có lẽ là bài hát thành công nhất trong sự nghiệp của cô. Xuất phát điểm khá tốt nhưng phải đến khi có được bản hit đầu tiên của năm 2013, tên tuổi Đoàn Thúy Trang mới thực sự thu hút truyền thông và khán giả.

DTT2

Những hình ảnh đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.

Sau Tình yêu màu nắng, Đoàn Thúy Trang vẫn tiếp tục thể hiện các ca khúc mang âm hưởng dân tộc trên nền nhạc điện tử ấn tượng như những gì đã từng thành công. Khác với BigDaddy đã tìm được hướng đi tích cực từ sau Tình yêu màu nắng, các sản phẩm tiếp theo của Đoàn Thúy Trang không còn gây được tiếng vang như bản hit trước nữa.

Anh đến từ giấc mơ được đầu tư kỹ càng về mặt hình ảnh, tuy nhiên được cho là thất bại vì không thể phủ sóng rộng rãi như Tình yêu màu nắng.

Vy Oanh

VyOanh2

Vy Oanh

Nhắc đến Vy Oanh, khán giả sẽ nhớ ngay đến bản hit Đồng xanh cùng album Fly một thời “gây bão” vào năm 2012. Nhận được hỗ trợ đắc lực từ nhạc sĩ Dương khắc Linh, album còn thu hút khán giả bởi hình ảnh trẻ trung, năng động của một Vy Oanh rất khác với dòng nhạc ballad trước đó. Thành công là vậy, nhưng sau Đồng xanh, nữ ca sĩ lại chưa có được ca khúc nào thật sự nổi bật.

Đồng xanh cũng là ca khúc kỉ niệm một thời của nhiều bạn trẻ.

Lần hoạt động âm nhạc gần nhất đáng chú ý của Vy Oanh có lẽ là dự án cộng đồng Sống như những đóa hoa. Đây là chương trình do chính cô phát động, qua đó kêu gọi mọi người có cái nhìn khác đi về bất hạnh của cuộc sống.

VyOanh 1

Sống như những đóa hoa thu hút nhiều tên tuổi đáng chú ý của Vpop.

Được biết ngoài ca hát, Vy Oanh còn đam mê kinh doanh và đã dành thời gian 2 năm để xây dựng tổ ấm nhỏ của mình. Có lẽ đó cũng phần nào giải thích cho sự “biến mất” của chủ nhân hit Đồng xanh.

Hằng BingBoong

HBB1

Khi nào Hằng BingBoong mới trở lại mạnh mẽ hơn?

“Lên mây” cùng “siêu hit” Thu cuối, Hằng BingBoong có được bước đà khá tốt để tiếp tục thể hiện cá tính âm nhạc. Tuy nhiên, cũng như nhiều nghệ sĩ khác, nữ ca sĩ này vẫn không thể vượt qua hiện tượng một thời do chính mình tạo ra.

Thu cuối

Sau Thu cuối, Hằng BingBoong có một bản song ca đáng chú ý cùng “thánh mưa” Trung Quân Idol vào năm 2014. Ca khúc Rời cũng có thể xem là điểm nhấn của nữ ca sĩ. Tuy nhiên vẫn chưa đủ với kỳ vọng mà người hâm mộ dành cho cô.

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Roi-Hang-BingBoong-Trung-Quan-Idol/ZW6EB8AD.html

Rời là sản phẩm kết hợp của Trung Quân Idol và Hằng BingBoong.

Đều đặn tham gia các show truyền hình giải trí và cố gắng trau dồi hình ảnh ngày một hoàn thiện hơn trong mắt khán giả, Hằng BingBoong vẫn còn nhiều việc phải làm để thay đổi cách tiếp cận khán giả cũng như có cho mình hướng đi tích cực hơn trong âm nhạc.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất