Âm Nhạc

Sao nữ Vpop tháng 9: Còn ai là đối thủ của 'Em gái mưa' - Hương Tràm?

Anh Min
Chia sẻ

Tuy không có độ phủ sóng rộng khắp như "Em gái mưa", nhưng vẫn còn kha khá những sản phẩm chất lượng đến từ dàn sao nữ trong tháng này, bạn đã nghe hết chưa?

Thị trường nhạc Việt tháng 9 đón nhận nhiều sự kiện âm nhạc lớn cũng như “hằng hà sa số” sản phẩm thi nhau ra đời. Thế nhưng khác với mọi khi, Vpop luôn là “đấu trường” nảy lửa thì lần này, Em gái mưa của Hương Tràm cùng Mr. Siro gần như đã chiếm trọn “spotlight”, cân hết hàng chục ca khúc khác cùng thời điểm này.

Sau gần 1 tháng ra mắt, Em gái mưa nay đã vượt mốc 86 triệu lượt nghe trên trạng nhạc trực tuyến và hơn 41 triệu view MV Youtube, liên tục dẫn đầu các BXH âm nhạc. Hàng loạt bản cover của ca khúc cũng lên sóng đến từ các sao khác, chứng tỏ sức hút “không biên giới” của hit Hương Tràm. Âm nhạc dễ nghe, nội dung dễ đồng cảm cùng MV có câu chuyện gần gũi, Em gái mưa xứng đáng trở thành hit số 1 hiện tại.

MV Em gái mưa 

Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng trên mặt trận sao nữ, cũng sẽ có không ít cái tên bạn cần lưu tâm cho vào playlist của mình ngay đấy.

Không cần! - Đinh Hương

Không cần! được khoác lên mình bản phối đậm chất neo-soul, jazz, R&B. Cộng hưởng cách xử lý ca khúc tinh tế với giọng hát trầm buồn, nhẹ tênh, ma mị nhưng đầy nội lực như “mạch nước ngầm”, Đinh Hương đưa Không cần! vượt ngưỡng Indie, chạm đến âm nhạc đại chúng.

Sự kết hợp giữa 1 nhạc sĩ Indie với 1 nghệ sĩ Mainstream thực chất đã và đang là xu hướng của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc hiện tại. Ở Việt Nam, Đinh Hương chính là 1 trong những nhân tố đi tiên phong với single Không cần!.

MV Không cần!

Mưa rơi mưa rơi - Lưu Hương Giang 

Lưu Hương Giang trở lại với bản ballad nhẹ nhàng kết hợp cùng nhạc sĩ trẻ Kai Đinh mang tên Mưa rơi mưa rơi qua MV Lyric được đầu tư mạnh.

Những thước phim hơi hướng điện ảnh ghi lại những địa điểm nổi tiếng và quen thuộc của Sài Gòn. Dưới khuôn hình trong MV Lyric của Lưu Hương Giang, khán giả như thấy một bức tranh hoàn toàn mới của thành phố “quen mà lạ” qua một góc nhìn khác.

MV Lyric Mưa rơi mưa rơi 

Cùng đi chơi trăng - SGirls

Ca khúc do chính SGirls lên ý tưởng, sáng tác bởi Hồng Vịnh dành riêng cho mùa Trung thu. Mang giai điệu vui tươi, Cùng đi chơi trăng in dấu ấn trẻ thơ, mang đậm nét truyền thống Việt. Bài hát sẽ thổi một làn gió mới đến ngày lễ của dân tộc.

MV Cùng đi chơi trăng 

I Lab You - Tiên Tiên 

I Lab You (cách nói lái của I Love You) thuộc thể loại hiphop, nội dung bài hát nói về cảm xúc của một cô gái khi đang đắm chìm trong tình yêu ngọt ngào và say đắm. Ca khúc đánh dấu sự trở lại trưởng thành hơn sau Đi về đâu, Về với em đi của Tiên Tiên.

I Lab You 

Mối tình đầu - Mlee ft. Minh Trung 

Mối tình đầu thuộc thể loại reggae dancehall với phần giai điệu bắt tai, được phối với âm nhạc điện tử. Đây là dự án đầu tiên mà hai ca sĩ kết hợp cùng nhau. MV được chọn quay tại Đà Lạt với nhiều bối cảnh vừa cổ điển vừa lãng mạn.

MV Mối tình đầu 

Mạnh mẽ lên cô gái - Ái Phương

Ca khúc kể về chuyện một cô gái trẻ thất tình và luôn nghĩ tới những điều không hay. Cô luôn phân vân, suy nghĩ trước việc tìm mọi cách để thoát khỏi sự buồn bã, đau khổ. Lúc này Ái Phương như một “bà Tiên” xuất hiện cùng những câu chuyện thú vị phía sau.

MV Mạnh mẽ lên cô gái 

Nếu yêu thương là chuyện một người - Phương Trinh Jolie 

Ca khúc kể về chuyện tình buồn của cô gái trẻ luôn dành trọn tâm tư, tình cảm cho người mình yêu. Dẫu vậy, tấm lòng của cô lại bị đối phương hờ hững. Khi yêu thương chỉ còn là chuyện của một người, tổn thương và đau khổ sẽ thuộc về ai yêu người khác nhiều hơn.

MV Nếu yêu thương là chuyện một người 

Là vì ai - Maya

MV Là vì ai xoay quanh những day dứt của cô gái khi biết rằng 1 nửa của mình đã có người khác. Đó chính là câu chuyện thực của Maya 3 năm trước.

MV Là vì ai 

Hãy về với em - Tiêu Châu Như Quỳnh ft. Lam Trường 

Bản song ca ngọt lịm kết hợp giữa Tiêu Châu Như Quỳnh cùng người chú ruột Lam Trường. như lời thủ thỉ của cặp đôi dành riêng cho nhau, là những tiếng lòng man mác buồn nhưng văn minh và tinh tế. Tiếng guitar giản dị trở thành xúc tác tuyệt vời để từng lời ca trở nên thăng hoa và nhanh chóng khiến người nghe xốn xang.

Hãy về với em 

Dù có là người tình - Phương Thanh 

Đây là 1 trong những sản phẩm âm nhạc tâm huyết mà nữ ca sĩ và ekip thực hiện suốt 1 năm qua. MV bất ngờ ra mắt như món quà dành cho 1 năm tri kỷ của Phương Thanh, khán giả có thể cảm nhận được cô đã dành hết tình yêu cho “người”.

MV Dù có là người tình 

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất